x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Các ca sĩ XHTĐRLX mùa 2 chia sẻ những câu chuyện gia đình đầy xúc động

Alice 14:20 - 31/10/2022

Nối tiếp thành công ở mùa 1, Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân (XHTĐRLX) tiếp tục cho ra mắt khán giả mùa 2 với những cung nhạc khác nhau, đã chinh phục cảm xúc của người hâm mộ và mang đến những giây phút thư giãn cho khán giả sau những ngày dài mệt mỏi. 

Trong mùa 2, những ca khúc được các ca sĩ thể hiện đã lấy đi không ít nước mắt, nụ cười của khán giả. Song, ấn tượng nhất với Alice trong những tập phát sóng vừa qua chính là ca khúc Đôi Bờ của Trúc Nhân. Bằng giọng hát giàu cảm xúc cùng biểu cảm của mình, nam ca sĩ thật sự đã chạm vào trái tim của Alice và hàng nghìn người yêu âm nhạc. 

Thông thường những điều buồn thường đi sâu trong lòng của người khác, quả thật như thế, những cảm xúc của Alice được dâng trào đến đỉnh điểm khi tập 6 của XHTĐRLX mùa 2 phát sóng. Không chỉ là những lời hát cảm động về gia đình, quê hương mà đằng sau mỗi tiết mục chính là những câu chuyện, hoàn cảnh được các nghệ sĩ hé lộ.

Sau thành công của ca khúc Đôi Bờ, tập này, khán giả được thưởng thức một ca khúc lên tới 74 năm tuổi đời. Đó là Trường Làng Tôi, ca khúc được cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu sáng tác vào năm 1948 trong thời kỳ chống Pháp. Bài hát gốc vốn mang điệu valse dễ thương và gần gũi đối với người nghe. Ca từ mộc mạc, dễ thương, chân thật và đằm thắm. Ca khúc phản ánh nguyên vẹn bầu trời ấu thơ trong sáng, nhiều kỷ niệm. Vì vậy, khi lựa chọn Trường Làng Tôi để hát lại lần này, Hứa Kim Tuyền cũng đặt để nhiều tâm tư. 

Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Bài hát này Tuyền muốn phần nào cho khán giả trẻ hình dung để có quê hương đất nước như bây giờ chúng ta đã phải trải qua chiến tranh ra sao. Bên cạnh đó, Tuyền cũng nghĩ đến âm nhạc của những người lớn tuổi tại làng ngư Mỹ Thạnh. Có thể Trường Làng Tôi sẽ phần nào khơi gợi, chia sẻ lại với các cô chú những ký ức đó.” 

Không gian hoài niệm tràn ngập phòng tập khi các thành viên chuẩn bị cho bài hát này. Trúc Nhân tự sự: “Có lẽ số nhiều trong chúng ta còn quá trẻ để có thể cảm nhận được những mất mát và đau thương của chiến tranh. Nhưng dù ở thời nào, Nhân tin chắc rằng, dưới mái trường xưa, khoảng trời gói ghém bao buồn vui tuổi dại vẫn luôn vẹn nguyên trong ký ức mỗi người…

Nam ca sĩ một lần nữa thể hiện khả năng hóa thân vào các ca khúc có bề dày thời gian một cách mượt mà. Không cầu kỳ, Trúc Nhân và Hứa Kim Tuyền đã hát Trường Làng Tôi một cách nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, ngọt ngào và cảm xúc. 

Sau ca khúc hoài niệm này chính là một ca khúc vô cùng xúc động chính là Đến Giờ Cơm, một sáng tác của Minh Cà Ri. Mặc dù đây là một bài hát không được phổ biến, lần đầu tiên được ra mắt tại XHTĐRLX mùa 2 nhưng với tài năng “trời cho” của mình, nhạc sĩ sinh năm 1995 trong một lần xem tin tức thời sự về những đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ vì dịch Covid 19, đã nghe được giai điệu và ca từ bài hát, minh hoạ cho bản tin. 

Hứa Kim Tuyền cảm thấy rất đồng cảm, lập tức liên hệ với tác giả, để xin cho các nghệ sĩ biểu diễn trong chủ đề “Làng chài cha cha cha”. Lời bài hát mộc mạc, miêu tả bữa cơm trong căn nhà tranh mái lá của hai đứa trẻ vừa mồ côi, mơ về một gia đình còn quây quần đủ đầy ngày xưa. Phần lời giản đơn mà đầy hình ảnh của ca khúc đã chạm đến tất cả trái tim của khán giả có mặt tại buổi diễn. 

Được giao thể hiện bài hát này, Ái Phương chia sẻ: “Khi Tuyền đưa cho Phương bài Đến Giờ Cơm, Phương nghe xong Phương khóc quá trời, vì quá chạm đến câu chuyện của mình. Mình rất nhớ người mẹ đã mất. Mình nhớ tới mâm cơm khi mình 3 tuổi. Mình nhớ tới ngôi nhà đầu tiên, nhớ khoảng thời gian tuổi thơ của mình…

Orange tâm sự: “Nhiều người hay nói nghệ sĩ chả là gì ngoài cái danh là thợ hát. Ngày hôm nay từng câu từng chữ mọi người hát ra đều làm cho họ rơi nước mắt. Hi vọng khán giả cũng thấy được điều đó. Rằng nghệ sĩ cũng có trái tim, có cảm xúc, có vui buồn.”

Là chương trình âm nhạc, các ca sĩ tại Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân thường xuyên tạo ra những giây phút để lấy đi nước mắt của khán giả rồi chẳng may lại khiến chính bản thân mình cũng phải rơi lệ. Thế nhưng nếu là fan cứng của chương trình này, chắc chắn các bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sự mạnh mẽ của nữ ca sĩ Orange. 

Chính vì sự cứng rắn, chẳng hay rơi lệ của mình mà nữ ca sĩ thường bị các thành viên của XHTĐRLX mùa 2 chọc ghẹo là “cô em vô cảm”, hay “tấu hề” tỉnh bơ trong khi ai cũng sụt sùi. Cô em út này chỉ lẳng lặng quan sát và động viên mọi người. Thậm chí đôi lúc Orange còn chọc Ái Phương “yếu đuối”.

Thế nhưng đến với tập 6, những giọt nước mắt của cô gái Orange cũng đã rơi khi thể hiện ca khúc Cuộc Gọi Về Nhà. Đây chính là ca khúc mà cô nàng tự sáng tác cho người bà quá cố của mình. Trước khi biểu diễn, nữ ca sĩ vẫn còn rất hài hước: “Bây giờ em sẽ góp vui một bài hát cũng buồn không kém. Trong lúc tập, tất cả các anh chị ở đây đều khóc hết. Mình thì không. Trái tim mình chắc là chai sạn thiệt rồi. Cỡ nào cũng không khóc được. Không biết tại sao mình không khóc được nữa.”

Giữa không gian ấm cúng của sân khấu tại Làng ngư Mỹ Thạnh, câu chuyện của những thành viên khác khiến Orange cởi mở hơn khi chia sẻ chuyện của mình: “Bà ngoại khăn gói từ dưới quê lên thành phố nuôi em, thoắt cái hai mấy năm trời luôn. Em không tiếp xúc ba mẹ nhiều, cho nên lại khắc khẩu với ba mẹ hoài. Bà ngoại em chính là cầu nối giữa em và ba mẹ. Mỗi khi em gọi điện về nhà thường là bà ngoại em bắt máy. Đây là bài hát em dành tặng bà ngoại của em.” 

Trước đây, trong lúc tập luyện Orange cũng không hát bài hát này quá nhiều. Nhưng đến khi lên sân khấu, có lẽ những dồn nén bấy lâu của cô cũng đến lúc phải vỡ oà. Orange đã phải ngừng lại không thể hát tiếp khi đến câu “Đừng giận bà con nhé, biết sống thêm được bao lâu...”. Cô oà lên nức nở: “Mọi người nói em ra bài hát này lẹ đi tặng bà em, nhưng em chưa kịp làm thì bà em mất rồi”. 

Orange cũng bộc bạch thêm: “Như lời dặn của bà ngoại em viết trong bài hát này là hãy cứ khóc khi con tổn thương. Nhưng lâu rồi em quên mất làm chuyện đó như thế nào. Rất cảm ơn ngày hôm nay đã nhắc cho em biết cảm giác khóc là như thế nào.

Sau khoảnh khắc này, nam ca sĩ Trúc Nhân cũng có những chia sẻ sau chương trình: “Sâu bên trong của Orange là một nội tâm rất phức tạp và sâu sắc. Cái vẻ bề ngoài hay tí ta tí tởn là để che giấu cái nội tâm phức tạp đó thôi.”  

Song, đối với Alice, tiết mục khiến cho mình khóc nhiều nhất chính là LK Mẹ Yêu - Ước Mơ Của Mẹ do Ái Phương và Cara thể hiện. Mẹ Yêu vốn là ca khúc đã được khắc ghi trong lòng khán giả trong rất nhiều năm, nay được Ái Phương thể hiện đã khiến cho hàng triệu con tim trở nên thổn thức hơn bao giờ hết. 

Riêng về ca khúc Ước Mơ Của Mẹ được ca sĩ Văn Mai Hương thể hiện trên cương vị của một người làm mẹ, với hy vọng đứa con của mình sẽ thành công thay mình viết tiếp những ước mơ còn dang dở đã làm cho rất nhiều người nức nở. Sau thành công này, Cara đã cover lại bản nhạc này nhưng trên cương vị của một người con, có thể là do đồng trang lứa, nên cách Cara thể hiện rất dễ chạm đến nơi mềm nhất trong trái tim của Alice. Mặc dù cũng là những ca từ ấy, nhưng cách thể hiện của Văn Mai Hương và Cara mang hai màu sắc khác nhau và cả hai đều thành công khiến khán giả bao gồm cà Alice đều tìm thấy bản thân mình thông qua ca từ mà Hứa Kim Tuyền gửi gắm.

Hiện tại, series XHTĐRLX mùa 2 có thành tích đáng tự hào khi có 6 ca khúc lọt top trending cùng lúc Đôi Bờ (Trúc Nhân) top 5 trending, Tình Yêu Màu Nắng (Min, Trúc Nhân) top 10, Cha Già Rồi Đúng Không (Anh Tú) top 20, Bản Tình Ca Đầu Tiên (Anh Tú) top 24, LK Mẹ Yêu - Ước Mơ Của Mẹ (Ái Phương, Cara) và Mashup Mặt Trời Của Em x Có Em Chờ (Min) top 29. Với thành tích này, chương trình cũng lập kỷ lục là chương trình giải trí âm nhạc có 6 video clip lọt top trending cùng lúc trong năm 2022. 

Hiện nay, dù tính cạnh tranh trong các chương trình giải trí rất cao nhưng Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân với màu sắc riêng biệt đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Alice xin thay mặt hàng triệu khán giả cảm ơn những ca sĩ đã mang đến những cung nhạc và câu chuyện đầy cảm xúc. Xin chúc cho chương trình Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân luôn nhận được sự yêu thương, ủng hộ từ netizen và thành công rực rỡ trong những tập tiếp theo.

* Bài viết của Alice chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Nếu bạn yêu thích chương trình Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân và quan tâm những thông tin về sao Việt… , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.