x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Strange bá đạo đến mức nào nếu học ma thuật hắc ám của Dark Dimension?

Yasha 09:00 - 07/06/2022

Nếu bạn đã xem Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), ắt hẳn các bạn đã nhận ra hậu quả sẽ ra sao nếu Strange lạm dụng ma thuật hắc ám bên trong Darkhold. Ý kiến cá nhân thì…mình thật sự không thích cách xây dựng này lắm, bởi Strange trong truyện tranh dù không có sức mạnh to lớn, nhưng anh lại rất giỏi về việc triển phép, kể cả là chính đạo hay ma đạo.

Trong truyện, Strange đã dễ dàng sử dụng một câu thần chú trong Darkhold, được gọi dưới cái tên “công thức Montesi” nhằm xóa sổ toàn bộ ma cà rồng trên Trái Đất. Đoán xem, cơ thể anh sau đó có bị gì không nhỉ? Sự thật là không. Trong khoảng thời gian kéo dài đến khi anh dùng thần chú Vampiric Verses khiến công thức Montesi bị vô hiệu, cơ thể của Strange vẫn không có sự thay đổi gì, tức là anh hoàn toàn chống được tác động của Darkhold.

Nhìn chung, dù có phải dạng ma thuật đen/ma thuật hắc ám trong Darkhold hay không, Strange vẫn rất giỏi trong việc tu luyện chúng. Chính vì sự khác biệt như vậy nên bài này mình sẽ không nói về những vấn đề trong truyện nữa, mà chỉ nói ở phạm vi MCU mà thôi.

>> Xem thêm: Scarlet Witch và Doctor Strange: Ai là “người chơi hệ phép” mạnh hơn?

Trước đó thì ma thuật hắc ám đã từng xuất hiện trong MCU, và đó chính là những ma thuật lợi dụng sức mạnh của Chiều không gian Tối. Đây vốn là chiều không gian tăm tối, dị thường và đầy thù địch được cai trị bởi Dormammu, chứa đầy vật chất tối, được tạo nên bởi Chiều không gian Tối ban đầu lẫn vô số những thế giới bị nó xâm thực. Thời gian tại đây không hề tồn tại giống như thế giới của con người.

Việc hút sức mạnh ở đây vốn là một điều cấm kỵ, bởi nó có thể tạo ra con đường nhằm giúp Dormammu tiến thẳng tới thực tại này. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách thì nó có thể duy trì sự trường sinh bất lão và khuếch đại sức mạnh thể chất mà không hề gây ra ảnh hưởng gì xấu. Không những vậy, với việc hấp thụ sức mạnh này thì người dùng có thể làm được những điều sau:

- Bóp méo được không gian, có khả năng ứng phó được với tác động của việc kiểm soát thời gian.

Khả năng tác động lên Chiều không gian Gương mạnh hơn thông thường rất nhiều, có thể tạo ra những mảnh vỡ từ nó để gây sát thương vật lý hoặc tạo ra các cấu trúc đặc biệt mạnh. Trong What If?, Supreme Strange đã tạo kết giới Chiều không gian Gương đủ mạnh để ngăn chặn việc vũ trụ bị hủy diệt trong một thời gian ngắn. Đáng chú ý là sau khi vũ trụ bị hủy diệt, kết giới của Strange vẫn không bị ảnh hưởng gì.

- Tăng cường khả năng nhận thức vũ trụ.

- Có thể triệu hồi được các sinh vật từ các chiều không gian khác. Không có giới hạn về cấp độ sức mạnh của chúng, nhưng không có nghĩa là người triệu hồi có thể kiểm soát chúng.

>> Xem thêm: Anti-Galactus Suit: Khi Reed Richards chế giáp khổng lồ như Iron Man

- Có thể hấp thụ sinh vật sống vào trong cơ thể mình nhằm tăng cường sức mạnh, có thể là động vật, quái vật từ chiều không gian khác lẫn bản thể của chính mình. Đây là một trong những phương thức tu luyện sức mạnh tà đạo, vô nhân tính nhất, hoàn toàn đi ngược với giáo lý của Tam Đạo Chánh Pháp. Bù lại, giới hạn sức mạnh của người thi triển sẽ tăng nhanh đến mức không tưởng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp họ hấp thụ các dạng năng lượng.

- Theo nghiên cứu của pháp sư huyền thoại Cagliostro, năng lượng phép thuật từ Dark Dimension có tiềm năng để phá vỡ được Điểm Tuyệt Đối. Điểm Tuyệt Đối vốn là thuật ngữ chỉ một sự kiện đặc biệt trong dòng thời gian của một thực tại, không thể thay đổi và luôn luôn diễn ra dù có cố can thiệp thế nào đi nữa. Điểm Tuyệt Đối gắn với cấu trúc của thực tại và nếu có đủ sức mạnh để phá vỡ nó, vũ trụ đó cũng sẽ bị hủy diệt ngay lập tức.

Như vậy, nếu không tính đến việc có thể Dormammu sẽ tiến vào vũ trụ, thì phép thuật vận dụng năng lượng của Dark Dimension vốn mang rất nhiều lợi ích to lớn, khiến giới hạn sức mạnh được tăng cường, loại bỏ hạn chế của một vài phép thuật và giúp cho kỹ năng của người dùng phép tiến bộ vô cùng nhanh.

>> Xem thêm: 5 bảo vật mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel

Nếu Strange của MCU chịu khó nghiên cứu nó, biết đâu anh sẽ có thể đạt được quyền năng sánh ngang với Wanda mà không cần Darkhold nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn muốn tìm hiểu về Marvel cũng như thế giới phép thuật trong Doctor Strange , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.