x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

4 sao nữ làm rạng danh xứ Hàn với giải thưởng quốc tế danh giá

Trà Thái Xanh 17:10 - 26/04/2021

Berlin Film Festival, Cannes Film Festival, Venice Film Festival & Oscar - Academy Awards là những liên hoan phim cũng như giải thưởng điện ảnh danh giá và đình đám nhất của thế giới. Xét riêng về mảng diễn xuất thì nền điện ảnh Hàn Quốc có thể tự hào là một trong những quốc gia có thành tích tốt nhất châu Á khi đã có 4 cái tên được xướng lên tại các giải thưởng danh giá này. Cùng điểm lại những nữ diễn viên xuất sắc bậc nhất đã đem về niềm tự hào cho Hàn Quốc này nhé.

>> Bạn có biết: Youn Yuh Jung - "Nữ phụ xuất sắc nhất" đầu tiên của Hàn ở Oscar

Youn Yuh Jung 

Nữ diễn viên kỳ cựu sinh năm 1947 mới đây đã làm rạng danh điện ảnh đất nước củ sâm khi chiến thắng tại Oscar 2021 với hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai Soon Ja trong bộ phim Minari. Youn Yuh Jung là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Oscar và là nữ diễn viên châu Á thứ hai thắng hạng mục này sau Miyoshi Umeki tại Oscar 1957. Chiến thắng của ngoại Youn đã tiếp tục chứng tỏ được sự phát triển bành trướng của điện ảnh Hàn Quốc tại thị trường quốc tế những năm qua.

Vai diễn trong bộ phim Minari đã giúp cho Youn Yuh Jung thắng tổng cộng 36 giải thưởng diễn xuất khác nhau, trong đó, bên cạnh Oscar thì còn nhiều giải thưởng uy tín không kém khác như BAFTA Film Awards, Screen Actors Guild Awards hay Toronto Film Critics Association. Nếu xét về các giải thưởng trong nước, ngôi sao sinh năm 1947 đã thắng giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Chuông Vàng 2010 Rồng Xanh 2010 với phim Cô Hầu Gái. Thông tin về chiến thắng của Youn Yuh Jung tại Oscar 2021 đang là tin tức chiếm trọn mọi trang báo của quốc tế trong ngày hôm nay.

Kang Soo Yeon 

Sinh năm 1966 và bắt đầu sự nghiệp khi mới 10 tuổi, Kang Soo Yeon tính đến nay đã có tới 45 năm kinh nghiệm trong nghề diễn viên. Ở tuổi 21, cô làm chấn động điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung khi chiến thắng giải Ảnh hậu tại Venice Film Festival 1987 với vai diễn Ok Nyo trong bộ phim Người Mang Thai Hộ. Kang Soo Yeon trở thành diễn viên xứ Hàn đầu tiên được vinh danh tại giải thưởng điện ảnh danh giá và uy tín của thế giới. Đây có thể xem là cột mốc lịch sử cho Kang Soo Yeon nói riêng cũng như điện ảnh Hàn Quốc nói chung.

Faro Island Film FestivalThree Continents Festival cũng là hai giải thưởng quốc tế khác đã vinh danh Kang Soo Yeon với hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Minh tinh 55 tuổi còn là 1 trong 12 tam đại ảnh hậu của xứ sở kim chi khi sưu tập đủ giải thưởng này với 3 Chuông Vàng, 2 Baeksang và 1 Rồng Xanh. Tác phẩm gần đây nhất mà Kang Soo Yeon tham gia là Jury ra mắt vào năm 2013.

>> Có thể bạn quan tâm: Lee Ji Ah và những sao nữ đình đám từng thắng tân binh tại Baeksang

Jeon Do Yeon 

Thật là trùng hợp khi cả Jeon Do Yeon cùng Youn Yuh Jung đều đã hợp tác với nhau trong bộ phim Cô Hầu Gái và đều là những người mang về niềm tự hào lớn cho đất nước củ sâm nhờ tài năng xuất chúng của mình. Năm 2007, Jeon Do Yeon xuất sắc chiến thắng Ảnh hậu tại Cannes Film Festival trong bộ phim Ánh Dương Bí Mật cùng vai diễn Lee Shin Ae. Diễn chung cùng Jeon Do Yeon trong tác phẩm này là nam diễn viên thực lực nhất nhì của xứ Hàn là Song Kang Ho.

Jeon Do Yeon cũng đã bỏ túi 15 giải thưởng trong và ngoài nước khác nhau chỉ nhờ có màn thể hiện đầy xuất thần này. Không thua kém gì Kang Soo Yeon, nữ diễn viên sinh năm 1973 cũng đã có được thành tựu “tam đại ảnh hậu” với tổng cộng 8 cúp vàng từ Grand Slam Hàn Quốc. Jeon Do Yeon cũng không hề kém cạnh bên mảng truyền hình khi được trao Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2005 với phim Người Tình Praha.

Kim Min Hee 

Giữa làn sóng tẩy chay nặng nề trong nước vì làm “tiểu tam” thế nhưng Kim Min Hee vẫn được Berlin Film Festival vinh danh là Ảnh hậu vào năm 2017 trong bộ phim On The Beach At Night Alone. Đặc biệt hơn nữa khi bộ phim này được đạo diễn bởi chính Hong Sang Soo - người tình ồn ào của cô. On The Beach At Night Alone như một câu chuyện về cuộc đời của cô khi nói về một nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc vướng phải bê bối làm “tiểu tam” với những cung bậc cảm xúc khác nhau được thay đổi liên tục. 

Diễn xuất suốt hơn 101 phút phim của Kim Min Hee xuất sắc đến nỗi mà dù có đang ghét cay ghét đắng cô vì lùm xùm cá nhân thì cũng phải đứng lên dành cho cô một tràng pháo tay. Ngoài Berlin Film Festival thì mỹ nhân sinh năm 1982 còn thắng giải Ảnh hậu tại Gijón International Film Festival ở Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp của mình, Kim Min Hee đã có 2 giải Ảnh hậu Baeksang và 1 tại Rồng Xanh. Gần đây nhất, nàng thơ của Hong Sang Soo còn mới thắng giải Ảnh hậu tại Cine 21 Awards 2020 cùng tác phẩm The Woman Who Ran.

>> Xem thêm: 3 sao Hàn hiếm hoi có phim thành công dù đang bị tẩy chay

*Bài đóng góp của một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.