x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Yêu Em và loạt phim hiện đại - thần tượng hot nhất màn ảnh Hoa ngữ

Carole 08:20 - 18/07/2023

So với cổ trang – thần tượng thì mình thấy hiện đại – thần tượng thật sự không có nhiều dự án “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hoa ngữ những năm qua. Nhưng điều đó không có nghĩa là hiện đại – thần tượng hoàn toàn mờ nhạt đâu các bạn ạ, nếu kể ra thì Bên Nhau Trọn Đời, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên hay Thân Ái Nhiệt Ái chẳng phải là những cái tên rất tiêu biểu hay sao?

Cùng Ngắm Mưa Sao Băng (Trương Hàn, Trịnh Sảng)

Mang danh “Vườn Sao Băng của Đại Lục” nhưng Cùng Ngắm Mưa Sao Băng đã đổi tên nhân vật cùng kha khá những tình tiết. Tuy nhiên, ở thời điểm mà dòng phim thần tượng phát triển mạnh mẽ thì dù nội dung của Cùng Ngắm Mưa Sao Băng có nhạt và ảo đến mức nào vẫn có thể đại bạo trên màn ảnh. Cùng Ngắm Mưa Sao Băng từng rất nổi tiếng luôn đó, hoàn toàn xứng đáng “chung mâm” với Cung Tỏa Tâm Ngọc, Hoa Thiên Cốt. Không chỉ vậy, bộ phim này còn đưa Trương Hàn – Trịnh Sảng thành những ngôi sao tiềm năng nhất của màn ảnh.

Sam Sam Đến Rồi (Trương Hàn, Triệu Lệ Dĩnh)

Chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Cố Mạn, Sam Sam Đến Rồi là bộ phim điển hình cho mô típ tổng tài – lọ lem từng lên sóng trên màn ảnh Hoa ngữ. Mình nhớ khoảng thời điểm Sam Sam Đến Rồi lên sóng, tuy bộ phim này vẫn chưa đến mức đại bạo nhưng cũng rất nổi tiếng và gây bão trên màn ảnh. Hơn nữa, gu phim thời đó của giới trẻ chính là kiểu tình yêu hường phấn có tổng tài bá đạo nên Sam Sam Đến Rồi không muốn hot cũng lạ. Mà bộ phim này làm cũng sát nguyên tác nữa nên càng nhận được nhiều bình luận tích cực.

Bên Nhau Trọn Đời (Chung Hán Lương, Đường Yên)

Nếu nói đến bộ phim dẫn đầu của trào lưu chuyển thể truyện ngôn tình thì mình xin gọi tên của Bên Nhau Trọn Đời. Bộ phim này tạo tiếng vang lớn hơn hẳn Sam Sam Đến Rồi, ban đầu mình cùng nhiều khán giả không nghĩ là có thể hot đến vậy đâu. Bên Nhau Trọn Đời là dự án chuyển thể rất thành công, kịch bản sát nguyên tác, những tình tiết được thêm vào không phá hỏng mạch truyện và các diễn viên đều hợp vai. Trong suốt gần 10 năm qua, Bên Nhau Trọn Đời vẫn luôn là tượng đài của dòng phim hiện đại – thần tượng khó có thể vượt qua đấy.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (Trịnh Sảng, Dương Dương)

Nếu muốn tìm ra được một bộ phim hot sánh ngang với Cùng Ngắm Mưa Sao Băng thì mình thấy chỉ có Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên mà thôi. So với những bộ phim chuyển thể từ truyện của Cố Mạn thì mình cho rằng Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, ngoài rating cực kỳ ổn áp thì tổng lượt view còn vượt mốc 25 tỷ. Ở thời điểm lên sóng, đề tài mà Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên khai thác cũng được coi là khá mới lạ, sự kết hợp của tình yêu thanh xuân vườn trường cùng game đã khiến khán giả không thể bỏ qua được. 

Thân Ái Nhiệt Ái (Dương Tử, Lý Hiện)

Thân Ái Nhiệt Ái là một trong những bộ phim đề tài eSports hot nhất màn ảnh Hoa ngữ. Cũng giống những người anh em từng lên sóng trước đó thì Thân Ái Nhiệt Ái theo kiểu mô típ thường thấy, đó là tình yêu ngọt ngào pha sự hài hước và có chút ngược khiến bộ phim này trở nên đặc sắc hơn hẳn. Vốn cũng không có nhiều người tin Thân Ái Sẽ Nhiệt Ái sẽ hot đâu nhưng cuối cùng phim vẫn “làm nên chuyện”. Thậm chí, thành tích còn vượt ngoài kỳ vọng nữa. Cho đến giờ, phim đề tài eSports có bộ nào vượt qua được Thân Ái Nhiệt Ái cơ chứ.

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (Tống Thiến, Tống Uy Long)

Xét một cách công bằng thì mình không thấy Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc có nội dung đặc sắc mà còn bị khán giả chê là lan man dài dòng và còn cẩu huyết nữa chứ. Nhưng điều mà Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc có là “thiên thời địa lợi nhân hòa” khi lựa chọn mô típ tình chị em không được khai thác nhiều trên màn ảnh, mà còn đúng lúc dịch bệnh mọi người đều ở nhà nên rating mới cao ngất ngưởng. Mình nghĩ, nếu Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lên sóng thời điểm này khó mà đạt được thành tích tốt như vậy, có khi còn bị chê tơi bời nữa đó.

Sau Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thì mình vẫn chưa thấy có bộ phim hiện đại – thần tượng nào được xếp vào danh sách này nữa. Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em hay Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng coi là những bộ phim có nhiệt độ ổn áp lên sóng thời gian qua nhưng đáng tiếc vẫn chưa đạt được điều kiện để được xếp vào hàng ngũ hot nhất.

>>> Xem thêm: Bên Nhau Trọn Đời: Nhớ mãi bộ phim ngôn tình - thần tượng hàng đầu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.