x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày và loạt phim "chuẩn hàng Việt" được lòng khán giả

Thi Zun 16:01 - 22/09/2021

Thường xuyên theo dõi phim truyền hình Việt, mấy năm nay tôi chứng kiến sự “lên ngôi” mạnh mẽ của những tác phẩm chuyển thể từ kịch bản nước ngoài. Hàng loạt dự án remake như Người Phán Xử, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Sống Chung Với Mẹ Chồngvà gần đây nhất là Cây Táo Nở Hoa, Hương Vị Tình Thân đã trở thành “siêu phẩm" đình đám, nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

Nhưng bạn cũng đừng nhìn điều này mà vội vàng đánh giá các bộ phim chuẩn hàng Việt nhé! Tôi thấy, màn ảnh nhỏ của chúng ta vẫn có nhiều sản phẩm “made in Vietnam” cực chất lượng ấy chứ. Điển hình như những cái tên được đông đảo dân tình yêu thích dưới đây nè.

Quỳnh Búp Bê

Quỳnh Búp Bê ra mắt năm 2018 - thời điểm nhiều dự án remake đang “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt. Không chỉ là kịch bản tự viết, bộ phim này còn được xây dựng từ chất liệu của một câu chuyện có thật.

Ngay khi vừa ra mắt, Quỳnh Búp Bê đã khiến tôi không khỏi bất ngờ khi khai thác chủ đề về những cô gái "làng chơi" - vốn khá nhạy cảm và vẫn chưa được làm nhiều trước đấy. 

Thế nhưng, cũng chính chất “đời" và sự mới mẻ, tác phẩm của đạo diễn Mai Hồng Phong đã thực sự tạo nên cơn sốt và mang đến sự khởi sắc cho phim Việt.

>>> Xem thêm: Dàn nữ phụ Hương Vị Tình Thân may mắn hơn Nam, chưa bị chê trang phục

Về Nhà Đi Con

Không nhiều người biết, Về Nhà Đi Con do một đội ngũ biên kịch trẻ viết nên theo yêu cầu của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.  Từng có thông tin phim Về Nhà Đi Con là bản remake của Khi Người Đàn Ông Goá Vợ (2013), tuy nhiên thực hiện thì nữ biên kịch Nguyễn Thu Thuỷ từng trả lời phỏng vấn cho biết, cô chỉ lấy cảm hứng từ bộ phim cũ cũng kể câu chuyện "gà trống nuôi con", 1 người đàn ông và 3 cô con gái. Còn lại mọi thứ như lý lịch, tình tiết và hướng phát triển nhân vật đều là “made in Vietnam”.

Nhờ cách tiếp cận đề tài một cách hiện đại, gần gũi lại có sự xuất hiện của nhiều diễn viên nổi trội như Bảo Thanh, Quốc Trường, Thu QuỳnhVề Nhà Đi Con đã đạt được những thành công vượt bậc, để lại dấu ấn khó phai trong lòng công chúng. Cho đến bây giờ, tác phẩm này vẫn được xem là món ăn tinh thần "quốc dân" của hàng triệu khán giả Việt.

Hướng Dương Ngược Nắng

Còn nhớ hồi cuối năm ngoái, khi vừa rục rịch ra mắt thì Hướng Dương Ngược Nắng đã nhận được sự chú ý cực lớn từ phía khán giả rồi. Bởi bộ phim hội tụ dàn cast cực khủng, toàn gương mặt đình đám như Hồng Diễm, Hồng Đăng, Việt Anh, Lương Thu Trang, Đình Tú, Quỳnh Kool

Thế nhưng, tôi nghĩ điều khiến tác phẩm này giữ được sức hút bền lâu và gây bão màn ảnh chính là kịch bản đấy. Câu chuyện trong phim được xây dựng khá ngọt, lôi cuốn với các khúc mắc và những pha “bẻ lái" thần sầu. 

Được biết, Hướng Dương Ngược Nắng do tổ biên kịch của VFC tự sáng tạo. Với những dấu ấn tạo ra, có thể nói tác phẩm này đích thị là “hàng real” chất lượng cao của màn ảnh nước nhà.

11 Tháng 5 Ngày

11 Tháng 5 Ngày hiện đang phát sóng ở khung giờ vàng VTV. Dù chỉ mới vừa đi qua hơn nửa chặng đường nhưng bộ phim đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả, trong đó có tôi.

Tác phẩm này thuộc thể loại lãng mạn tuổi thanh xuân - vốn luôn là thế mạnh của Hàn Quốc. Trước đó, tôi từng xem một dự án có màu sắc tương tự là Nhà Trọ Balanha, nhưng đây lại là dự án remake từ một bộ K-drama khác.

11 Tháng 5 Ngày khai thác đề tài vốn không có nhiều ưu thế này một cách vô cùng thông minh khi “thổi hồn" vào đó những hình ảnh chân thực. Từ bối cảnh xóm trọ rất dân dã, cảnh sinh hoạt gần gũi đến loạt tình huống rất "đời",… tất cả đã giúp bộ phim vừa đúng chuẩn hàng Việt lại thu hút khán giả.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và loạt phim Việt có cảnh "tắm hồ" ấn tượng

Không thể phủ nhận, các tác phẩm remake đã thổi một làn gió mới và mang đến cho truyền hình nước nhà nhiều bước tiến. Song, tôi thấy một nền phim ảnh “made in Vietnam” vẫn có đủ tiềm lực phát triển với loạt tác phẩm đa thể loại đầy hấp dẫn như trên đây. Bạn có nghĩ giống như thế không, hãy chia sẻ ý kiến bên dưới cho tôi biết với nhé!

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Follow ngay Vựa Muối Phim Việt để update nhanh chóng tình tiết, hậu trường và những chuyện ”có 1-0-2” của 11 Tháng 5 Ngày, Hương Vị Tình Thân cùng loạt phim Việt Nam hot nhất nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.