x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những phép thuật đỉnh cao mà Strange từng dùng trên màn ảnh rộng (P.2)

Yasha 10:50 - 02/06/2022

Nhờ vào thiên phú và tinh thần học tập không ngừng nghỉ, Doctor Strange đã luyện được vô số phép thuật đỉnh cao, mạnh và tất nhiên cũng hoành tráng. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy cùng điểm qua những phép thuật đỉnh cao từng được Strange sử dụng nhé!

Vipers of Valtorr

Đây là phép thuật triệu hồi quyền năng của Valtorr - thực thể ác quỷ có hình dạng giống rắn, là một trong những thành viên của hội Octessence. Phép này vốn có khá nhiều cách dùng, khi có thể gọi ra những con rắn độc, hoặc dây leo trông giống rắn, hoặc thậm chí là có thể dùng để…bắn chưởng. Trong phim, Strange đã dùng để triệu hồi mấy con mãng xà cắn Scarlet Witch.

Shield of the Seraphim

Shield of the Seraphim vốn là 1 trong những phép thuật được Doctor Strange tin dùng nhất. Lý do thì chỉ đơn giản là nó...quá đơn giản, và không thể không dùng đến nó trong chiến đấu. Một phép thuật “căn bản” nhưng lại không hề vô dụng chút nào.

>> Xem thêm: Những phép thuật đỉnh cao mà Strange từng dùng trên màn ảnh rộng (P.1)

Đây là chiêu tạo ra các lá chắn phép thuật dùng để ngăn chặn những đòn tấn công phép lẫn vật lý, và độ lớn, độ bền của nó hoàn toàn phụ thuộc vào sức mạnh của người dùng. Pháp sư nào sở hữu sức mạnh càng to lớn, thì uy lực, khả năng bảo vệ của lá chắn càng cường đại. Strange cũng có thể biến đổi hình dạng của nó thành mái vòm để bảo vệ nhiều đối tượng cùng lúc, hoặc kết hợp với Ngọn gió của Watoomb để tăng cường sức phòng thủ.

Astral Projection

Astral Projection vốn là phép xuất hồn, cho phép linh hồn của người dùng (hoặc đánh linh hồn của người khác) có thể rời khỏi cơ thể một cách độc lập và tiến vào Astral Dimension - chiều không gian cùng tồn tại song song với thế giới vật chất. Ở dạng linh hồn, Strange không chỉ có quyền cho phép bất cứ ai giao tiếp với ai thông qua Mirror Dimension, mà vẫn giữ được khả năng dùng năng lượng phép thuật ở mức độ nhất định.

Mystic Moons of Munnopor

Trong truyện tranh, đây là phép thuật cho phép triệu hồi 12 mặt trăng của xứ Munnopor, dùng để kết hợp với một phép thuật cụ thể nhằm cho ra các hiệu ứng khác nhau, hoặc trục xuất các hiệu ứng phép thuật lẫn các đối tượng cụ thể như quỷ dữ. Trên phim, Yasha thấy Strange đã dùng phép này để kéo vô số quân lính của Thanos xuống dưới đất và chúng dường như đã biến mất hoàn toàn vào hư vô.

Warding Spell

Warding Spell này là 1 dạng phép bảo hộ cổ, được kích hoạt bằng một câu chú đơn giản nhưng rất hiệu quả. Trong Avengers: Infinity War, Strange đã kích hoạt nó nhằm ngăn Ebony Maw cướp mất viên Đá Thời Gian, khiến hắn bị bỏng nếu cố gắng chạm vào Eye of Agamotto. Dĩ nhiên, hắn không đủ trình để giải phép.

>> Xem thêm: Dàn nhân vật xuất hiện trong Thor: Love & Thunder

Fangs of Farallah

Đây là thần chú triệu hồi sức mạnh từ Farallah - thực thể ác quỷ có hình dạng giống như một con trâu quỷ, là thành viên của hội Octessence. Khi dùng nó, pháp sư có thể triệu hồi một cái miệng khổng lồ của ông ta nhằm hút sạch những đòn tấn công phép thuật của kẻ địch, hoặc dùng để công kích vật lý như…cắn kẻ địch bằng mấy cái răng nanh to bự kia chẳng hạn.

Phép bảo hộ của Vishanti

Phép bảo hộ này có thể được coi là dạng phép phòng ngự phức tạp bậc nhất, có thể giúp người được cast phép chống đỡ các đòn tấn công vật lý lẫn phép thuật. Để thực hiện phép này thì Strange cần phải có sự giúp đỡ của Wong, do anh không thể hoàn thiện nó trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, với pháp lực khủng khiếp của Strange Supreme, anh có thể tự mình thi triển phép này ở tốc độ rất cao và thậm chí là có thể thực hiện ở phạm vi rất rộng.

Runes of Kof-Kol

Đây là thần chú xóa ký ức cấp cao, có khả năng khiến toàn bộ vũ trụ quên đi sự tồn tại của một người, sự vật hoặc sự kiện nhất định. Tuy nhiên, phép thuật này mạnh tới mức đi qua các biên giới của Đa vũ trụ để hoạt động, thậm chí là nếu mất kiểm soát thì nó có thể tạo ra vết nứt trong Đa vũ trụ, cho phép những vật thể, đối tượng ở vũ trụ khác tiến vào vũ trụ của người thực hiện phép.

>> Xem thêm: Xét theo phả hệ, Thor phải gọi con trai của Scarlet Witch là ông ngoại

Trên đây là 8 phép thuật tiếp theo trong danh sách này. Do bài đã dài, nên mình xin phép tiếp tục trong bài viết kỳ tới nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn muốn tìm hiểu về Marvel cũng như thế giới phép thuật trong Doctor Strange , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.