x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

4 chuyện tình thầy trò đẹp như mơ của màn ảnh Hàn

Pitaya 08:31 - 08/03/2022

Theo quan điểm của tôi những chuyện tình thầy trò là một đề tài khá cuốn hút của màn ảnh xứ Kim Chi dù không được khai thác quá nhiều. Thực tế chuyện giáo viên và học sinh yêu nhau khá nhạy cảm và gây nhiều tranh cãi nhưng khi đưa đề tài này vào phim ảnh các nhà làm phim lại “hô biến” thành những chuyện tình đẹp như mơ. Dưới đây là 5 bộ phim minh chứng cho điều đó.

>>> Xem thêm: Park Min Young "yếu vía" so với Seohyun khi "cặp kè" trai trẻ

1. Did We Really Love (Thành Thật Với Tình Yêu) 

Dù đã ra mắt hơn 20 năm nhưng đối với tôi Did We Really Love (Thành Thật Với Tình Yêu) của đài MBC vẫn là cái tên kinh điển khi nhắc tới các mối tình thầy trò của màn ảnh Hàn. 

Did We Really Love kể về chuyện tình đẹp như ngôn tình nhưng cũng đầy đau đớn và bi kịch của cặp đôi Kang Jae Ho (Bae Yong Joon) và Lee Shin Hyung (Kim Hye Soo).

Cũng giống với thực tế Did We Really Love là một mối tình bị chia cách bởi khoảng cách thân phận, kinh tế và khoảng cách tuổi tác của cậu sinh viên nghèo bị bệnh Kang Jae Ho và giảng viên môn tâm lý có tính cách điềm đạm, cùng vẻ ngoài quyến rũ Shin Young. Trải qua nhiều lần chạm mặt oái oăm, cô giảng viên trẻ và cậu sinh viên đã dần rơi vào lưới tình.

Thời điểm phát sóng, bộ phim đã gặt hái được thành công vang dội và trở thành một trong những cái tên đầu tiên của màn ảnh hàn đại diện cho làn sóng Hallyu tại châu Á.

2. You Came From The Stars (Vì Sao Đưa Anh Tới)

Bộ phim tiếp theo thuộc thể loại tình thầy trò mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là siêu phẩm truyền hình gây sốt vào năm 2013 You Came From The Stars (Vì Sao Đưa Anh Tới).

You Came From The Stars là câu chuyện về minh tinh Hallyu xinh đẹp Cheon Song Yi (Jun Ji Hyun). Sự nghiệp của Cheon Song Yi lao dốc không phanh vì vướng phải nghi vấn làm hại Han Yoo Ra (Yoo In Young).

Cuộc đời lắm éo le khi cô gặp phải người thầy oan gia Do Min Joon (Kim Soo Hyun) ở trường đại học. “Cụ giáo” Do Min Joon vốn là người ngoài hành tinh, đến thăm trái đất từ thời Joseon và bị mắc lại 400 năm. 

Min Joon sở hữu khối tài sản kếch xù và lượng kiến thức đủ nhiều uyên bác giúp anh trở thành giáo sư tại trường Đại học. Ngoài là giáo sư ở lớp đại học Min Joon còn là hàng xóm của Cheon Song Yi.

Chun Song Yi là ngôi sao nổi tiếng nhưng Min Joon không hề thiên vị cô mà còn nhiều lần khiến Song Yi mất mặt. Nếu là người thích những mối tình chí chóe, từ ghét nhau hóa người yêu thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

3. Flower Boy Ramyun Shop (Tiệm Mỳ Mỹ Nam)

Mối tình thầy trò khiến tôi lụi tim tiếp theo chính là Flower Boy Ramyun Shop (Tiệm Mỳ Mỹ Nam). Theo tôi tìm hiểu Flower Boy Ramyun Shop được coi là một trong những bộ phim truyền hình thần tượng đời đầu của Hàn Quốc.

Bộ phim xoay quanh Yang Eun Bi (Lee Chung Ah) - cô sinh viên đại học đang chuẩn bị cho kỳ thi công chức với ước mơ trở thành giáo viên trung học. 

Cô vô tình gặp và crush Cha Chi Soo (Jung Il Woo), con trai kiêu ngạo của tập đoàn thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc. Mọi việc rắc rối bắt đầu khi cô phát hiện người mình phải lòng khi cùng làm việc tại tiệm mỳ là học sinh của mình ở trong trường.

Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn được cặp đôi này tán tỉnh và yêu thương nhau. Dù nội dung vẫn theo mô típ “lọ lem gặp hoàng tử” thường thấy nhưng Flower Boy Ramyun Shop vẫn khiến tôi u mê vì dàn diễn viên đẹp như mơ, nội dung vừa mộng mơ nhưng cũng rất thực tế.

>>> Xem thêm: 4 lý do khiến bạn không nên bỏ qua Forecasting Love and Weather

4. Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ)

Sẽ là một thiếu sót cực lớn nếu tôi không nhắc đến chuyện tình thầy trò cực lãng mạn trong bộ phim Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ). Doctors là bộ phim truyền hình của đài SBS lên sóng vào năm 2016 kể về cuộc đời của cô nàng Yoo Hye Jung (Park Shin Hye). 

Hye Jung có vẻ ngoài xinh đẹp và tính cách mạnh mẽ nhưng ẩn sâu bên trong con người cô lại là một tâm hồn từng chịu nhiều tổn thương. Cũng chính vì thế mà Hye Jung có tính cách ngỗ ngược và hơi bất cần. 

Nhưng cuộc đời cô thay đổi khi gặp Ji Hong (Kim Rae Won) – thầy giáo, đồng thời cũng là hàng xóm của cô. Hai người với hai tính cách trái ngược nhau như hai chiều của nam châm hút đối phương. Tuy nhiên vì những biến cố mà chuyện tình thầy trò phải gián đoạn 13 năm.

Ngày Ji Hong và Hye Jung tái ngộ, Hye Jung đã trở thành một cô nàng bác sĩ tài giỏi còn Ji Hong là một giáo sư. Ngoài chuyện tình thầy trò, bộ phim còn gửi gắm nhiều thông điệp về tình gia đình, đồng nghiệp và tình yêu thương giữa những người xa lạ với nhau. 

Cá nhân tôi thích mối tình thầy trò của bộ phim Doctors nhất. Qua bộ phim này tôi càng thấy thấm thía câu nói: “Những người yêu nhau nhất định sẽ trở về bên nhau”. Nếu bạn còn tâm đắc những bộ phim nào về đề tài này thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé !

>> Xem thêm: Phim Hàn 15/2: Thirty Nine tiết lộ tình tiết báo hiệu sẽ hơi buồn đấy

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.