x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thành tích các phim "tam nữ chủ" nổi bật của Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 15:50 - 05/04/2022

Lấy các nhân vật trung tâm là ba người phụ nữ với tính cách, số phận hay vị thế khác nhau, phim “tam nữ chủ” dạo gần đây đã xuất hiện khá nhiều trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Bộ ba nhân vật nữ chính của các bộ phim này có thể là thù cũng có thể là bạn, tùy vào câu chuyện mà biên kịch muốn hướng đến. Cơ mà theo tôi thấy thì hình như đây vẫn chưa phải là một thể loại quá được ưa chuộng tại Hàn Quốc thì phải. Vì ngoài bộ phim hạng nhất có thành tích và tiếng tăm quá lớn ra thì các tác phẩm còn lại đều không mấy gây ấn tượng. 

Hạng 5: Bản Chất Của Lãng Mạn (2019) 

Được đảm nhiệm diễn xuất bởi các gương mặt có kỹ năng tốt như Jeon Yeo Bin, Chun Woo Hee và Han Ji Eun, tuy nhiên có lẽ do lúc phát sóng cả ba đều không phải là những cái tên quá hút truyền thông nên thành tích thương mại bộ phim Bản Chất Của Lãng Mạn đã không được tốt như mong đợi. Rating trung bình của phim chỉ đạt 1,488% và rating cao nhất cũng là 1,849% mà thôi - một con số khá thấp dù là phim của nhà đài JTBC đi nữa. 

Để nhận xét về Bản Chất Của Lãng Mạn thì tôi không nghĩ đây là một bộ phim tệ, cơ mà để nói là hấp dẫn nhằm đón xem từng tập một thì chắc là không. Có thể chính sự bình bình đến mức nhàm chán đó là lý do chính mà Bản Chất Của Lãng Mạn này trở thành bộ phim “tam nữ chủ” có thành tích nhạt nhòa của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. 

>> Bạn có biết: Trend kết phim Hàn đầu 2022 cứ phải buồn thì mới "đã nư" của biên kịch

Hạng 4: Từ Khóa Tình Yêu (2019) 

Bộ phim của nhà đài tvN này chung biên kịch với Tuổi 25 Tuổi 21 đó nha, cơ mà cái kết không gây ức chế như bộ phim vừa hết đâu. Từ Khóa Tình Yêu khiến tôi khá là hứng thú theo dõi, vì không chỉ đề cập tới tình yêu, công việc, cuộc sống mà còn nói đến những áp lực và định kiến mà phái nữ phải chịu trong xã hội hiện nay nữa. 

Diễn xuất của bộ sậu chính từ Im Soo Jung, Lee Da Hee, Jeon Hye Jin đến các nhân vật nam “kép phụ” như Jang Ki Yong hay Lee Jae Wook đều khiến tôi hài lòng, vì họ đã hoàn thành một cách trọn vẹn nhân vật của mình. Từ Khóa Tình Yêu đạt rating cao nhất ở tập cuối với chỉ số 4,199% và giúp cho rating trung bình của phim đạt mức 3,471%. 

Hạng 3: Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn (2022) 

Cũng sở hữu bộ sậu chính tài năng và thậm chí là có vị thế khá cao cũng như lâu năm trong nghề nữa, thế nhưng Kim Ha Neul, Lee Hye Young cùng Kim Sung Ryung vẫn không thể giúp Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn có được thành tích khả quan hơn trên đường đua rating hiện nay. Sau tập 1 mở màn khá đáng mong đợi với chỉ số 4,375%, bộ phim của nhà đài tvN này đã không giữ được phong độ và chỉ số rating cũng chẳng leo được lên mức 4% nữa. 

Thậm chí hai tập gần nhất của Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn còn tụt xuống mức 2% và tôi nghĩ sẽ rất khó để bộ phim này có thể lội ngược dòng trong phần còn lại của nó. Nội dung có phần nặng nề và diễn biến hơi chậm chính là hai khuyết điểm tôi nhìn thấy ở bộ phim này dẫn đến thành tích mà họ có hiện nay. Ai yêu thích thể loại “tam nữ chủ” mà các nhân vật chính đấu đá với nhau thì cứ nên xem thử nha, cơ mà chắc phải vừa xem vừa tua hơi bị nhiều đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Mối tình đầu của dàn nữ chính Hàn tan nhiều hơn hợp, cứ như đời vậy

Hạng 2: Ba Mươi Chín (2022) 

Bị giảm nhiệt ở giai đoạn giữa nhưng Ba Mươi Chín đã có một “bước chạy nước rút” hoàn hảo ở tập cuối với rating lên tới 8,122%. Không chỉ giúp chỉ số rating trung bình đạt được 6,506% mà Ba Mươi Chín còn có rating cao nhất vượt qua cả Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết, cũng như là phim ăn khách nhất nhì của đài JTBC trong gần 1 năm qua. 

Quả thật là bộ phim với sự tham gia của Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun này vẫn còn nhiều điểm gọi lấn cấn khiến tôi chưa thật sự hài lòng lắm. Thế nhưng nhìn chung thì tôi vẫn khá thích với những gì mà Ba Mươi Chín đã đem lại cho tôi trong vòng 12 tập đã qua. Một tác phẩm nhẹ nhàng, ý nghĩa và có nhiều bài học sâu sắc về cả tình bạn lẫn những giá trị khác trong cuộc sống này. 

Hạng 1: Cuộc Chiến Thượng Lưu (2020 - 2021) 

Vị trí thứ nhất chắc có lẽ không khó đoán rồi, chính là Cuộc Chiến Thượng Lưu của nhà đài SBS. Làm tới ba mùa và dù mùa ba còn bị giảm nhiệt chút đỉnh, nhưng sự giảm nhiệt của Cuộc Chiến Thượng Lưu vẫn trên cơ người ta quá trời. Rating cao nhất của bốn bộ phim ở dưới cộng lại còn chưa bằng chỉ số cao nhất của bom tấn này ở từng mùa nữa luôn đó nha. 

28,8% - 29,2% và 19,5% là rating cao nhất mà Cuộc Chiến Thượng Lưu có được qua ba mùa phim đình đám và hoành tráng của mình. Nói gì thì nói chứ tôi thấy Cuộc Chiến Thượng Lưu vẫn là một bộ phim hay, hấp dẫn từ kịch bản, tình tiết cho tới năng lực diễn xuất của dàn diễn viên. Không biết bao giờ truyền hình Hàn Quốc mới lại có một bộ phim “tam nữ chủ” đỉnh như thế này nữa đây. 

>> Xem thêm: Những phim Hàn chiếu đầu tuần mang lại sự tự hào cho nhà đài SBS

Phim “tam nữ chủ” có thể không phải là gu của công chúng Hàn Quốc, nhưng ít nhất nó là gu của tôi và tôi luôn hứng thú với loạt tác phẩm thuộc thể loại này. Làm bạn hay làm thù gì cũng được, miễn khai thác tốt và có được nội dung sâu sắc thì tôi nghĩ đều đáng xem thôi. Chờ xem liệu trong tương lai liệu có bộ phim “tam nữ chủ” nào sẽ có được thành công và vượt qua được cái bóng của Cuộc Chiến Thượng Lưu không nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Cuộc Chiến Thượng Lưu, Ba Mươi Chín, Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.