x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

3 ông xe ôm “hot hit” màn ảnh Việt với thân thế cực "chất"

Đức Nguyên 08:12 - 04/08/2022

Thời gian gần đây, sau khi bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời được phát sóng, nhân vật ông Thành xe ôm đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Liên tưởng đến một số nhân vật vào vai xe ôm khác của màn ảnh Việt, tôi nhận ra đây đều là những người không chỉ diễn hay mà còn có thân thế cực “chất”. 

Trước hết, dĩ nhiên phải nói về bác xe ôm cô đơn trong Lối Nhỏ Vào Đời. Người đảm nhiệm vai diễn này chính là NSND Bùi Bài Bình. Tuy đây không phải là vai diễn “sần sùi, gai góc” để tạo đột phá nhưng tôi nghĩ, nó lại cho thấy lối diễn xuất tài tình của người nghệ sĩ gạo cội của phim Việt. 

>>>Xem thêm: NSND Trung Anh “Đấu Trí”: Cạo bộ râu gắn bó hơn 20 năm để làm công an

Đây là bộ phim tâm lý, tình cảm, khai thác vào câu chuyện giữa hai người bạn ở hai thế hệ khác nhau, sự cách biệt về tuổi tác khá lớn nhưng giữa họ lại có câu chuyện tương đồng, cứ thế cùng nhau trải qua nhiều kỷ niệm đẹp. Dù đóng cặp với Hoàng Long - một diễn viên trẻ thế hệ 10x nhưng cả hai lại có màn tương tác khá ăn ý.

Với dáng người dong dỏng, gầy, gương mặt hiền lành có phần khắc khổ, NSND Bùi Bài Bình thường đảm nhiệm những vai có số phận éo le. Một số bộ phim khác mà nam nghệ sĩ từng tham gia có thể kể đến: Khoảnh Khắc Yên Lặng Của Chiến Tranh, Bức Tường Không Xây, Sơn Ca Trong Thành Phố, Lặng Yên Dưới Vực Sâu,…

Trái ngược với số phận của bác xe ôm trên phim chỉ quanh quẩn cô đơn, ngoài đời, NSND Bùi Bài Bình có cuộc sống viên mãn bên vợ là NSND Ngọc Thu cùng các con. Chuyện tình của hai người nghệ sĩ luôn được ngưỡng mộ bởi được vun vén, xây đắp từ những ngày họ còn học chung trong trường điện ảnh. 

Khác với ông xe ôm khắc khổ được miêu tả đậm nét trong Lối Nhỏ Vào Đời, tôi lại thấy bác xe ôm xuất hiện trong Về Nhà Đi Con lại chỉ xuất hiện thoáng qua trong đúng một phân cảnh duy nhất. Tuy đội mũ và đeo khẩu trang kín mít nhưng với những “mọt phim Việt” như tôi thì chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra ngay đây chính là NSND Trọng Trinh.

>>>Xem thêm: NSND Minh Hằng đóng Đấu Trí: Nữ Táo quân lâu rồi mới lại lên sóng

Bởi từ dáng người đến chiếc áo mà nhân vật này sử dụng lại trùng với hình ảnh được chính nam nghệ sĩ đăng tải trên trang cá nhân. Tôi đã phải bật cười khi xem tới đoạn này vì Vũ (Quốc Trường) thay vì đi xe sang lại bắt xe ôm đến gặp Thư (Bảo Thanh) và đoạn hội thoại đầy hài hước giữa Vũ và các xe ôm này. 

Thú vị hơn là NSND Trọng Trinh cho biết, ông không phải là nhân vật được chọn ngay từ đầu. Chuyện là hôm đó có buổi quay phim mới gần đó, tiện đường ghé qua thăm đoàn phim Về Nhà Đi Con thì đúng lúc thiếu người vào vai xe ôm nên ông vui vẻ vào vai luôn. Bởi thế mà Vũ mới may mắn được ngồi sau bác xe ôm “xịn” như vậy.

Nhưng cũng phải thừa nhận, nhờ có đôi mắt hiền cùng giọng nói dịu dàng nên bác xe ôm “bất đắc dĩ” này mới vào vai “mượt” như vậy được. “Tôi nhận vai diễn này với cảm xúc thoải mái. Tiền cát-xê của ngày hôm đó tôi đã lấy để khao cả đoàn ăn kem”, nam nghệ sĩ hào hứng chia sẻ thêm. 

NSND Trọng Trinh là gương mặt vô cùng quen thuộc với khán giả qua nhiều dự án như: Gió Qua Miền Tối Sáng, Tuổi Thanh Xuân, Mưa Bóng Mây, Nàng Dâu Order, Hãy Nói Lời Yêu,…Ông là lứa học viên tốt nghiệp lớp diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Trung ương. Sau này, nam nghệ sĩ dần lui về sau với vai trò đạo diễn.

Hiện tại, nam nghệ sĩ đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên vợ trẻ kém 16 tuổi sau khi tái hôn vào năm 2021. Nhắc đến vợ mình, NSND Trọng Trinh tự hào rằng đó không chỉ là người phụ nữ chu đáo, biết chăm lo gia đình mà còn rất yêu thương con riêng của chồng. 

Vừa rồi là hai nghệ sĩ gạo cội, chủ yếu xuất hiện qua các tác phẩm truyền hình với vai xe ôm. Tuy nhiên, có một nhân vật xe ôm khác lại khiến tôi chú ý bởi khả năng vào vai và truyền tải thông điệp của một nghệ sĩ trẻ. Đó là Trấn Thành với vai diễn trong Web Drama Bố Già - người đàn ông thương vợ con nhưng tính tình lại cộc cằn và hay “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.

Có thể nói Trấn Thành đã rất thông minh khi tận dụng, kết hợp được nhiều yếu tố với nội dung phim như hóa trang hay âm nhạc. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận khả năng diễn xuất tài tình của một MC đình đám, một nghệ sĩ trước giờ được biết đến qua những tiểu phẩm hài cùng cách nói chuyện duyên dáng. Nhân vật của nam diễn viên này trong webdrama Bố Già thực sự mang đến cho tôi nhiều cảm xúc, ngay từ tập 1 đã thấy xúc động lắm rồi, càng về sau thì cao trào nâng lên, thể hiện một người lái xe ôm giàu nghĩa tình.

Trái ngược với cuộc sống khó khăn, ngột ngạt trên phim, ngoài đời “bác xe ôm” Trấn Thành là một trong những ngôi sao hàng đầu của showbiz với cuộc sống dư giả cùng đam mê sưu tầm nước hoa đắt đỏ, ở trong ngôi nhà siêu sang xịn xò. Anh cũng đang có cuộc sống viên mãn bên vợ là ca sĩ, MC Hari Won. 

>>>Xem thêm: Bảo Anh “Ga-ra Hạnh Phúc": Đóng "người thường" khó hơn làm công an

Mỗi “bác xe ôm” đều có những đặc điểm, ngoại hình và lối diễn xuất khác nhau, phù hợp với yêu cầu đặt ra. Nhưng tất cả đều phục vụ mục đích chung là đem đến cho khán giả những thước phim chỉn chu, chất lượng nhất, dù đó có là vai chính hay vai phụ. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Trấn Thành, NSND Trọng Trinh hay các nam diễn viên màn ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.