x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những phép thuật đỉnh cao mà Strange từng dùng trên màn ảnh rộng (P.3)

Yasha 19:35 - 06/06/2022

Nhờ vào thiên phú và tinh thần học tập không ngừng nghỉ, Doctor Strange đã luyện được vô số phép thuật đỉnh cao, mạnh và tất nhiên cũng hoành tráng. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy cùng điểm qua những phép thuật đỉnh cao từng được Strange sử dụng nhé!

Dịch chuyển

Dịch chuyển thực ra là một dạng phép khá…phổ thông đối với các môn sinh ở Kamar-Taj. Với Sling Ring, họ có thể dịch chuyển đến bất cứ nơi nào anh muốn, không chỉ ở trái đất, mà toàn vũ trụ, hay thậm chí là với những chiều không gian khác, miễn là người dùng phải hình dung được hình ảnh của điểm cần đến.

>> Xem thêm: Những phép thuật đỉnh cao mà Strange từng dùng trên màn ảnh rộng (P.2)

Khi thực hiện phép thuật này, người dùng sẽ cố định tay trái để dẫn nguồn phép và liên tục xoay tay phải để điều khiển chúng, tạo thành một cánh cổng không gian. Tùy vào lượng phép thuật bỏ ra, kích thước của cổng sẽ tăng/giảm tương ứng, từ nhỏ chỉ đủ để đưa 1 cánh tay qua, cho đến mức lớn đủ để nhiều người đi qua nó. Hạn chế duy nhất là họ buộc phải dùng nhẫn kép, và nếu làm mất nó thì họ cũng “xác định” luôn.

Tuy nhiên, sự thật là hạn chế này đều do lượng phép thuật bên trong các nhân quá thấp, hoặc do họ chưa thật sự giỏi mà thôi. Trong What If?, chúng ta đã thấy Supreme Strange dễ dàng mở ra cánh cửa dẫn tới thế giới Marvel Zombies mà không cần bất cứ chiếc nhẫn nào cả. Nói cách khác, phép thuật này không có hạn chế. Bản thân Strange ở vũ trụ chính vẫn chưa thể làm được, trong khi Scarlet Witch chỉ còn cách đi cướp năng lực của America Chavez.

Điều thú vị là phép dịch chuyển này có thể được vận dùng làm 1 phép tấn công. Trong đoạn đầu của Avengers: Infinity War, Wong đã sử dụng chiêu này để đưa Cull Obsidian đến Nam Cực. Cull cố gắng quay trở lại New York thông qua cổng, nhưng Wong đã đóng nó lại và cánh tay hắn bị cắt bay ngay lập tức. Theo lý thuyết, khi phân cắt không gian, thì cho dù là vật bền chắc thế nào cũng dễ dàng đứt như một tờ giấy. Thử tưởng tượng Supreme Strange quyết định “bẫy” Thanos bằng vô số cánh cổng này xem.

Ma thuật thời gian

Ai cũng biết rằng Con mắt của Agamotto/Viên đá Thời gian có quyền năng kiểm soát dòng chảy thời gian, giúp người dùng có thể du hành thời gian hoặc quay ngược/tăng tốc trạng thái của bất cứ đối tượng nào, hay đóng băng bất cứ khoảnh khắc nào tùy ý. Nhưng để có thể phát huy hoàn toàn khả năng của viên đá, người ta sẽ phải khai thác bằng một phương thức đặc biệt. Đó chính là ma thuật.

Với những Eldritch Magic kiểm soát thời gian, các pháp sư có thể cài một thần chú nhằm “nhốt” bất cứ đối tượng nào - kể cả những thực thể mạnh mẽ như chúa quỷ nắm giữ Chiều không gian Tối Dormammu - vào trong 1 vòng lặp thời gian kéo dài vô hạn mà chỉ thoát ra được nếu người thi triển giải chú. Bên cạnh đó, Ancient One và Strange đã từng dùng ma thuật thời gian để có khả năng thấu thị, nhìn trước những tương lai khả dĩ có thể xảy tới.

>> Xem thêm: Những phép thuật đỉnh cao mà Strange từng dùng trên màn ảnh rộng (P.1)

Trong quá khứ, Cagliostro chính là người nghiên cứu dạng ma thuật thời gian nhiều nhất, nhưng nó có phần hắc ám khi có chút dính dáng tới việc khai thác Chiều không gian Tối. Ông chính là người viết nên cuốn sách bị “cấm”, vốn sau này bị Kaecilius xé đi trang ghi lại câu thần chú để đưa Dormammu đến Trái đất. Trong What If?, ông cũng ghi lại phương thức phá vỡ Điểm Tuyệt Đối của dòng thời gian - cũng là một phương pháp bị cấm.

Kiểm soát Chiều không gian Gương

Đây là dạng phép giúp các pháp sư kiểm soát Chiều không gian Gương - vốn là 1 chiều không gian lạ, 1 chiều không gian song song ngược mà những sự kiện trong đó không thể ảnh hưởng tới không gian thực. Khi ở nơi này, họ họ có thể làm bất cứ điều gì, tự do định hình, thao tác mà không cần sợ ảnh hưởng xấu đến trật tự tự nhiên của thế giới.

Với một nguồn sức mạnh ma thuật lớn, các pháp sư có thể bẻ cong hình dạng của Chiều Không Gian Gương, tạo ra lợi thế về mặt kiểm soát địa hình nhằm giúp họ chiếm thế thượng phong, hạn chế cử động của đối thủ và tạo ra cơ hội để lập bẫy, nhốt chúng vào bên trong. Trong chiến đấu, các pháp sư thường triệu hồi các cánh cửa dẫn tới chiều không gian này, tựa như những tấm khiên có thể ngăn cản đợt công kích của địch.

Ma thuật Hắc ám

Đây cũng có thể coi là một kiểu Ma thuật Hắc ám như các phép thuật bên trong Darkhold. Mặc dù được coi là tà đạo và dễ dẫn dụ Dormammu tới nơi này, nhưng sức mạnh này lại vô cùng hữu dụng và hoàn toàn có thể giúp các pháp sư hiện thực hóa những điều mà phép thuật chính đạo không thể.

>> Xem thêm: Strange Academy: Trường dạy phép thuật của vũ trụ Marvel

Ví dụ điển hình nhất là phương thức duy trì sự bất lão thông qua việc hút năng lượng mà Thượng Cổ Tôn Giả từng dùng, bẻ cong Chiều không gian Gương nhằm tạo ra vũ khí sắc nhọn, thậm chí có thể hấp thụ cả những sinh vật khác để tăng cường thêm sức mạnh cho bản thân chỉ trong một thời gian ngắn. Khi sử dụng sức mạnh này cùng viên đá Thời gian, Strange có thể phá vỡ được Điểm Tuyệt Đối. Đây là điều mà đáng ra không ai có thể thực hiện được.

Điểm Tuyệt Đối vốn là thuật ngữ chỉ một sự kiện đặc biệt trong dòng thời gian của một thực tại mà không thể thay đổi. Nói dễ hiểu hơn thì dù bạn có quay trở lại quá khứ bao nhiêu lần chăng nữa, bạn cũng không thể thay đổi được nó và sự kiện ấy sẽ luôn luôn diễn ra. Điểm Tuyệt Đối gắn với cấu trúc của thực tại và nếu có đủ sức mạnh để phá vỡ nó, vũ trụ đó cũng sẽ bị hủy diệt ngay lập tức.

Như vậy, đây chính là những cái tên cuối cùng trong những dạng phép thuật đỉnh nhất mà Strange từng sử dụng trên màn ảnh. Vậy bạn có những cái tên nào khác để bổ sung cho danh sách này không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn muốn tìm hiểu về Marvel cũng như thế giới phép thuật trong Doctor Strange , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.