x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Huyền thoại Táo Quân sau 2 thập niên giờ ra sao?

Hoa Le 20:12 - 01/11/2021

Nhắc đến Táo Quân, tôi lại bồi hồi nhớ về khoảnh khắc giao thừa, khi cả gia đình ngồi quây quần bên nhau, gác lại mọi âu lo để cùng nhau thưởng thức chương trình hài huyền thoại. Dù thời gian có làm đổi thay bao điều, nhưng Táo Quân vẫn luôn là món ăn tinh thần được mọi gia đình yêu thích mỗi dịp Tết đến xuân về. Gắn bó và làm nên thành công của chương trình ấy chính là những nghệ sĩ hài gạo cội miền Bắc. Sau gần 2 thập niên, các nghệ sĩ năm nào đã trở nên thành công, đình đám và có cuộc sống vô cùng viên mãn. 

Xuân Bắc

Hình ảnh Nam Tào hóm hỉnh, hài hước và sâu cay đã đồng hành cùng Xuân Bắc suốt gần 20 năm. Thật khó để tôi có thể tưởng tượng ra ai phù hợp để kế thừa vai diễn này thay cho Xuân Bắc. 

Bên cạnh việc gắn bó với thương hiệu Táo Quân, nghệ sĩ Xuân Bắc còn nổi tiếng với vai trò là MC, giám khảo, khách mời,... của loạt show truyền hình đình đám như Đuổi Hình Bắt Chữ, Ơn Giời Cậu Đây Rồi, Vua Tiếng Việt… Nhờ vào sự hoạt ngôn, dí dỏm, tinh tế cùng kiến thức đa lĩnh vực mà sự nghiệp của nam nghệ sĩ ngày càng thăng tiến. Năm 2021, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Nghệ sĩ Xuân Bắc hiện đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn cùng vợ và 3 cậu con trai cực kỳ đáng yêu. 

Tự Long 

Cũng giống như người bạn thân Xuân Bắc, bên cạnh công việc làm “Táo”, nghệ sĩ Tự Long còn cực kỳ năng nổ tham gia các chương trình truyền hình đình đám như Ký Ức Vui Vẻ, Ơn Giời Cậu Đây Rồi,... Bên cạnh đó, anh cũng là nghệ sĩ chèo của Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng. Bảo sao xem Táo Quân, chốc chốc tôi lại thấy anh đan xen những màn hát chèo cực ngọt vào đó. 

Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Hiện, NSND Tự Long đã được mang quân hàm Đại tá, đồng thời làm Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Nói về cuộc sống hôn nhân, sau một lần đổ vỡ thì hiện tại anh đang có gia đình nhỏ hạnh phúc với bà xã giảng viên và 2 cô con gái cực kỳ xinh xắn.

Công Lý 

“Cô đẩu” đanh đá của Công Lý vốn là gương mặt quen thuộc và luôn tạo trend sau mỗi mùa Táo Quân. Bên cạnh gắn bó với thương hiệu hài đình đám này, nam nghệ sĩ còn tham gia Ơn Giời Cậu Đây Rồi cùng những người bạn thân lâu năm. Mặc dù cùng diễn hài, những nghệ sĩ Công Lý mang một nét rất riêng, anh hài hước nhưng thể hiện nó một cách tự nhiên, duyên dáng và thường để bản thân vào tình thế bị Bắc Đẩu và các Táo châm chọc. 

Không chỉ đồng hành cùng sân khấu kịch, mà nghệ sĩ Công Lý còn tham gia những bộ phim nổi tiếng như Sống Chung Với Mẹ Chồng, Những Cô Gái Trong Thành Phố, Hoa Hồng Trên Ngực Trái và Hương Vị Tình Thân. Bộ phim nào, nam diễn viên cũng khiến tôi suy ngẫm, khóc hết nước mắt, nhất là Hương Vị Tình Thân, bởi nét diễn quá đời của anh. 

Năm 2019, Công Lý được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Nhà Hát kịch Hà Nội. Gần đây, anh đã xuất viện sau 3 tháng điều trị, tĩnh dưỡng sức khỏe. Hiện tại, nam diễn viên đang có tổ ấm hạnh phúc bên Ngọc Hà - người vợ kém 15 tuổi. 

  >>> Xem thêm: Tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp NSƯT Hoàng Hải phim Mặt Nạ Gương

Quang Thắng 

Tên tuổi của nghệ sĩ Quang Thắng gắn liền với “Táo Kinh tế” lúc nào cũng hài hước, hùng hồn, hoành tráng để rồi bị Nam Tào, Bắc Đẩu vùi dập không thương tiếc. Sau chương trình hài đình đám này, Quang Thắc tham gia một số dự án phim truyền hình lớn như Những Người Nhiều Chuyện, Yêu Thì Ghét, 11 Tháng 5 Ngày. Anh và Vân Dung như cặp bài trùng ăn ý, đôi bạn thân lâu năm ngoài đời và luôn đồng hành trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống. Ở tuổi 52, Quang Tháng đang có cuộc sống yên bình, ấm êm bên vợ và 3 người con. 

Vân Dung 

Vân Dung là một trong số ít những nữ danh hài miền Bắc đình đám và còn duy trì danh tiếng đến tận thời điểm này. Nhắc đến nghệ sĩ Vân Dung, tôi nhớ ngay Táo Y tế hóm hỉnh, hài hước và có phần lươn lẹo. Cũng giống như người bạn thân Quang Thắng, bên cạnh sân khấu kịch, Vân Dung còn lấn sân sang phim ảnh khi góp mặt vào những dự án lớn như Người Phán Xử, Những Ngày Không Quên, Hướng Dương Ngược Nắng,... và gần đây là 11 Tháng 5 Ngày. Không chỉ chăm chỉ thay đổi các vai diễn mà Vân Dũng còn thuyết phục khán giả trong nhiều hình tượng. Từ một Diễm Loan tiểu tam ăn chơi, con cái lớn tướng rồi vẫn sến súa, làm không suy nghĩ, đến một bà chủ trọ đơn thân nuôi con, tuy nói nhiều, bốc đồng nhưng cực kỳ tâm lý, thương con. 

 >>> Xem thêm: Khả Ngân - Thanh Sơn và các cặp đôi khán giả nghi “phim giả tình thật”

Sau gần 20 năm đồng hành với Táo quân, các nghệ sĩ đã có cho mình sự nghiệp thành công cùng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, ấm êm. Đặc biệt, trong dàn nghệ sĩ gạo cội này, nhiều người đã được phong tặng danh hiệu NSND và trở thành sếp lớn. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, các nghệ sĩ sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng Táo quân và cống hiến cho khán giả thêm nhiều mùa xuân rực rỡ. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các nghệ sĩ trên và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.