x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

3 nữ chính phim chuyển thể của Mặc Bảo Phi Bảo: Ai xuất sắc hơn?

Carole 12:20 - 21/03/2023

Ngoài những tác giả đã quá nổi tiếng như Cố Mạn, Phỉ Ngã Tư Tồn thì mấy năm trở lại đây, mình tin là các bạn cũng đã nghe qua tên của Mặc Bảo Phi Bảo rồi đấy. Không chỉ là biên kịch, Mặc Bảo Phi Bảo còn là một tác giả có tiếng với vài bộ truyện được chuyển thể thành phim. Những nữ diễn viên nổi tiếng của Cbiz hiện nay là Dương Tử, Bạch LộcĐàm Tùng Vận đều đã từng đóng phim của Mặc Bảo Phi Bảo nhưng ai mới là người có sức hút lớn nhất đây?

Dương Tử - Thân Ái Nhiệt Ái

Năm 2018, bộ truyện Cá Mực Hầm Mật của Mặc Bảo Phi Bảo được chuyển thể thành phim và lấy tên là Thân Ái Nhiệt Ái. Trong bộ phim này, Dương Tử đảm nhận vai nữ chính Đồng Niên – một cô gái xinh xắn và đáng yêu, nảy sinh tình cảm với anh chàng Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Mình nhớ là Thân Ái Nhiệt Ái từng không nhận được quá nhiều kỳ vọng của khán giả nhưng khi lên sóng, phim đã gặt hái thành tích vang dội, đặc biệt là Dương Tử để lại một dấu ấn khó phai.

Dương Tử đã hóa thân vào vai Đồng Niên một cách rất trọn vẹn. Với diễn xuất được đánh giá cao, cô dễ dàng mang đến hình ảnh một Đồng Niên tỏa sáng như ánh mặt trời. Nhờ sự thành công của Thân Ái Nhiệt Ái mà nữ diễn viên 9x này trong 2 năm liên tiếp có 2 phim bạo, đúng là khiến cho nhiều đồng nghiệp cũng phải ghen tị. Mà mình thấy, Thân Ái Nhiệt Ái dường như đã tác động rất nhiều vào việc Dương Tử chọn những vai diễn nhí nhảnh đáng yêu sau này. Chỉ có điều, chính những vai diễn như vậy khiến cô ấy khó mà bứt phá được.

Bạch Lộc – Châu Sinh Như Cố, Nhất Sinh Nhất Thế

2 năm sau Thân Ái Nhiệt Ái, Mặc Bảo Phi Bảo lại tiếp tục chứng minh được sức hút truyện chuyển thể của mình thông qua Châu Sinh Như CốNhất Sinh Nhất Thế. So với Dương Tử thời đóng Thân Ái Nhiệt Ái đã có danh tiếng lớn thì Bạch Lộc chỉ là một diễn viên ít tên tuổi trước khi cô quyết định tham gia Châu Sinh Như CốNhất Sinh Nhất Thế. Nhưng mình tin là bạn nào đã xem 2 phần phim này chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước Bạch Lộc bởi giữa một rừng các tiểu hoa hiện nay, chúng ta vẫn còn tìm được một người “biết diễn”.

Qua cách thể hiện của Bạch Lộc, khán giả được thấy một nàng Thôi Thời Nghi xinh đẹp và lương thiện. Nhưng số trời đã định Thôi Thời Nghi đem lòng cảm mến Châu Sinh Thần và cuộc đời của họ phải chịu những bi kịch. Mình thấy chính những cảnh khóc và đau đớn đã giúp cho mỹ nhân nhà Vu Chính thể hiện được năng lực của bản thân, còn khiến khán giả phải gật gù tán thưởng nữa. Cho đến nay, Thôi Thời Nghi vẫn được coi là vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Bạch Lộc, mình hy vọng cô ấy sẽ vượt qua cái bóng này.

Đàm Tùng Vận – Quy Lộ

Quy Lộ là bộ phim chuyển thể mới nhất từ truyện của Mặc Bảo Phi Bảo và hiện đang thu hút được sự quan tâm lớn của khán giả. Dù đều là những bộ phim hiện đại nhưng mình thấy Quy Lộ Thân Ái Nhiệt Ái có sự khác biệt rất rõ ràng. Quy Lộ mang đến sự trưởng thành, kể về câu chuyện tình của Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Viêm Thần (Tỉnh Bách Nhiên) sau 10 năm xa cách. Xem Quy Lộ đúng là không khiến mình thất vọng, đặc biệt là nữ chính Đàm Tùng Vận, cô ấy vẫn luôn rất biết cách níu chân khán giả đó.

Sở hữu gương mặt baby nên nhiều người từng nghĩ Đàm Tùng Vận có lẽ chỉ hợp với những vai học sinh trong các bộ phim thanh xuân vườn trường. Nhưng Quy Lộ lại là một minh chứng cho thấy nữ diễn viên 9x này có thể hợp với nhiều kiểu vai diễn khác nhau, như Quy Hiểu ở ngưỡng tuổi 30 chẳng hạn. Gương mặt không phải điều quan trọng, cái quan trọng nhất chính là Đàm Tùng Vận có diễn xuất khiến cô ấy có khả năng gánh được vai diễn và cả bộ phim. Bạn cứ xem Quy Lộ đi, chắc chắn Đàm Tùng Vận sẽ khiến bạn hài lòng đó.

Cả Dương Tử, Bạch Lộc và Đàm Tùng Vận đều hoàn thành xuất sắc vai diễn của họ trong những bộ phim chuyển thể của Mặc Bảo Phi Bảo. Nhưng nếu để nói xem phần diễn của ai gây ấn tượng mạnh nhất đối với mình thì mình xin vote Đàm Tùng Vận, diễn xuất của cô ấy đúng là không đùa được đâu. 

>>> Xem thêm: Dương Dương - Ngô Thiến - Bạch Vũ xuất hiện nhiều trong phim Cố Mạn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.