x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

4 "cặp đôi vàng" trong làng điện ảnh Việt, từng làm khán giả xao xuyến

Roses 10:00 - 03/12/2022

Nhắc tới điện ảnh Việt thập niên 90, chắc hẳn bạn cũng như mình khi nhớ ngay đến các cặp nam thanh nữ tú đình đám một thời. Những cái tên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh,... đều gợi lên trong khán giả một miền ký ức khó phai mờ. Họ từng là những “cặp đôi vàng” trên màn ảnh Việt, gây thương nhớ khắp chốn bởi rất có duyên “vợ chồng”. 

Như thật tiếc là sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật cùng nhau, các nghệ sĩ ngày ấy đã không còn xuất hiện chung trên màn ảnh nữa rồi. Cùng mình điểm lại 4 cặp đôi từng làm “náo loạn” màn ảnh Việt bởi những thước phim cuốn hút thập niên 90 nhé! 

Lý Hùng - Diễm Hương

Cặp đôi đầu tiên mà mình ấn tượng nhất chính là Lý Hùng và Diễm Hương. Mình còn nhớ rất rõ mối tình sâu đậm trong phim Phạm Công - Cúc Hoa năm ấy, cặp đôi đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Sau thành công vang dội của tác phẩm này, tên tuổi của Lý Hùng và Diễm Hương cũng trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.

"Thừa thắng xông lên”, cặp “tiên đồng - ngọc nữ” của dòng phim “mì ăn liền” này đã hợp tác liên tục trong hơn 30 tác phẩm khác. Tuy đóng với nhau nhiều phim như vậy và tần suất lên hình của họ cũng khá dày đặc, nhưng người xem vẫn không cảm thấy nhàm chán chút nào đâu nhé. Thậm chí, vì quá ăn ý trong diễn xuất, đẹp đôi về ngoại hình mà rất nhiều khán giả đã nghĩ rằng ngoài đời Lý Hùng và Diễm Hương cũng là một cặp đôi thực sự nữa đấy. Bạn có từng nghĩ như vậy không? 

Thế nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Lý Hùng và Diễm Hương đã tìm ngã rẽ khác cho cuộc đời. Cả hai tạm gác sự nghiệp diễn xuất và có cho mình cuộc sống riêng. Đó cũng chính là thời điểm mà khán giả không còn được thấy Lý Hùng - Diễm Hương xuất hiện chung trên màn ảnh nữa. Điều này đã gây nhiều tiếc nuối trong lòng công chúng. 

Mình được biết trong khoảng thời gian “xa cách”, cả hai vẫn giữ liên lạc như những người bạn, nhưng không có nhiều cơ hội gặp nhau. Cách đây không lâu, Lý Hùng và Diễm Hương có dịp hội ngộ đầy bất ngờ cùng các thành viên trong lớp Diễn viên Khóa I, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh sau khoảng 30 năm không gặp mặt. 

Họ gặp lại nhau trong bất ngờ vì Diễm Hương đã bí mật đến buổi họp lớp. Theo chia sẻ của Lý Hùng thì Diễm Hương giờ để tóc ngắn, thân hình mảnh mai hơn nhưng nét đẹp kiều diễm vẫn như ngày xưa. Diễm Hương vẫn vui vẻ, tinh nghịch, trẻ trung và dễ thương như ngày nào. 

Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà

Nhắc tới cặp đôi Thu Hà - Lê Công Tuấn Anh, mình thực sự không biết phải dùng mỹ từ nào để tả về “combo visual” mãn nhãn trên màn ảnh Việt những năm 1990 này. Họ quá đẹp và đóng phim cùng nhau quá ăn ý! 

Với diễn xuất tuyệt vời như vậy, Thu Hà - Lê Công Tuấn Anh gần như song hành trong những giải thưởng danh giá. Cả hai đều từng giành được giải thưởng Mai Vàng cũng như giải Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam năm 1993 đấy. 

Tuy người ngoài Bắc, người trong Nam nhưng mình thấy cặp đôi diễn viên này lại sở hữu một lượng phim đóng chung với nhau không hề nhỏ đâu nhé. Loạt tác phẩm có sự tham gia của cặp đôi từng vang bóng một thời là: Anh Chỉ Có Mình Em, Hoa Quỳnh Nở Muộn, Bên Bờ Ảo Vọng,...  Cả hai luôn được khán giả xem là một trong những cặp đôi đẹp và gắn bó với nhau nhất trên màn ảnh Việt thập niên 90. 

Thế rồi năm ấy, khi nghe tin nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh ra đi mãi mãi, công chúng đã khóc thương cho một tài năng trẻ. Thu Hà sau đó vẫn tiếp tục nghiệp diễn nhưng vắng bóng người đồng nghiệp, người anh thân thiết. Thấm thoát cũng đã 25 năm kể từ ngày nam nghệ sĩ lìa xa trần thế, nhưng NSND Thu Hà vẫn dành cho Lê Công Tuấn Anh những sự trân trọng đáng mến mộ.

>>Xem thêm: Kim Lý - Hà Hồ và những cặp sao Việt fan giục mãi vẫn chẳng chịu cưới

Lê Tuấn Anh - Việt Trinh

Vào những năm 1990, hai gương mặt trẻ Việt TrinhLê Tuấn Anh cũng được xem là một trong những “cặp tình nhân” nổi tiếng trên màn ảnh, không kém cạnh gì Diễm Hương - Lý Hùng đâu nhé. Nếu như cặp đôi Lý Hùng - Diễm Hương ghi điểm nhờ sự nhẹ nhàng, thanh tao thì tình yêu trên phim trường của Lê Tuấn Anh - Việt Trinh lại đối lập hoàn toàn, rất mãnh liệt và cá tính. 

Nét phong trần, lãng tử của Lê Tuấn Anh, kết hợp cùng vẻ đẹp ngọt ngào nhưng cũng rất sắc sảo của Việt Trinh chính là một combo hoàn hảo, cả về hình ảnh lẫn nội dung. Bộ phim đầu tiên ghi dấu ấn của cặp đôi là Lệnh Truy Nã. Đây cũng là vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp của Việt Trinh, giúp cô thực sự tỏa sáng bên cạnh tài năng diễn xuất của nam tài tử Lê Tuấn Anh. 

Bạn biết không, sau nhiều năm "chia tay" nhau trên màn ảnh, cả hai đều đã chọn cho mình những con đường riêng để đi tiếp. Nếu như Lê Tuấn Anh trở thành một hậu phương vững chắc cho bà xã là NSND Hồng Vân trong việc kinh doanh, thì Việt Trinh vẫn tiếp tục cống hiến với nghệ thuật thứ 7 qua vai trò đạo diễn. 

Đầu năm 2022, ở tuổi 50, diễn viên Việt Trinh bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Lý do khiến diễn viên Việt Trinh quyết định giải nghệ, dừng tham gia diễn xuất, làm đạo diễn vì cô muốn toàn tâm chăm sóc cho cậu con trai đang ở tuổi dậy thì. Hiện nay, ngoài thời gian dành cho con trai, nữ diễn viên thường xuyên làm từ thiện. 

Mình còn nhớ là vào năm 2018, Lê Tuấn Anh và Việt Trinh có dịp hội ngộ bất ngờ sau một thời gian dài không gặp gỡ. Cả hai đã cùng xúc động nghẹn ngào sau nhiều năm gặp lại mà tưởng như mới chỉ hôm qua vậy. Quả thực với nhiều khán giả Việt, Lê Tuấn Anh và Việt Trinh vẫn là một "cặp đôi vàng" trên màn ảnh Việt ngày nào. 

 

Chánh Tín - Diễm My 6x

Nhắc tới NSƯT Chánh TínDiễm My 6x, mình được biết họ đều là nhân vật nổi tiếng của showbiz Việt thập niên 1980. Cả hai đều có những thành công khá sớm trên con đường sự nghiệp của riêng mình. Thời điểm đánh dấu hành trình hợp tác của NSƯT Chánh Tín và Diễm My 6x bắt đầu từ những năm 1980 mà có lẽ kỷ niệm sâu sắc và khó quên nhất là khi họ cùng đóng phim Hai Chị Em

Nếu như NSƯT Chánh Tín thu hút bằng vẻ hào hoa của một tài tử điển trai trên màn ảnh thì Diễm My lại thu hút người nhìn bằng vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém nét kiêu sa của một "Nữ hoàng ảnh lịch". Cả hai cách nhau 10 tuổi nhưng đã làm nên một cặp đôi tuyệt đẹp trên màn ảnh Việt lúc bấy giờ. Ngay cả bản thân Diễm My cũng thừa nhận mình và NSƯT Chánh Tín có duyên đóng vai vợ chồng.

Mình còn nhớ Diễm My từng chia sẻ rằng, chính nhờ sự chỉ dẫn của NSƯT Chánh Tín mà khả năng thể hiện vai diễn của cô ngày càng được chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, vẻ đào hoa và tài năng của NSƯT Chánh Tín thời điểm ấy khiến Diễm My không khỏi ngưỡng mộ.

Đầu năm 2020, thông tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột ra đi tại nhà riêng khiến người hâm mộ, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, thương tiếc. Về phần Diễm My, dù ở độ tuổi U60 nhưng nhan sắc của nữ nghệ sĩ vẫn nhận được nhiều lời ca ngợi từ người hâm mộ. Cô hiện đang có cuộc sống viên mãn bên chồng con cùng nhan sắc ngày càng đằm thắm, duyên dáng. 

>>Xem thêm: Đại diện Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế khiến fan sắc đẹp “la ó”

Đây đều là những cặp đôi từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Việt một thời gian dài. Ngoại hình đẹp khỏi bàn cùng diễn xuất ăn ý đã giúp họ ghi điểm trong mắt công chúng. Mình phải công nhận rằng, họ là thế hệ vàng của điện ảnh Việt mà đến nay vẫn khó có “đối thủ” đấy nhé. Bạn có nghĩ giống mình không nào? 

* Bài viết của Roses chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của showbiz Việt và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.