x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các mối liên kết và chi tiết ẩn giữa Doctor Strange và WandaVision

Xoài 07:20 - 02/06/2022

Series WandaVision - phần phim mà không một fan hâm mộ Scarlet Witch nào, đặc biệt như Xoài có thể bỏ qua được khi mà nó đã khai thác sự đau khổ của Wanda đến đỉnh điểm và biến cô thành Scarlet Witch. Và gần đây, MCU đã tung ra cho chúng ta phần phim Doctor Strange In The MultiVerse Of Madness, tiếp nối câu chuyện dở dang trong No Way Home và đặc biệt là WandaVision.

Sự cố WestView và gia đình WandaVision

Điều đầu tiên Xoài muốn nhắc đến là gia đình “pha-ke” của Wanda, nguyên nhân chính dẫn đến toàn bộ thảm cảnh trong Doctor Strange 2. Gia đình của Wanda bao gồm người chồng Vision, hai người con Tommy và Billy được cô tạo nên từ ma thuật Hex, thứ đã thay đổi thực tại toàn cõi WestView.

Sau khi chấp nhận sự thật rằng gia đình của cô không có thật và sử dụng sách DarkHold, Wanda đã nhận ra có một vũ trụ nơi mà hai đứa con của cô thực sự tồn tại. Điều trên đã khiến toàn bộ pháp sư không ít khốn khổ khi phải ngăn chặn cô phá hoại đa vũ trụ chỉ để thực hiện ước muốn ích kỉ đó.

Scarlet Witch được tiên đoán từ trước là một thực thể cổ xưa hùng mạnh

Trong WandaVision, Agatha đã từng tiết lộ qua thân thế của Scarlet Witch khi bà ta sở hữu DarkHold, rằng cô sau sẽ là tai ương hủy diệt thế giới. Truyền thuyết này đã được xác nhận trong Doctor Strange 2, khi mà Wong kể lại rằng cô là truyền nhân của cổ thần Chthon, con quỷ chủ nhân của DarkHold và ma thuật đen.

Wanda Maximof sử dụng DarkHold để mang tai ương đi khắp đa vũ trụ

Chi tiết Scarlet Witch sử dụng cuốn sách DarkHold là sự kết nối lớn nhất giữa hai phần phim. Ở WandaVision, cô dùng DarkHold để học cách kiểm soát và tăng cường ma thuật hỗn mang của mình để rồi bị tha hóa tâm trí và gây ra bao nhiêu rắc rối trong Doctor Strange 2.

Năng lực của cuốn sách đi trái với lẽ thường, ví dụ như việc khiến Wanda trở thành một kẻ đáng sợ, sẵn sàng tiễn những ai dám cản trở cô “đi chầu ông bà”. Cô còn học được “Mộng du”, một năng lực chiếm lấy thân thể của biến thể chính bản thân mình ở vũ trụ khác để làm việc ác.

Billy và Tommy của vũ trụ 838

Đây là vũ trụ nơi mà hai người con của Wanda thật sự tồn tại, chúng còn hạnh phúc ở bên biến thể Wanda ở vũ trụ này. Nhưng Scarlet Witch ở vũ trụ chính đã tìm ra và toan thay thế người mẹ của chúng. Tuy nhiên, Billy và Tommy lại rất yêu thương mẹ mình. Đặc biệt là khi Scarlet Witch xuất hiện và làm đau Wanda 838, hai đứa trẻ lập tức căm phẫn về phía Scarlet Witch mặc dù cô cũng là Wanda.

Xoài thấy hai phần phim kết nối và bù trừ cho nhau khá nhiều, nếu bạn chưa từng xem WandaVision thì sẽ rất khó khăn trong việc theo dõi tình tiết trong Doctor Strange 2. Cũng như những phần phim khác của MCU, Xoài khuyên nếu các bạn muốn trải nghiệm các phần phim của hãng một cách trọn vẹn thì nên đi xem tất cả phần phim của Marvel nhé!

>>>Xem thêm: Thor Love and Thunder nhá hàng thần thoại Hy lạp Hercules

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.