x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Dương Tử và sự bất công của netizen dành cho sao nữ kém sắc

An Lee 10:50 - 27/03/2023

Trong giới Cbiz, nhan sắc là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là với các sao nữ. Tuy nhiên, tôi thấy vẫn có trường hợp ngoại lệ như Dương Tử, bởi cô không có ngoại hình xuất sắc, song vẫn nổi đình nổi đám nhờ có diễn xuất và tác phẩm dắt lưng. Mặc dù vậy, Dương Tử đôi lúc vẫn không tránh khỏi những định kiến, phân biệt của cư dân mạng. Cứ nhìn vào cách người ta mỉa mai tạo hình sự kiện của cô là thấy, sao nữ có nhan sắc bao giờ cũng được ưu ái hơn hẳn.

>> Xem thêm: Ảnh PTS và chưa chỉnh sửa của Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn sao Cbiz 

Thực tế, với tôi thì gương mặt của Dương Tử vẫn được xếp vào hàng xinh xắn. Vóc dáng tuy không mảnh khảnh được như Địch Lệ Nhiệt Ba, AngelaBaby… nhưng cũng không phải phì nhiêu đến mức khó coi. Vậy nhưng với nhiều cư dân mạng, Dương Tử như vậy là chưa được. Chỉ cần dựa vào tấm ảnh lưng so sánh với nàng “mỹ nữ Tân Cương” thôi là vô số bình luận không hay về nữ chính Trầm Vụn Hương Phai rồi. Lý do đơn giản là cô nàng không có được xương cánh bướm đẹp đẽ, thay vào đó là tấm lưng đầy đặn, trắng trẻo.

Bên cạnh vấn đề ngoại hình, Dương Tử còn thường xuyên bị mỉa mai về cách ăn mặc khi dự sự kiện. Gần nhất cô nàng diện suit thanh lịch, nhưng bị netizen chê là… nhạt, chán. Nhưng công tâm hơn một chút, với buổi livestream nghiêm túc như thế thì nữ diễn viên diện đồ thanh lịch, nhẹ nhàng là dễ hiểu. Tôi thấy cũng hợp mắt đó chứ, nhưng netizen vẫn không khen nổi một câu.

Diện suit bị chê nhạt, nhưng khi Dương Tử lên đồ lộng lẫy, diện đầm bồng bềnh trễ vai là netizen được phen nói cô “lại hóa công chúa”. Tôi thấy vô lý lắm nhé, rõ ràng mẫu đầm này sao nữ nào cũng từng mặc. Hễ là sự kiện lớn, đi thảm đỏ đồ là từ Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Triệu Lộ Tư… ai ai cũng mặc lễ phục như này rồi. Vậy nhưng chỉ duy nhất Dương Tử là bị nói lên nói xuống, cho rằng cô không còn style nào khác ngoài style công chúa.

Sự bất công của netizen thể hiện gần nhất khi Dương Tử chuẩn bị tham dự Đêm Hội Weibo. Có rất nhiều người chưa gì đã dự đoán cô sẽ diện đầm bồng bềnh trễ vai hóa công chúa. Để rồi sau đó hàng loạt bình luận mỉa mai, nói Dương Tử quanh đi quẩn lại chỉ có một màu như vậy, thậm chí còn dự luôn cô sẽ diện đồ sến sẩm với sắc tím hoặc hồng. Mặt khác, có bình luận chê trách Dương Tử diện đồ công chúa còn làm phiền người khác, chính là khoảnh khắc Tiêu Chiến xách váy hộ cô nàng ở Đêm Hội Weibo mấy năm trước. Ủa? Rồi người ta giúp nhau thì mắc gì chê Dương Tử cơ chứ?

Không chỉ phong cách ăn mặc khi dự sự kiện, netizen còn khá bất công với Dương Tử khi nhận xét về nhan sắc, tạo hình của cô trên phim. Trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, Dương Tử hóa thân thành một nhà tâm lý học. Với chức nghiệp thế này thì việc cô nàng diện đồ đơn giản một chút, khó có thể mặc những bộ đầm xòe hoa lá được nhưng netizen vẫn cố chấp cho rằng Dương Tử không có gu ăn mặc, tạo hình kém.

Cũng là phong cách ăn mặc trên phim, nhưng ở Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Dương Tử càng bị chê dữ dội. Theo tôi nhớ thì vai Lâm Chi Hiệu của Dương Tử là một cô sinh viên, tập trung học hành và chưa từng trải qua chuyện hẹn hò. Vì thế nên Lâm Chi Hiệu trong buổi hẹn đầu tiên mặc đồ có hơi lố một chút, cốt để gây ấn tượng với bạn trai là điều dễ hiểu. Vậy nhưng qua lời antifan nói thì Dương Tử lên đồ đậm tuổi, đứng với Tiêu Chiến trông không khác gì dì cháu. Tôi đảm bảo rằng những người chê Dương Tử như này là chưa xem nổi một tập của bộ phim luôn.

Bớt khắt khe hơn với Dương Tử có lẽ là khi cô nàng diện đồ cổ trang. Nhiều nhận xét cho rằng Dương Tử có gương mặt phù hợp với thể loại phim này. Được khen nhiều nhất có lẽ là khi Dương Tử đóng Hương Mật Tựa Khói Sương, nhưng đẹp thì đẹp chứ antifan vẫn phải kêu la bộ này không bạo. 

Nói đến cổ trang, tôi lại nhớ tới một sự bất công khác nữa dành cho Dương Tử, đó là ở bộ Thanh Trâm Hành. Rõ ràng người khiến bộ phim đắp chiếu mãi mãi là Ngô Diệc Phàm, nhưng chẳng hiểu sao lại có người chỉ trích Dương Tử là do số cô nàng xui. Sau này, thêm Đặng Luân dính phốt, thế là Dương Tử bị ụp luôn cái nồi.

>> Xem thêm: Loạt drama dự kiến tại Đêm Hội Weibo: Dương Tử sẽ sáng nhất sự kiện?

Sự bất công, tiêu chuẩn kép của Cnet dành cho nghệ sĩ vốn đã có từ lâu. Dương Tử không phải ngoại lệ bởi đơn giản cô nổi tiếng. Theo tôi thấy, ai chê cứ chê, miễn sao cô nàng vẫn có sự nghiệp ổn định, phim lên sóng đều đều là fan đã thấy vui rồi, phải không nào?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trầm Vụn Hương Phai? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".