x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Ý nghĩa độc đáo của các loài hoa trong Kdrama: Goblin là hoa anh đào

Tanpopo 09:35 - 12/03/2022

Hoa luôn có ý nghĩa trong tiểu thuyết và thường có ý nghĩa quan trọng trong bất kỳ câu chuyện nào. Nếu bạn đã xem phim truyền hình Hàn Quốc một thời gian dài, chắc hẳn đều biết được rằng hoa được sử dụng như một biểu tượng để truyền tải tình yêu, tình bạn, lời tỏ tình hoặc cầu hôn, chia tay hoặc đoàn tụ. 

Trên thực tế, Tanpopo nhận thấy ngôn ngữ của loài hoa là một phương tiện ẩn dụ/tường thuật phổ biến, có tác dụng lớn hơn lời nói và đôi khi còn dẫn dắt cốt truyện.

 Dưới đây là ý nghĩa của 5 loài hoa thường xuyên được dùng làm biểu tượng trong KDrama mà Tanpopo đã cất công tìm hiểu được.

1. Hoa anh đào (Cherry Blossom)

 Khi nói đến ngôn ngữ của các loài hoa, hoa anh đào mang tính đa nghĩa. Theo Tanpopo được biết ý nghĩa chung của hoa anh đào là sự thuần khiết và vẻ đẹp phù du thì trong KDrama, chúng tượng trưng cho sự khởi đầu của tình yêu. 

 Ví dụ như trong Goblin, Ji Eun Tak (Kim Go Eun) nói với Kim Shin (Gong Yoo) rằng nếu bạn bắt gặp một bông hoa anh đào rơi thì mối tình đầu của bạn sẽ thành hiện thực. Chúng cũng thường được sử dụng để biểu thị sự nhất thời và truyền cảm hứng cho một người nắm bắt khoảnh khắc. 

Tanpopo thấy rằng không có loài hoa nào phổ biến hơn hoa anh đào trong phim truyền hình Hàn Quốc cả. Ngoài những bộ phim kể trên, loài hoa này còn xuất hiện trong Nevertheless, Doom At Your Service….

2. Hoa phi yến (Delphinium) 

 Hoa phi yến xuất hiện trong khá nhiều bộ phim và mỗi lần đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Tanpopo nhớ nhất là lúc Lee Gon vượt bao khó khăn, cách trở để mang về cho người thương Jeong Tae Eul (Kim Go Eun) một bó hoa phi yến xanh cực đẹp trong The King: Eternal Monarch.

 Trong ngôn ngữ của các loài hoa, phi yến có nghĩa là: "Tôi sẽ làm cho bạn hạnh phúc". Theo nghĩa rộng hơn, nó biểu thị một tình yêu gắn bó bền chặt. Ở tập 11 của Do Do Sol Sol La La Sol (2020), Cha Eun Seok (Kim Joo Hun) tặng Goo Ra Ra (Go Ara) một bó hoa phi yến và yêu cầu cô tìm hiểu ý nghĩa của nó. 

Qua tập 12, anh tặng Ra Ra một bó hoa khác và được cô trả lời: “Em sẽ làm anh hạnh phúc”. 

3. Hoa trà (Camellia)

 Ở Hàn Quốc, hoa trà tượng trưng cho sự chung thủy, tình yêu lâu dài và lòng trung thành và trong phim, có là một cách hiểu phổ biến là "Anh yêu em hơn bất cứ ai khác". Đồng thời, hoa trà cũng biểu thị cho sự kiên nhẫn, thấu hiểu và mạnh mẽ. 

Khi Oh Joo In (Nana) và Han Bi Soo (Lee Min Ki) đưa mẹ của Joo In - người bị mất trí nhớ đến vườn bách thảo Orangerie trong tập 4 của Oh My Ladylord (2021), người phụ nữ lớn tuổi nhớ về quá khứ khi thấy một bụi hoa trà.

  “Còn nhớ những bông hoa trà này không? Anh đã tặng em bông hoa trà khi hẹn em đi chơi trong buổi hẹn hò đầu tiên của chúng ta. Nó có nghĩa là: Tôi yêu bạn hơn bất kỳ ai khác" - Bà nói với Bi Soo, người mà trước đó bà đã nhầm là người chồng quá cố của mình. 

Trong Itaewon Class, Soo Ah (Kwon Na Ra) diễn giải ý nghĩa theo cách riêng của mình, biến nó thành biểu tượng của tình yêu bản thân. Với When The Camellia Blooms, sự nở rộ của hoa trà biểu thị quá trình Dong Baek (Gong Hyo Jin) nhận ra giá trị bản thân một cách nhẹ nhàng.

4. Hoa nhung tuyết (eldelweiss)

 Hoa edelweiss tượng trưng cho lòng dũng cảm, như Tanpopo đã học được từ Kim Min Chul (Choi Moo Sung) trong Prison Playbook. Ý nghĩa này của Edelweiss liên quan đến từ được tìm thấy trong Nhật Bản Floriography, còn được gọi là Hanakotoba, là dũng cảm và sức mạnh.

 Bông hoa này còn đảm nhận một vai trò nổi bật trong Crash Landing On You, biểu thị cho tình yêu vĩnh cửu, sự kiên nhẫn, tận tâm và cũng là Thụy Sĩ, nơi Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và Ri Jeong Hyuk (Hyun Bin) gặp nhau lần đầu. Bất ngờ không mọi người? Hoa nhung tuyết là quốc hoa của Thụy Sĩ.

Theo một cách hiểu khác, loài hoa này tượng trưng cho tình yêu vô bờ bến chinh phục mọi khó khăn vì để nắm được một bông hoa nhung tuyết khá là thử thách đó!

5. Hoa thược dược

 Dahlia tượng trưng cho sức mạnh bên trong, sự trung thực, duyên dáng và tốt bụng. Tuy nhiên, chúng mang một ý nghĩa ngọt ngào hơn trong Move To Heaven, khi Geu Ru (Tang Jun Sang) dạy Sang Gu (Lee Je Hoon) về hoa thược dược và ý nghĩa của chúng: "Tôi rất vui khi hiểu về tấm lòng của bạn". Hoa thược dược là lựa chọn hoàn hảo để chúc ai đó tốt đẹp trên một hành trình mới hoặc khi họ đứng trước một sự thay đổi lớn, mở ra một chương mới trong cuộc đời. 

Đây là những bông thược dược,” Park Do Gyeom (Seo Ji Hoon) chỉ ra cho Seo Hyun Joo (Hwang Jung Eum) trong tập 14 của Men Are Men (2020)

“Em có biết loài hoa này tượng trưng cho điều gì không?. Tình yêu của em làm cho anh hạnh phúc”.

 Mặc dù không giành được tình cảm của cô ấy, Do Gyeom vẫn muốn những điều tốt nhất cho người mình yêu để anh ấy cũng có thể hạnh phúc.

Chà thế giới loài hoa có vẻ muôn hình vạn trạng quá mọi người nhỉ? Tanpopo vẫn thích hoa nhung tuyết nhất vì nó phản ánh đúng mối tình đầy chông gai của Ri Jeong Hyeok và Se Ri, bản thân bông hoa cũng rất đẹp và phù hợp với Thụy Sỹ - đất nước xuất hiện khá nhiều trong phim. 

>> Xem thêm: Thirty Nine bị chỉ trích vì lãng mạn hóa tiểu tam, FNC ra mắt nhóm mới

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.