x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Zack Snyder không tin tưởng đạo diễn mới sẽ làm tốt Justice League 2

Pa Bích 07:45 - 31/10/2021

Jack Snyder và người hâm mộ của anh sau nhiều nỗ lực cũng đạt được điều ước khi phiên bản Snyder của Justice League đã được phát hành vào đầu năm 2021 trên HBO Max. Hiện tại, người hâm mộ vẫn đang kêu gọi DC thực hiện tiếp công cuộc khôi phục The SnyderVerse (Vũ trụ phim của Snyder). 

Nói một cách công tâm, Pa Bích thấy Justice League của Snyder đã làm được nhiều thứ tốt hơn phiên bản chiếu rạp của Joss Whedon, không chỉ ở việc kéo dài thời lượng phim hay nhấn mạnh màu sắc u tối đặc trưng của DC. Bộ phim của Jack Snyder đã khéo léo mở rộng nhiều tình tiết và nhân vật để đặt nền tảng cho các phần phim kế tiếp của Liên minh Công lý. Tất nhiên, kế hoạch lớn nhất là để Darkseid trở thành phản diện chính trong DCEU và tàn phá Trái Đất. Nhưng song hành cũng có những câu chuyện liên quan đến Injustice League của Lex Luthor hay quân đoàn Green Lantern.

“Tôi không chắc đạo diễn mới sẽ làm tốt Justice League 2"

Ở cuối phim, Justice League phiên bản của Zack Snyder cũng cho chúng ta thấy về cơn ác mộng của Batman, diễn tả lại tương lai tăm tối được gọi là Knightmare. Ở đó, mọi thứ vô cùng ảm đạm, Superman bị ảnh hưởng bởi Darkseid sau cái chết của Lois Lane, Wonder Woman và Aquaman thì qua đời, còn Batman thì buộc phải hợp tác với Joker…

Thật là một cái kết mở ra nhiều viễn cảnh mà ai cũng tò mò xem thực sự đã xảy ra chuyện gì, nhưng rất khó có khả năng xảy ra Justice League 2 và 3 của Snyder vì mối quan hệ của nam đạo diễn với DC dường như đã hoàn toàn kết thúc.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng những ý tưởng của Jack Snyder với các phần tiếp theo của Justice League sẽ được DC và Warner Bros. cân nhắc thực hiện ngay cả khi không có Snyder tham gia. Song, đây là lựa chọn Snyder không mong muốn nhưng vẫn phải miễn cưỡng chấp nhận. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Total Film (thông qua GamesRadar), khi được hỏi Snyder sẽ cảm thấy ra sao nếu một đạo diễn khác tiếp tục câu chuyện DCEU theo hướng của anh, Snyder cho rằng anh “không chắc” đạo diễn mới sẽ làm tốt việc hoàn thành câu chuyện của DCEU. 

"Ôi trời, tôi sẽ không nghĩ đến điều đó. Nghe này, tôi thích làm tất cả những bộ phim DC, tôi yêu các siêu anh hùng và tôi yêu thể loại này. Tôi rất hào hứng khi được xem The Batman của Matt Reeves, thật là thú vị. Nhưng trường hợp có người khác thay thế thì tôi không chắc." - Jack Snyder nói.

>> Xem thêm: Justice League - Zack Snyder cut: Siêu phẩm hay "bình mới rượu cũ"?

DC từng tước quyền chỉ đạo Justice League của Snyder nên có vẻ anh không muốn đối mặt với tình huống những ý tưởng của mình có thể bị một người khác thực hiện. Dĩ nhiên Snyder sẽ chạnh lòng khi chứng kiến điều này, ngay cả khi anh ấy đã chuyển sang hợp tác với Netflix và xây dựng vũ trụ Army of the Dead

Có hay không cơ hội Snyder sẽ được tiếp tục chỉ đạo Justice League 2?

Pa Bích thấy rằng cả Jack Snyder và người hâm mộ đều mong muốn anh sẽ được thực hiện các phần tiếp theo của Justice League nhưng có lẽ điều này rất khó xảy ra. Dù phiên bản của Snyder có thành công, Warner Bros. có vẻ vẫn kiên quyết sẽ tìm hướng đi mới. Ngay cả khi họ muốn Snyder quay trở lại thì nam đạo diễn gần như sẽ không muốn đánh đổi quyền tự do sáng tạo có được tại Netflix bằng một cuộc đối đầu “bằng mặt không bằng lòng” khác với Warner Bros.

Bất cứ đạo diễn nào khi làm việc với studio cũng sẽ vấp phải vấn đề cân đong đo đếm của các giám đốc điều hành và Jack Snyder cũng vậy. Nhưng phía Warner Bros. lại can thiệp quá sâu vào nhiều dự án của Snyder và dẫn đến đôi bên có nhiều lần xung đột căng thẳng.

Snyder lần đầu tiên đối đầu với Warner Bros. từ bộ phim Sucker Punch 2011. Hãng phim tạo áp lực buộc Snyder phải chỉnh cái kết phim lại theo hướng có hậu để phim được gắn nhãn PG-13. Snyder chấp nhận nghe theo Warner Bros. với hy vọng sẽ được ra thêm bản cắt ban đầu của mình. Thế nhưng, “ông lớn” này lại không biết điều, tiếp tục nhúng tay vào phiên bản Sucker Punch Extended Cut. Dù rằng phim đã có thêm nhiều cảnh và được đánh giá là cải tiến hơn bản chiếu rạp nhưng cái kết vẫn giữ nguyên như phía Warner Bros. mong muốn. Cuối cùng, phiên bản Sucker Punch trọn vẹn của Snyder thực sự đã bị khai tử.

Trường hợp tương tự tiếp tục xảy ra với Batman Vs. Superman: Dawn of Justice 2016. Trong khi Snyder muốn tập trung vào mối quan hệ căng thẳng giữa Clark Kent và Bruce Wayne thì hãng phim lại muốn đẩy nhanh việc giới thiệu các siêu anh hùng trong Justice League. Kết quả là các cảnh xác định nguồn gốc mâu thuẫn giữa Batman và Superman thì bị cắt mất khiến mạch phim cụt lũn. May mắn thay, Snyder được phép phát hành Batman Vs. Superman: Dawn of Justice Ultimate Edition và một lần nữa, phiên bản thể hiện đúng tầm nhìn ban đầu của Jack Snyder được đón nhận hơn là sản phẩm phát hành tại rạp.

Đầu năm 2017, Jack Snyder rút lui khỏi dự án Justice League vì con gái út qua đời, khi phim đang quay dang dở. Warner Bros. ngay lập đã chiêu mộ Joss Whedon thay thế, đồng thời họ cũng đổi luôn tầm nhìn mà Snyder đã định hướng sẵn cho Justice League. Dù Warner Bros. đã cho phép tung ra phiên bản Justice League của Snyder nhưng hãng phim vẫn không mặn mà với ý tưởng thực hiện phần 2 của Snyder.

>> Xem thêm: Justice League, phiên bản The Avengers 2.0 bất thành của DC

Bất chấp lịch sử xung đột căng thẳng suốt hơn 10 năm với Warner Bros., Snyder vẫn hy vọng có thể hoàn thành kế hoạch 5 phim của cho vũ trụ điện ảnh DC. Tuy nhiên, Warner Bros. lại đang có tham vọng tiến tới đa vũ trụ, điều này khiến giá trị xây dựng một vũ trụ chung duy nhất của Snyder càng mờ nhạt trong mắt họ. Tương lai của Justice League 2 theo hướng của Snyder từ đó ngày càng mù mịt, bất chấp cả sự bùng nổ của phong trào #RestoreTheSnyderverse, thể hiện sự ủng hộ của người hâm mộ với Snyder.

Dù kết quả như thế nào đi chăng nữa, dừng lại hay tiếp tục, Pa Bích vẫn dành sự trân trọng với đạo diễn Jack Snyder, người đã góp phần lớn công sức trong việc mang các siêu anh hùng truyện tranh lên màn ảnh rộng, cũng như xây dựng và hình thành vũ trụ điện ảnh DC.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim của DC và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.