x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Youn Yuh Jung - "Nữ phụ xuất sắc nhất" đầu tiên của Hàn ở Oscar

Mỳ Quảng 14:30 - 26/04/2021

Khi nói về phim ảnh xứ sở kim chi, chúng ta sẽ nghĩ ngay những trai đẹp gái xinh cùng những bộ phim tình cảm lãng mạn, tuy là hoa mỹ nhưng thường bị chê là không có nhiều sâu nội dung hay ý nghĩa to lớn. Thế nhưng, bên cạnh dòng phim được xem là thần tượng đó, điện ảnh Hàn vẫn luôn khai thác những đề tài gai góc khác và dần được thế giới công nhận. Ký Sinh Trùng năm ngoái và Minari cùng Youn Yuh Jung năm nay đã liên tục mang vinh quang về cho làng phim Hàn, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của nền công nghiệp điện ảnh nước này.

Hôm nay, 26 tháng 4, cái tên Youn Yuh Jung đang là tâm điểm chú ý bởi bà đã trở thành sao nữ Hàn Quốc đầu tiên cầm trên tay tượng vàng Oscar, là diễn viên đầu tiên được đề cử ở hạng mục “nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” và thắng giải một cách thuyết phục ở thiên đường điện ảnh Hollywood. Nữ diễn viên 73 tuổi này đã có hơn 50 năm bền bỉ với sự nghiệp diễn xuất. Chẳng có được mấy vai chính đâu nhưng bà chưa bao giờ dừng lại, trước là vì mưu sinh, nuôi con, sau là vì đam mê với cái nghiệp diễn xuất ấy, cuối cùng trái ngọt đã đến với bà làm người ta cảm động.

>>>> Xem thêm: Train To Busan và loạt phim điện ảnh Hàn mang nhiều bài học cuộc sống

Youn Yuh Jung sinh năm 1947, bà bắt đầu bén duyên với diễn xuất đúng 20 năm sau đó với bộ phim truyền hình mang tên Mister Gong năm 1967. Bà được ví như cây xương rồng với sức sống mãnh liệt, bền bỉ. Hơn 5 thập kỷ đi diễn, bà đã cống hiến cho làng giải trí xứ Hàn và khán giả 35 tác phẩm điện ảnh và 96 bộ phim truyền hình. Từ vai chính khi còn trẻ tới những vai phụ khi đã qua tuổi thanh xuân, nữ diễn viên gạo cội này liên tục thay đổi hình tượng. Không hề đóng khung trong hình ảnh hiền lành, phúc hậu, bà dám táo bạo thử thách với những dạng vai không mấy người ưa trên màn ảnh rộng.

>>>> Xem thêm: 3 sao Hàn hiếm hoi có phim thành công dù đang bị tẩy chay

Thời trẻ khi mà điện ảnh Hàn chưa phát triển mạnh mẽ như giờ, bà đã dám thử sức với những vai diễn gai góc, khó nhằn rồi ôm về cho mình hai giải Ảnh hậu của Rồng XanhChuông Vàng, sau đó là “nữ chính xuất sắc nhất” tại liên hoan phim Sitges của Tây Ban Nha. Tới năm 2010, Youn Yuh Jung tiếp tục làm dư luận vừa choáng vừa thán phục với Cô Hầu Gái. Vai diễn nữ quản gia uy quyền của bà trong phim được giới chuyên môn đánh giá là ấn tượng chẳng thua gì nữ chính hay dàn sao trẻ trong phim. Cũng nhờ vai diễn này, sự nghiệp của bà lại thêm một dấu son huy hoàng với hàng loạt vai nữ phụ xuất sắc nhất tại Chuông Vàng, Rồng Xanh, Chunsa hay Asian Film Awards. 

Trồng cây bao năm cũng tới ngày thu hoạch trái ngọt. Năm 2021 này, “người bà quốc dân” của màn ảnh Hàn đã thực sự thăng hoa với bộ phim Minari. Câu chuyện về một gia đình Hàn với giấc mơ Mỹ tiến để đổi đời, Youn Yuh Jung đã vào vai một bà ngoại độc lạ và tỏa sáng ở tuổi 73. Để vào vai một người bà trải qua chứng đột quỵ, Youn Yuh Jung đã dành nhiều tuần học hỏi kinh nghiệm, tập diễn với sự hướng dẫn của bác sĩ và tất cả đều được bà tự chi trả bởi tác phẩm này kinh phí sản xuất rất thấp. Và chính với bộ phim kinh phí thấp này mà Youn Yuh Jung đã mang vinh quang về cho Hàn Quốc với giải “nữ phụ xuất sắc nhất” tại các lễ trao giải quốc tế như BAFTA của Viện Hàn lâm Anh và rồi hôm nay là sải bước trên thảm đỏ và nhận về tượng vàng Oscar danh giá.

Tất cả giải thưởng của nữ diễn viên gạo cội này có được đều như thành quả đền đáp cho sự mạnh mẽ, đầy nghị lực của bà suốt bao năm qua. Năm 1974, ở tuổi 27 bà kết hôn với ca sĩ huyền thoại Jo Young Nam và rời showbiz tới Mỹ định cư. Vì không giỏi tiếng Anh, bà đã ở nhà làm nội trợ và chăm sóc chồng con. Thế nhưng sự tảo tần của bà đổi lại chỉ là đắng cay. Kết hôn được 10 năm, chồng bà chẳng những không kiếm ra tiền, sống bằng tiền tiết kiệm của vợ, mà ông còn không chung thủy, có người khác và bỏ đi. Cuối cùng  Youn Yuh Jung đã ôm hai cậu con trai trở về Hàn Quốc mưu sinh.

Trở thành mẹ đơn thân trước định kiến xã hội thời đó còn nặng nề, Youn Yuh Jung đã vượt qua bao ánh mắt coi thường, dè bỉu của dư luận để cố gắng nuôi con, vươn lên bằng chính nghề nghiệp mà mình đã chọn. Vì giấc mơ nghệ thuật và mục đích nuôi 2 cậu con trai, bà đã chấp nhận mọi loại vai diễn. Giải nghệ và trở lại, từ ngôi sao hàng đầu trở thành người không được chào đón, Youn Yuh Jung đã bao lần phải xin xỏ vai diễn để mưu sinh. Sự kiên cường của bà được thể hiện qua từng nhân vật và dần dà rồi người ta cũng đón nhận và ủng hộ cho bà. 

Khi tuổi đời đã ngày càng lớn hơn, Youn Yuh Jung vẫn gắn bó với máy quay mỗi ngày. Từ mục đích diễn xuất để nuôi con, giờ hai con trai bà đã trưởng thành, có sự nghiệp riêng, bà vẫn chưa thể rời xa phim trường và công việc của người diễn viên. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cái tâm với công việc không cần dùng lời lẽ của Youn Yuh Jung khiến hậu bối kính nể, khiến con cái cũng không nỡ ngăn cản. 

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.