x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 phù thủy quyền năng nhất trên màn ảnh: Doctor Strange chỉ xếp thứ 2

Chekov 21:00 - 13/06/2022

Với việc Amazon làm phần tiền truyện cho Chúa tể những chiếc nhẫn (The Lord of The Ring) ngay sau khi Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) càn quét phòng vé, Chekov thấy thế giới phù thủy càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. 

Từ thế giới phù thủy đến các vùng đất ở Trung Địa có nhiều người sử dụng phép thuật nổi tiếng. Làm thế nào để pháp sư hùng mạnh đứng sau vua Arthur chống lại phù thủy tối thượng? Một Witcher có được coi là một pháp sư không? Những câu trả lời có thể làm bạn ngạc nhiên.

10. Harry Potter

Là một anh hùng, nhân vật chính trong series cùng tên, Harry Potter đã đánh bại phù thủy hắc ám mạnh mẽ nhất mà thế giới từng chứng kiến ​​trong nhiều thế hệ trước khi tốt nghiệp trung học. Hết lần này đến lần khác Harry không hề sợ hãi khi đối mặt với nghịch cảnh. Lúc khó khăn nhất, cậu vẫn quyết tâm làm điều đúng đắn bằng mọi giá.

Dù dũng cảm nhưng Harry cũng có một sự bốc đồng quá lớn, thường dẫn đến việc vội vàng đưa ra kết luận hoặc dễ dàng bị kẻ thù thao túng, khiến một số đồng minh của anh bay màu. Harry là một phù thủy tài năng, nhưng nhiều bạn bè cùng trang lứa của cậu tài năng hơn đáng kể trong đấu trường phép thuật và Harry phải dựa vào lòng dũng cảm nhiều hơn là kỹ năng thực tế.

9. Geralt Of Rivia

The Witcher là một trong những chương trình giả tưởng hay nhất trên Netflix hiện tại và có lý do chính đáng. Geralt of Rivia sử dụng cơ thể đột biến, được gia tăng sức mạnh và độ bền, cùng với các loại thuốc và dấu hiệu Witcher được chế tạo đặc biệt như Aard và Igni. Nhờ những thứ đó, Geralt là một kẻ thù đáng sợ.

Vẫn có một số cuộc tranh luận về việc liệu Geralt có thực sự được coi là một phù thủy hay không, vì thế giới mà anh sinh sống có đầy rẫy những phù thủy với những khả năng và bộ kỹ năng khác nhau. Bất kể danh hiệu, Geralt chiến đấu cho những gì là đúng, ngay cả khi nó đi ngược lại quy tắc mà anh được nuôi dạy để tuân theo.

8. Palpatine

Chúa tể Hắc ám của đế chế Sith là một thực thể thao túng cho phe bóng tối, không quan tâm đến sự sống. Khả năng sử dụng Thần lực tia chớp, cũng như telekinesis giúp Palpatine vô cùng mạnh mẽ. 

Giống như Geralt, có một câu hỏi là liệu Palpatine có được xem là phù thủy hay không. Vì các pháp sư không thực sự tồn tại trong loạt phim Star Wars ngoài Jedi và khả năng sử dụng Thần lực, điều mà Palpatine hoàn toàn có thể làm được. Chekov thì nghĩ Palpatine chính là phù thủy đấy!

7. Chúa tể Voldemort

Là phù thủy hắc ám đáng sợ nhất kể từ thời Grindelwald, Chúa tể Voldemort quyết tâm biến mình trở thành phù thủy quyền năng nhất từng được biết đến. Một trong những khía cạnh ghê rợn nhất của hắn ta là sự dễ dàng sử dụng những lời nguyền không thể tha thứ và phép thuật đen tối hơn, bao gồm cả việc chia linh hồn của mình thành trường sinh linh giá.

Tham vọng ám ảnh của chính hắn cùng với sự tàn nhẫn đối với tất cả mọi người, bao gồm cả đồng minh khiến Voldemort dễ bị phản bội Chekov nhận ra đây là một sự thật mà phản diện của series Harry Potter không thể nhìn thấy cho đến khi quá muộn.

6. Severus Snape

Severus Snape khiến Chekov sợ hãi với khả năng sử dụng độc dược và cùng với tính cách hung dữ. Việc Snape thông thạo bí thuật giúp tâm trí ông không bị xâm nhập, điều này chứng tỏ đây là một trợ thủ đắc lực.

Snape thông minh, nên đôi lúc ông không nhìn rõ các tình huống. Thời thơ ấu bị đóng khung theo quan điểm quá cực đoan, ảnh hưởng đến khả năng thực sự. Khả năng của Snape với độc dược khiến ông trở thành mối nguy hiểm thầm lặng.

5. Saruman

Trong Chúa tể của những chiếc nhẫn, Saruman là phù thủy đầu tiên ở Trung Địa và là thủ lĩnh của Hội đồng Trắng. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Saruman là pháp sư quyền năng nhất Trung Địa. Sử dụng trí tuệ tinh ranh, Saruman thông thạo tất cả mọi thứ. 

Thật không may, việc nghiên cứu về nhẫn quyền năng của Saruman đã khiến ông ta đi từ thiện đến ác. Vì quá kêu ngạo, Saruman đã thất bại. Tuy nhiên, ngay cả khi đã mất gần hết sức mạnh, kỹ năng hùng biện khiến Saruman thành một mối đe dọa lớn.

4. Merlin

Là một người thầy, người cố vấn và là bạn của vua Arthur, Merlin là một trong những pháp sư nổi tiếng nhất trong truyện viễn tưởng. Những hành động và quyết định của Merlin làm thay đổi quá trình cai trị của Arthur cũng như của Camelot. Sức mạnh lớn nhất của Merlon có thể là trí tuệ và sự kiên nhẫn, mang lại sự cân bằng cho thế giới.

Merlin sử dụng món quà tiên tri của mình để điều khiển các sự kiện trong tương lai nhưng Chekov thích nhất là khả năng thay đổi hình dạng. Mặc dù nhìn chung là giới tính, kiến ​​thức của Merlin kết hợp với kỹ năng ma thuật của anh ta đã khiến anh ta trở thành một thế lực đáng sợ.

3. Albus Dumbledore

Mạnh mẽ, bảo vệ và thường thiển cận trong cách nhìn nhận của mình về khả năng xử lý sự thật và xung đột của người khác, Albus Dumbledore đến tận cùng vẫn là một phù thủy quyền năng. Sống đến hơn 100 tuổi, cụ Dumbledore có được kiến ​​thức về phép thuật để có thể sánh ngang với bất kỳ ai trong Tthế giới phù thủy và ông đã vận dụng tốt những kiến ​​thức đó vào ứng dụng thực tế.

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của cụ Dumbledore là khả năng truyền cảm hứng cho lòng trung thành ở hầu hết những người tốt có cơ hội biết cụ. Quyết tâm bảo vệ học sinh của mình và cộng đồng phép thuật nói chung đã thúc đẩy ông trở thành pháp sư quyền năng nhất có thể.

2. Doctor Strange 

 Doctor Strange là thuật sĩ duy nhất có khả năng xâm nhập và điều khiển nhiều vũ trụ, điều này tự động biến anh trở thành một trong những người mạnh nhất. Trí thông minh giúp nhân vật của Benedict Cumberbatch học phép thuật mới với sự nhanh chóng đáng ngạc nhiên. Khi kết hợp với khả năng nhìn thấy tương lai bằng cách sử dụng viên đá thời gian, sức mạnh của Doctor Strange tăng lên gấp bội. 

Tuy nhiên, sức mạnh vô hạn của anh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, như đã thấy qua nhiều biến thể trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. 

1. Gandalf

Từng được coi là phù thủy giỏi nhất trong các bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, kỹ năng ngôn ngữ của Gandalf đã giúp bù đắp cho sự thiếu hụt sức mạnh của ông khi còn là Gandalf the Grey. 

Gandalf có một kiến ​​thức gần như bách khoa về các phép thuật, có tác dụng và sức mạnh rất khác nhau. Giọng nói của ông cũng là một vũ khí mạnh mẽ, điều mà các đồng minh và kẻ thù của ông đều thấy đáng sợ hơn nhiều. Từ việc sử dụng lửa trắng đến kỹ thuật điện từ xa, khả năng vô hạn của Gandalf khiến ông trở thành phù thủy hư cấu mạnh nhất cho đến nay.

Rõ ràng Gandalf xứng đáng là phù thủy mạnh nhất trong thế giới giả tưởng. Bạn thích ai, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Everything Everywhere All At Once mang đến một đa vũ trụ đích thực

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của phim Âu Mỹ và quan tâm tới thế giới phù thủy trên màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.