x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Everything Everywhere All At Once mang đến một đa vũ trụ đích thực

Chekov 15:35 - 27/05/2022

Everything Everywhere All At Once không chỉ có cái tên đình đám Dương Tử Quỳnh góp mặt mà phim còn được nhào nặn bởi Daniel Kwan và Daniel Scheinert hay còn gọi là The Daniels, những người đứng sau thành công của Swiss Army Man. 

Những năm gần đây, Chekov thấy rằng ý tưởng về đa vũ trụ đã trở nên quen thuộc thông qua sự bành trướng của Marvel nhưng với Everything Everywhere All At Once, khán giả sẽ được trải nghiệm rất khác. 

 Phim xoay quanh Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh), một người phụ nữ Trung Quốc nhập cư đất Mỹ, điều hành tiệm giặt là cùng với chồng của cô - Waymond Wang (Quan Kế Huy). Cuộc sống của Evelyn là một mớ bòng bong khi Waymond bị xem là 1 kẻ nhu nhược, người cha Gong Gong (James Hong) lại phản đối hôn nhân của cô. Con gái của Evelyn - Joy (Stephanie Hsu) không hòa thuận với mẹ vì xu hướng tình cảm của mình và đau lòng bởi mẹ phủ nhận sự tồn tại của bạn gái Becky (Tallie Medel).

Mọi thứ bùng nổ khi Evelyn phải đến nộp thuế, bị Deirdre Beaubeirdra (Jamie Lee Curtis) dọa sẽ thu hồi cửa tiệm vì giấy tờ không hợp lệ. Waymond từ người đàn ông nhút nhát, hay lo lắng  trở thành một lính biệt kích không gian sẵn sàng chiến đấu, sử dụng chiếc túi mềm mại của mình như một thứ “đồ chơi”. 

 Anh vội vã giải thích với Evelyn rằng sự ổn định của đa vũ trụ đang bị đe dọa bởi một tên ác ma cuồng quyền lực tên là Jobu Tupaki và Evelyn phải tự luyện tập để nhảy giữa các vũ trụ để chiến đấu. Những bước nhảy vọt được thực hiện bằng cách làm một điều gì đó điên rồ và sau đó nhấn một nút trên tai nghe. 

Điều biến Everything Everywhere All At Once trở nên thú vị là sự sáng tạo vô biên của cặp đôi biên kịch. Khi Evelyn đi ngoằn ngoèo qua nhiều vũ trụ khác nhau, cô thấy mình đang ở trong một live-action Ratatouille hay Hong Kong của Wong Kar Wai, một thế giới nơi con người có xúc xích cho ngón tay và chơi piano bằng chân hay thậm chí là thực tế mà ở đó, Joy lẫn Evelyn chỉ là 2 hòn đá, chứng minh thế giới là vô tận.

Trong số tất cả các Evelyn tồn tại, phân nhánh từ mọi lựa chọn mà cô từng đưa ra, Evelyn này là người tồi tệ nhất. Điều đó có nghĩa là Evelyn là người duy nhất vẫn còn tiềm năng chưa được khai thác. Chi tiết này thực sự khiến Chekov bật ra khỏi ghế, há hốc mồm. Nó hài hước nhưng lại rất đời và tràn đầy động viên, hy vọng. 

“Bạn tệ nhưng đừng lo, ai cũng có giá trị của riêng mình” chính là bài học mà Chekov rút ra từ Everything Everywhere All At Once. Nếu mọi con đường trong cuộc sống đều có thể tồn tại song song với nhau, thì ai sẽ nói rằng bất kỳ con đường nào trong số chúng là đúng? Phim lấy chủ đề đa vũ trụ nhưng lại quy kết về cái vô cùng gần gũi: gia đình. 

Cốt lõi của bộ phim chính là câu chuyện cảm động về một gia đình có nguy cơ tan vỡ, nỗ lực để ở bên nhau. Chekov hiếm thấy bộ phim nào làm được như Everything Everywhere All At Once, vừa thỏa mãn được mặt thị giác nhưng vẫn nâng tầm quan trọng của tình yêu và lòng bao dung vô cùng hiệu quả.

Mỗi nhân vật trong Everything Everywhere All At Once đều được xây dựng tốt từ 3 ngôi sao chính cho đến dàn “lính” của Jobu Tupaki. Không ngoa khi nói đây chính là tác phẩm hay nhất năm và thật đáng tiếc khi Everything Everywhere All At Once chẳng được công chiếu ở Việt Nam. 

Khi xem Everything Everywhere All At Once, bạn đừng áp dụng những khái niệm đa vũ trụ đã biết trước đó nhé, không hiệu quả đâu!

>> Xem thêm: Everything Everywhere All At Once: Phim đa vũ trụ mới đầy sáng tạo

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.