x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Ji Ah và những sao nữ đình đám từng thắng tân binh tại Baeksang

Hồng Trà Sữa 09:00 - 21/04/2021

Bên cạnh Thị hậu hay Thị đế thì các giải tân binh dành cho diễn viên mới tại Baeksang Arts Awards cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng hàng năm. Những cái tên thắng giải hoặc được đề cử trong các hạng mục này có thể xem như những “viên ngọc” tiềm năng cho phim ảnh Hàn Quốc. Lịch sử cũng chứng minh được rằng, không ít những gương mặt từng thắng giải tân binh đã có được sự nghiệp vô cùng huy hoàng sau này như 8 cái tên dưới đây.

>> Bạn có biết: Những mong ước mà bất kỳ "mọt phim" Hàn nào cũng đang ấp ủ thầm lặng

Ha Ji Won 

Năm 2001 khi đang ở độ tuổi 23, Ha Ji Won đã được vinh danh ở giải tân binh truyền hình nhờ vai diễn trong phim Bí Mật của đài MBC. Đây được xem là bước đệm để Ha Ji Won phát triển hơn nữa trong sự nghiệp khi sau này cô trở thành một trong những nữ diễn viên thực lực hàng đầu nhờ khả năng biến hóa nhiều thể loại vai khác nhau. Tính đến thời điểm này ngôi sao sinh năm 1978 đã sở hữu 2 Grand Prize - Daesang đồng thời có đủ cả Thị hậu lẫn Ảnh hậu trong bộ sưu tập giải thưởng của mình.

Gong Hyo Jin 

Sau Ha Ji Won thì vào năm 2002, Gong Hyo Jin là người tiếp theo thắng giải tân binh nữ cùng bộ phim Những Ngày Tươi Đẹp trên kênh SBS. Kể từ cột mốc huy hoàng đó, Gong Hyo Jin trở thành ngôi sao truyền hình và nữ hoàng rating của màn ảnh nhỏ xứ Hàn với nhiều bộ phim ăn khách như Pasta Hương Vị Tình Yêu, Chỉ Có Thể Là Yêu hay Khi Hoa Trà Nở. Gong Hyo Jin có thể được xem là bảo chứng chất lượng khi khán giả chỉ cần nhìn thấy cô là biết ngay phim đó sẽ là một bộ phim hay.

Jang Na Ra 

3 năm liên tiếp Baeksang Arts Awards đều trao giải tân binh nữ cho những cái tên làm mưa làm gió sau này ở làng giải trí Hàn Quốc. Năm 2003 người giành lấy vinh quang này chính là chị đẹp "ăn gian tuổi" Jang Na Ra. Bộ phim giúp Jang Na Ra thắng giải là Cô Gái Thông Minh cũng của nhà đài SBS. Tuy không có duyên với quá nhiều giải thưởng sau này nhưng Jang Na Ra vẫn chứng tỏ được thực lực của mình qua nhiều bộ phim chất lượng như Cặp Đôi Vượt Thời Gian hay Hoàng Hậu Cuối Cùng. Khán giả đang mong đợi mỹ nhân không tuổi này sẽ có cơ hội dành được Grand Prize - Daesang trong thời gian không lâu nữa.

Lee Ji Ah 

Tuy bị hắt hủi tại mùa giải năm nay nhưng vào 13 năm trước, “chị đẹp” Lee Ji Ah với vai diễn đầu tay trong Thái Vương Tứ Thần Ký đã chiến thắng thuyết phục giải “nữ diễn viên mới phim truyền hình xuất sắc nhất” tại Baeksang Arts Awards 2008. Năm đó sự nghiệp của mỹ nhân này vô cùng huy hoàng, vai diễn đầu tay đã đóng cặp với ngôi sao hàng top Bae Yong Joon, nội dung phim cũng cực hấp dẫn và gây sốt lớn trong cộng đồng yêu phim Hàn. Dù là bộ phim đầu tay nhưng Lee Ji Ah đã thể hiện vô cùng xuất sắc và không ai có thể phản đối gì về chiến thắng của cô. Hình ảnh đả nữ trong phim năm đó của ngôi sao sinh năm 1978 đến giờ vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí mọi người. 

>> Có thể bạn quan tâm: Baeksang 2021 và quá nhiều vấn đề ở danh sách đề cử 2 hạng mục chính

Yoona

Năm 2009, nữ thần Yoona trở thành thần tượng đầu tiên thắng giải tân binh truyền hình ở Baeksang Arts Awards trong bộ phim gia đình ăn khách Em Là Định Mệnh Đời Anh. Cho dù lối diễn khi đó còn bản năng nhưng chính nhờ sự tự nhiên đó mà Yoona chiếm được tình cảm của khán giả và các nhà chuyên môn. Nữ thần sinh năm 1990 còn trở thành thần tượng đầu tiên được đề cử Ảnh hậu ở Rồng Xanh với vai diễn trong Lối Thoát Trên Không.

Hwang Jung Eum 

Với vai diễn cô giáo đáng yêu, xinh xắn và duyên dáng trong Gia Đình Là Số 1 Phần 2, Hwang Jung Eum đã được gọi tên cho chiến thắng tân binh nữ truyền hình vào năm 2010. Giải thưởng này cũng đã mang lại danh tiếng và là bệ đỡ để Hwang Jung Eum trở thành một trong những nữ hoàng phim rom-com của xứ sở kim chi. Khán giả đang hy vọng cô mau sớm lấy lại phong độ sau hàng loạt cú “ngã ngựa” thời gian gần đây.

Yoo In Na 

Năm 2011 bộ phim Khu Vườn Bí Mật thắng lớn ở Baeksang Arts Awards với 4 giải thưởng quan trọng trong đó có chiến thắng tân binh nữ dành cho cái tên Yoo In Na. Cái danh “nữ phụ quốc dân” mà Yoo In Na sau này có được cũng là nhờ một phần từ bom tấn ăn khách cũng như giải thưởng giá trị này. Tính đến thời điểm này thì đây vẫn là một trong những giải thưởng lớn nhất mà Yoo In Na sở hữu trong sự nghiệp của mình.

Kim Go Eun 

Trước khi gây ấn tượng với Yêu Tinh hay Quân Vương Bất Diệt thì năm 2016 Kim Go Eun đã giành chiến thắng hạng mục này nhờ vai diễn trong bộ phim Bẫy Tình Yêu. Chỉ sau chiến thắng này thì ngay một năm sau cô lại tiếp tục góp mặt tại Baeksang Arts Awards với đề cử Thị hậu. Sở hữu ngoại hình độc lạ lại có khả năng diễn xuất tốt nên Kim Go Eun đang được kỳ vọng sẽ bứt phá hơn nữa trong thập kỷ mới này.

>> Xem thêm: Lee Do Hyun và những gương mặt trong đề cử tân binh nam Baeksang 2021

Với những đề cử tân binh nữ truyền hình năm nay thì tôi đang rất hy vọng Kim Hyun Soo cùng vai diễn Bae Ro Na trong Cuộc Chiến Thượng Lưu sẽ là người được vinh danh. Vì đây là một giải thưởng mang lại điềm may cho người thắng cuộc nên nó sẽ giúp ích rất nhiều cho con đường sự nghiệp sau này của một cái tên tài năng như Kim Hyun Soo. Cùng chờ đến ngày 13 tháng 5 để xem ai sẽ là tân binh nữ truyền hình mới của Baeksang Arts Awards nhé.

*Bài đăng từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.