x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Tại sao cảnh hôn chỉ quay thân trên, zoom cận mặt 2 diễn viên?

Hóng hớt Cbiz 12:09 - 21/12/2021

Hóng Hớt Cbiz thấy ngày nay, khán giả rất thích xem các bộ phim truyền hình dài tập, nếu không có thời gian xem ti vi thì cũng có thể cày trên máy tính, hay điện thoại. Phim chiếu mạng giờ đang thịnh hành lại giúp cho người xem có nhiều lựa chọn hơn nữa. Nói chung là khi chúng ta xem phim thì chắc chắn sẽ thấy một số cảnh hôn rất lãng mạn phải không nào. Bởi vì yêu cầu của kịch bản, thế nên cặp đôi chính trong phim sẽ tích cực hợp tác để vẽ nên khung cảnh hoàn mỹ, ngọt ngào nhất mang đến cho người xem.

Những ai là mọt phim, săm soi qua nhiều tác phẩm chắc hẳn sẽ giống như Hóng Hớt Cbiz khi phát hiện ra một vấn đề rằng: Đó là trong những cảnh hôn chỉ quay cận cảnh, tức là mỗi phần thân trên của diễn viên mà thôi. Nhiều bạn đang rất thắc mắc về chuyện này, đa số ý kiến thì cho rằng đôi khi chỉ quay phần thân trên để khán giả nhìn rõ hơn nét mặt, cử chỉ ngọt ngào của diễn viên, thể hiện rõ kỹ năng diễn xuất của họ. Nhưng sự thật có đúng là như thế, mình nghĩ đây chỉ là một phần nguyên nhân thôi, lý do chính sẽ được kể ở dưới đây!

Một lý do chính mà nhiều người không thể nghĩ ra, đó là chiều cao chênh lệch của hai diễn viên chính. Thời đại hiện nay, mình thấy diễn viên nam càng ngày càng cao, dần dần tạo khoảng cách rất lớn với bạn diễn nữ. Mà chênh lệch chiều cao quá nhiều thì hôn làm sao được bây giờ, chẳng lẽ phim nào thì nam chính cũng nhấc bổng hay ẵm nữ chính lên để hôn à. Một hai phim làm thế thì cũng lãng mạn ấy, nhưng phim nào cũng vậy đâm ra lố lăng. 

Thế nên, nhanh gọn lẹ và dễ giải quyết nhất chính là để nữ chính leo lên ghế hay đạo cụ, như thế sẽ thu hẹp khoảng cách chiều cao, chỉ cần nữ chính ngẩng nhẹ đầu là chạm môi được chàng rồi. Do đó chẳng có ekip bộ phim nào dám quay toàn thân diễn viên trong cảnh hôn đâu, lộ cả chiêu trò “ăn gian” chiều cao như thế thì sao!

Nhìn thấy cảnh tượng này, không ít fan hâm mộ cười ra nước mắt, công nhận tài diễn xuất của các diễn viên đỉnh thật đó chứ:

- Nhìn xuống phía dưới mới thấy ekip làm phim zoom cận mặt thật sự rất đúng đắn. Haha, chứ nhìn cảnh tượng này khán giả phì cười, còn đâu mà nhập tâm vào cảnh lãng mạn của cặp đôi nữa.

- Phục sát đất diễn viên luôn nha, rõ buồn cười như vậy phải cố lơ đi để diễn tốt vai của mình.

- Nói thế thôi chứ làm diễn viên đâu phải dễ, trước mặt đều là máy quay, cả chục người ở phía trước. Mấy cảnh lãng mạn, thậm chí là cảnh lăn giường thì họ cũng phải khổ sở diễn ấy, chứ không sướng gì đâu.

- Cái này thì tui có biết, lúc xem ảnh hậu trường giữa Dương Dương và Trịnh Sảng trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên ấy! Nhưng mà hơi ngược ngạo, Dương Dương là người đứng trên bục để tạo nên khoảng cách đẹp, chứ Trịnh Sảng cũng gần 1m70 rồi, chênh lệch giữa hai người chỉ tầm 10cm thôi.

- Nói đến lấy bục đôn chiều cao thì chắc Huỳnh Hiểu Minh là chuyên gia luôn nhỉ!

Nếu quay cảnh toàn thân thì khán giả sẽ ngồi phì cười mà chẳng thể nào xem phim được mất. Đúng là đằng sau hậu trường của các bộ phim luôn có thủ thuật, chỉ là chúng ta chưa biết hết mà thôi. Nhìn mà mình thật sự khâm phục dàn diễn viên luôn, đúng là nghề của họ có khác, có thể lướt bỏ những yếu tố ngoại cảnh như thế này để tập trung vào vai diễn của mình.

>>>Xem thêm: Hướng phát triển của dàn sao nam Cbiz: Thiên Tỉ tiền đồ xán lạn

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.