x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hoa

10 phim Hoa Ngữ có rating cao nhất: Võ Mị Nương dẫn đầu dòng cổ trang

Hóng hớt Cbiz 12:00 - 12/03/2022

Thời đại 4.0 như hiện nay thì các nền tảng trang mạng phát triển rất mạnh mẽ. Trong giới giải trí Hoa Ngữ có thể thấy sự bứt phá của Tencent, Iqiyi, Youku,… đem đến những bộ phim và các chương trình chiếu độc quyền trên nền tảng mạng. Vì phim chiếu mạng càng ngày “ăn nên làm ra” vô tình khiến những tác phẩm chiếu trên đài truyền hình không còn được ưa chuộng như trước, kéo theo rating trên đài cũng giảm theo.

Hóng Hớt Cbiz nhìn lại những bộ phim truyền hình ăn khách trong thời kỳ đầu toàn phá rating 2-3%, thậm chí có những bộ vươn lên đến 4-5%. Nhưng giờ đây, phim phá rating 1% là đã thấy ấn tượng lắm rồi. Phim truyền hình ngày nay thật khó để phá kỷ lục, thành tích của những bộ đi trước. Nhân đây hãy cùng mình điểm lại 10 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ có rating cao nhất trong giai đoạn 2010 đến 2021 nhé!

10. Người Phiên Dịch - rating trung bình: 2,048%

Dương Mịch diễn chính trong bộ phim tình cảm, hiện đại - Người Phiên Dịch (2016), với rating trung bình là 2,048% trên đài Hồ Nam. Từ tập đầu tiên đến tập cuối, bộ phim luôn giữ vững ngôi vị quán quân rating. Bên cạnh đó, Người Phiên Dịch cũng là bộ phim thứ 2 của Dương Mịch sau Cung Tỏa Tâm Ngọc có rating phá 2%. Ngoài ra, lượt xem trên mạng của bộ phim này cũng vượt mốc 10 tỷ, đưa Dương Mịch lên ngôi nữ hoàng rating.

9. An Gia - rating trung bình: 2,121%

Bộ phim gần đây nhất có thể góp mặt trong danh sách này chính là An Gia của Tôn Lệ La Tấn. Trong năm 2020 có rất nhiều tác phẩm về đề tài chốn công sở, nhưng nổi bật và thành công nhất chính là An Gia. Tác phẩm vượt qua hai bộ phim hót hòn họt khác là 30 Chưa Phải Là Hết Lấy Danh Nghĩa Người Nhà với rating trung bình trên cả hai đài là 2,121%. Tổng lượt xem trực tuyến của An Gia cũng vượt mốc 8 tỷ, cứ tưởng bộ phim sẽ không nổi nhưng nhờ Tôn Lệ mà lại nổi không tưởng.

8. Hoa Thiên Cốt - rating trung bình: 2,123%

Không quá bất ngờ khi bộ phim đưa Triệu Lệ Dĩnh lên đỉnh cao sự nghiệp là Hoa Thiên Cốt cũng có tên trong danh sách này. Bộ phim được xem là hiện tượng truyền hình năm 2015, với tỷ suất người xem trung bình là 2.123%, đến giờ tác phẩm vẫn nắm giữ kỷ lục rating khung giờ khuya trên đài Hồ Nam. Ngoài ra, lượt xem trực tuyến của Hoa Thiên Cốt vô cùng ấn tượng với 25 tỷ view, chứng minh sức hút đáng nể của nàng tiểu hoa họ Triệu.

7. Cung Tỏa Tâm Ngọc - rating trung bình: 2,52%

Như đã nói ở trên, Dương Mịch có đến 2 bộ có rating phá 2%, nên ngoài Người Phiên Dịch thì tác phẩm còn lại của cô nàng chính là Cung Tỏa Tâm Ngọc. Bộ phim với đề tài xuyên không về thời nhà Thanh này từng tạo nên cơn sốt rất lớn vào thời điểm đó, giúp Dương Mịch chính thức trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Rating trung bình của bộ phim đạt 2,52%, đây là một kết quả rất đáng kinh ngạc trong năm đó, khi tỷ lệ lượt xem dao động thấp nhất là 1,88% và chạm đỉnh là 3,03%. Trong năm 2011, Cung Tỏa Tâm Ngọc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng rating phim truyền hình của năm.

6. Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn - rating trung bình: 2,546%

Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn được phát sóng song song trên hai đài Đông Phương và Giang Tô của Trung Quốc, với rating trung bình đạt 2,546%, có khi lên đến mức 3,4%. Đây là bộ phim ăn khách nhất trong năm đó và điểm trên Douban của nó lên đến 7,2 điểm. Vừa thành công về mặt thương mại - rating lại nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn thật sự thành công vang dội!

5. Mị Nguyệt Truyện - rating trung bình: 2,867%

Lại thêm một tác phẩm nữa của Tôn Lệ góp mặt trong danh sách này cho thấy danh hiệu Nữ hoàng rating của bà xã Đặng Siêu là “hữu danh hữu thực” như thế nào. Mị Nguyệt Truyện là bộ phim cổ trang, cung đấu tiếp theo do Tôn Lệ đóng chính trở nên nổi đình nổi đám sau Chân Hoàn Truyện. Phim được phát sóng trên 2 đài Đông Phương và Bắc Kinh. Tỷ suất khán giả trung bình của Mị Nguyệt Truyện đạt 2,867%, và khi chiếu trên mạng thì bộ phim cũng thu về 30 tỷ lượt xem. 

4. Võ Mị Nương Truyền Kỳ - rating trung bình: 2,959%

Đứng thứ 4 trong danh sách này nhưng siêu phẩm do Phạm Băng Băng đóng chính vẫn luôn nắm giữ kỷ lục phim cổ trang có rating cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Rating trung bình của Võ Mị Nương Truyền Kỳ đạt 2,959% trên đài Hồ Nam, thậm chí hai tập cuối còn chạm tới đỉnh 5,08%, bộ phim từng tạo nên cơn chấn động khắp cả Châu Á, khiến người người nhà nhà đều bật ti vi để xem tác phẩm này.

3. Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm - rating trung bình: 3,053%

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm là bộ phim với đề tài dân quốc, ngôn tình do Huỳnh Hiểu Minh và Trần Kiều Ân đóng chính đã thu hút lượng người xem ấn tượng với rating trung bình cao chót vót lên đến 3,053% trên đài Hồ Nam. Từ tập đầu tiên đến tập cuối cùng, bộ phim luôn chiếm giữ vị trí quán quân về rating. Năm đó, Trần Kiều Ân chuyển hướng sang Đại Lục phát triển sự nghiệp, dựa vào danh xưng Nữ hoàng phim thần tượng cùng với thành công của bộ phim này đã giúp nữ diễn viên "thuận buồm xui gió".

2. Hoa Hồng Có Gai - rating trung bình: 3,46%

Được remake lại từ siêu phẩm của Hàn Quốc - Sự Quyến Rũ Của Người Vợ, Hoa Hồng Có Gai đạt được những thành công chói lóa không thua kém gì bản gốc. Được phát sóng trên đài Hồ Nam, Hoa Hồng Có Gai đạt rating trung bình là 3,46%, có lúc bộ phim lên tới 5,2%. Thậm chí, tác phẩm này còn phá luôn kỷ lục rating của Nàng Da Jang-Geum khi chiếu ở Trung Quốc. Thế mới thấy bộ phim nổi đến nhường nào!

1. Danh Nghĩa Nhân Dân - rating trung bình: 3,661%

Danh Nghĩa Nhân Dân là bộ phim với đề tài cảnh sát phá án được phát sóng năm 2017 đã tạo nên một kỳ tích trong lịch sử phim truyền hình. Tác phẩm này được phát sóng trên đài Hồ Nam đạt kỷ lục người xem cao nhất trong 10 năm trở lại đây, thậm chí có lúc rating còn chạm đến 8%. Rating trên đài ấn tượng đến thế mà lượt xem Danh Nghĩa Nhân Dân trên mạng cũng cao chót vót với hơn 40 tỷ. Đồng thời, bộ phim còn được chọn là một trong những 10 sự kiện hàng đầu ở Trung Quốc năm 2017, lập nhiều kỷ lục rất khó có tác phẩm nào vượt qua được!

Với thực trạng phim truyền hình Hoa Ngữ hiện nay đang bị phim chiếu mạng lấn át thị phần, thêm vào đó chất lượng không đảm bảo thì thật khó để xuất hiện một tác phẩm mới chen chân vào trong danh sách này. Trong những bộ phim trên đây, mình thích nhất là Hoa Thiên Cốt, dù xem phim biết bao nhiêu lần vẫn không thấy chán. Còn bạn thì sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Fan Âu Mỹ bình chọn nam thần cổ trang: Hứa Khải áp chót

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.