x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Trung Anh “Đấu Trí”: Cạo bộ râu gắn bó hơn 20 năm để làm công an

Đức Nguyên 08:15 - 31/07/2022

Tôi cho rằng, việc khai thác những vụ trọng án đang được dư luận quan tâm đã khiến sức hút của bộ phim Đấu Trí trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cái khác của Đấu Trí chính là đi sâu vào khai thác tâm lý tội phạm. Vì vậy, các diễn viên được lựa chọn cũng đều phải là những người có đủ khả năng truyền tải những dạng cảm xúc nặng như thế này. 

Trước đó, những hình ảnh về dàn chiến sĩ công an của Phòng Cảnh Sát điều tra tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công An tỉnh Đông Bình được các diễn viên “nhá hàng” đã khiến khán giả cực hào hứng. Đó đều là những gương mặt không chỉ “xinh trai, đẹp gái” mà còn rất tài năng như: Thanh Sơn, Xuân Phúc, Tô Dũng, Anh Đào,... 

>>>Xem thêm: Bảo Anh “Ga-ra Hạnh Phúc": Đóng "người thường" khó hơn làm công an

Chưa dừng lại ở đó, khi hình ảnh NSND Trung Anh xuất hiện, tôi đã thực sự ngỡ ngàng. Trong lần góp mặt này, nam nghệ sĩ vào vai Đại tá Trần Giang - Trưởng phòng Điều tra C03 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu). Bất ngờ nhất là NSND Trung Anh đã cạo đi bộ râu quen thuộc để phù hợp với điều lệ ngành Công an nhân dân. 

Đại tá Trần Giang là người điềm tĩnh, sâu sắc, hết lòng vì công việc và có độ “quái” riêng khi làm nghề bởi kinh nghiệm đầy mình. Công nhận, khi xem phim, tôi chỉ biết “mắt chữ O, mồm chữ A” khi thấy Đại tá Trần Giang phân tích vấn đề chỉ qua vài thước phim tư liệu về đối tượng cần theo dõi. 

Tuy đây là lần đầu tiên vào vai công an trên truyền hình, nhưng NSND Trung Anh lại đang chứng minh rằng, vai diễn này chính là sinh ra để dành cho ông. Sự khôn khéo, nhẹ nhàng khi làm công tác tư tưởng cho Giám đốc CDC Hải Hà nhận lỗi về hành vi nhận hối lộ; hay sự kiên định, gang thép và kiên trì khi lấy lời khai của Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam) đều làm tôi bất ngờ.

Tôi đã “nổi da gà” khi xem tới phân cảnh Đại tá Trần Giang dẫn đầu lực lượng tiến hành vây bắt hai đối tượng trong vụ nâng khống giá vật tư y tế, phải nói là ngầu cực ngầu. Vì trong điều kiện dịch bệnh phải đeo khẩu trang, nhưng chỉ bằng ánh mắt, NSND Trung Anh đã thể hiện được quyết tâm trấn áp tội phạm của cán bộ ngành. 

Trước đó, hình ảnh Lương “bổng” - một “yang hồ” khét tiếng của Người Phán Xử, hay bố Sơn - ông bố quốc dân của Về Nhà Đi Con đã trở thành hai hình ảnh hằn sâu trong tiềm thức của khán giả. Chính vì vậy, nam nghệ sĩ trong tạo hình đặc biệt lần này khiến khán giả vừa bất ngờ vừa thích thú và đặt nhiều kỳ vọng. 

>>>Xem thêm: NSƯT Trịnh Mai Nguyên đời tư kín tiếng, hôn nhân viên mãn

NSND Trung Anh cũng từng tiết lộ một điều khá thú vị: “Không hiểu sao, có thể là cảm nhận của cá nhân tôi từ rất lâu - từ khi mới có series phim Cảnh Sát Hình Sự, tôi đã nghĩ mình không làm được vai công an. Lần này, tôi đề xuất đạo diễn Danh Dũng cho tôi đóng một vai tội phạm nhưng anh Dũng khá cương quyết và thuyết phục tôi nhận lời vào vai công an”

Dù là một “cây đa cây đề” trong làng diễn xuất nhưng NSND Trung Anh vẫn tỏ ra khá lo lắng khi đảm nhiệm vai diễn này. Có lẽ bởi đây là một nghề nghiệp có tính đặc thù cao, công việc nhạy cảm và chủ đề mà bộ phim hướng tới cũng đều là những vấn đề có mang tính xã hội, được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Nam nghệ sĩ cho biết, lúc đầu ông nhận vì quý đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, phần vì muốn thử xem mình có hợp không. Tuy nhiên, sau khi quay những tập đầu, nam nghệ sĩ nhận định là “khó hơn nhiều”. Trên trang cá nhân, NSND Trung Anh cũng từng “than thở”: “Đúng là Đấu Trí nên đau đầu là phải. Chưa kể học thoại trẹo cả mồm”

Tuy tham gia nhiều vai diễn truyền hình, nhưng NSND Trung Anh vẫn dành một tình yêu đặc biệt cho kịch. Bởi với nam nghệ sĩ, sân khấu vẫn là số 1, là niềm đam mê thực sự của ông. Chính vì vậy, chỉ cần có cơ hội, nam nghệ sĩ vẫn sẵn sàng đứng trên sân khấu để diễn kịch. 

Từ sau khi về nghỉ hưu theo chế độ ở Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Trung Anh dành nhiều thời gian cho việc giảng dạy ở trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, với mong muốn “truyền lửa” nghề cho thế hệ trẻ, cũng như tìm được niềm vui riêng ở công việc đứng lớp. 

Thăng hoa trong sự nghiệp, NSND Trung Anh cũng có cho mình một tổ ấm viên mãn, cùng các con có đủ “cả nếp lẫn tẻ”. Được biết, con trai lớn của ông đang du học tại một trường ở Phần Lan, còn con gái giành được học bổng của trường Northern Kentucky University, Mỹ.

Từ ngày các con đi học, nam nghệ sĩ và bà xã cũng dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc nhau. Nam nghệ sĩ kể: “Tôi đi làm khá nhiều nhưng vẫn dành thời gian cho vợ nhiều hơn vì cô ấy buồn nhiều”. Đấy, mặc dù đã ở với nhau vài thập kỷ, nhưng tình cảm mà NSND Trung Anh dành cho vợ vẫn thật ngọt ngào. 

>>>Xem thêm: Vắng bóng Hồng Đăng, Hồng Diễm trở thành “vợ người ta”

Tuy không còn hoạt động sôi nổi trên sân khấu hay trước màn ảnh, song NSND Trung Anh vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt mỗi vai diễn của mình. Hy vọng, nam nghệ sĩ sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh là người gieo tình yêu với nghệ thuật đến lớp lớp thế hệ trẻ trong tương lai. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm NSND Trung Anh và các diễn viên góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.