x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Tuổi trung niên bình yên, không màng danh lợi của tứ đại mỹ nhân Việt

Roses 10:12 - 08/05/2022

Nhắc tới màn ảnh Việt thập niên 90, chắc hẳn bạn cũng như mình, vẫn nhớ như in hình ảnh của tứ đại mỹ nhân vang bóng. Đó là “Người đẹp Tây Đô” Việt Trinh; “Nữ hoàng ảnh lịch” Diễm Hương; “Mỹ nhân khuôn vàng thước ngọc” Thu Hà và “Biểu tượng quyến rũ” Y Phụng.

Đây đều là những cái tên có hoạt động nghệ thuật sôi nổi và được rất nhiều nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng”. Sau khoảng thời gian dài lăn lộn trong nghề, 4 mỹ nhân đình đám ngày ấy đã xa rời showbiz để sống đời bình yên.

Việt Trinh

Tham gia diễn xuất từ năm 13 tuổi với loạt vai phụ, phải sau thành công của bộ phim Ngọc Trong Đá, cái tên Việt Trinh mới chính thức nổi lên như một “hiện tượng” bởi nhan sắc xinh đẹp khuynh thành. Tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ ở Người Đẹp Tây Đô, Việt Trinh trở thành gương mặt “ăn khách” nhất làng điện ảnh Việt những năm 90 và được vô vàn đạo diễn săn đón nhiệt tình.

Bạn biết không, ở thời điểm đỉnh cao, Việt Trinh có thể tham gia 1 tháng tới 4 phim, mỗi phim cát xê của cô đủ mua được mấy cây vàng. Còn những đợt đi diễn tỉnh, mỗi đêm người đẹp thu về 200 USD (tương đương 2 cây vàng thời đó). 

Mình thấy nhờ vẻ đẹp trời phú cùng đôi mắt “hút hồn”, Việt Trinh đã trở thành “biểu tượng nhan sắc Việt” mà mãi sau này cũng khó có mỹ nhân nào vượt qua được. Tên tuổi Việt Trinh còn gắn liền với loạt phim đình đám như: Nước Mắt Học Trò, Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng, Đôi Mắt Người Thương,...

Thế nhưng sau mối tình sóng gió với một đại gia, Việt Trinh gần như lui về ở ẩn. Đến năm 2011, người đẹp quay lại với màn ảnh nhỏ trong vai trò đạo diễn. Tuy nhiên, hào quang đã không trở lại với Việt Trinh. Vào thời điểm tháng 1/2022, mình thực sự tiếc nuối khi “người đẹp Tây Đô” tuyên bố giải nghệ. Sau khi rời khỏi showbiz Việt, Việt Trinh tập trung kinh doanh, tận hưởng thời gian yên bình, rảnh rỗi bên con trai.

>>Xem thêm: Vân Dung - Việt Anh: Cặp "oan gia" khiến fan cười khắp “vũ trụ VTV”

Diễm Hương

Với nhan sắc mặn mà, quyến rũ, đậm chất Á đông, Diễm Hương đã gây chú ý ngay từ khi bước chân vào làng giải trí. Cô được xem là "Nữ hoàng ảnh lịch" đình đám của làng giải trí Việt những năm 90. Bạn biết đấy, Diễm Hương được đánh giá là 1 trong số những diễn viên “ăn khách” nhất nhì màn ảnh nhỏ, cùng thời với Việt Trinh, Lý Hùng

Mình thấy ngoài visual xuất chúng, Diễm Hương còn chứng minh được năng lực diễn xuất đỉnh cao qua loạt phim chất lượng như: Con Gái Ông Thứ Trưởng, Tình Xa, Nước Mắt Học Trò, Tình Yêu Một Thủa, Phạm Công Cúc Hoa,... Bạn biết không, ở thời điểm đỉnh cao, sự nổi tiếng của Diễm Hương từng khiến nhiều đồng nghiệp cũng phải kiêng dè đấy nhé. 

Thật đáng tiếc là khi đang ở vị thế sao hạng A Vbiz, Diễm Hương đã vướng phải ồn ào tình ái với một vị "đại gia rởm". Thời điểm đó, vô đã quyết định từ giã showbiz vì không chịu nổi tai tiếng. Mình tìm hiểu thì được biết, Diễm Hương hiện đang sống ở Malaysia cùng chồng và các con. Mọi thông tin về cô gần như biến mất. Theo nhiều nguồn tin thì năm 2010, Diễm Hương từng về Việt Nam nhưng không để truyền thông tiếp cận.

Y Phụng

Y Phụng là 1 trong "tứ đại mỹ nhân" đình đám của màn ảnh Việt những năm 90. Khác với Việt Trinh và Diễm Hương, Y Phụng xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật nên có điều kiện tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ.  

Năm 15 tuổi, Y Phụng chính thức trở thành 1 ca sĩ chuyên nghiệp. Vừa là ca sĩ vừa là diễn viên nhưng Y Phụng nổi tiếng hơn với tài năng diễn xuất. Mình thấy ở cô toát lên vẻ đẹp quyến rũ, hiện đại khác hẳn với các mỹ nhân cùng thời. Y Phụng từng được xem là "làn gió mới" của nhan sắc Việt trong thập niên 90 đấy nhé.

Là ngôi sao tài năng của showbiz Việt, cát xê của Y Phụng cũng thuộc hàng "đỉnh" nhất nhì làng giải trí thập niên 90. Cô được nhắc tới với những bộ phim có tiếng như: Đời Vũ Nữ, Riêng Chỉ Có Anh, Những Cánh Hoa Dại,…

Mối tình 4 năm của Y Phụng và Lý Hùng cũng từng làm tốn không biết bao giấy mực của báo giới. Sau đó, người đẹp đã lên xe hoa khi đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và nhan sắc. Cùng thời điểm, Y Phụng quyết định rời bỏ làng giải trí Việt để cùng chồng con sang nước ngoài định cư. Theo chia sẻ của một vài người bạn thì hiện tại, Y Phụng đang có cuộc sống hết sức bình dị, thảnh thơi bên con gái.

Thu Hà

Cùng thời với dàn mỹ nhân đình đám Vbiz, nữ diễn viên Thu Hà được nhiều người nhớ tới thông qua vai diễn quận chúa Quỳnh Hoa của Đêm hội Long Trì và cô tiểu thư mệnh khổ của phim Lá Ngọc Cành Vàng. Mình thực sự ấn tượng với dung nhan diễm lệ của Thu Hà. 

Một đôi mắt đẹp “biết nói” cùng nụ cười rạng rỡ đã giúp Thu Hà dễ dàng chinh phục những vai diễn quyền quý, hợp tác cùng các nam tài tử điển trai. Sau những cống hiến cho sân khấu kịch, cô đã nhận danh hiệu NSND. 

Có một điều đặc biệt ở Thu Hà là dù nổi tiếng với nhan sắc vượt trội và khả năng diễn xuất tốt nhưng cô dường như không quá bận tâm tới hào quang showbiz. Bạn biết không, nữ nghệ sĩ không tham gia quá nhiều bộ phim, trái lại cô sớm chọn yên bề gia thất. 

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, NSND Thu Hà kết hôn với 1 doanh nhân hơn cô 15 tuổi và có thêm một cậu con trai. Cuộc sống hôn nhân viên mãn cũng là lý do khiến NSND Thu Hà chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mà thôi.

Năm 2015, nữ nghệ sĩ tái xuất với 1 vai nhỏ trong phim Khúc Hát Mặt Trời. Mới đây nhất, NSND Thu Hà tiếp tục gây ấn tượng mạnh với vai Bạch Cúc trong phim Hướng Dương Ngược Nắng.

>>Xem thêm: Sao Việt bị nói thiếu trách nhiệm với con: Không ai ngại bằng La Thành

Đây đều là những gương mặt visual đình đám thập niên 90 và sau bao năm, loạt nhan sắc ấy vẫn khiến đàn em trong Vbiz phải “kiêng dè” đấy nhé. Trải qua những sóng gió đời tư trong suốt quãng đời hoạt động nghệ thuật, giờ đây họ đều chọn cho mình một cuộc sống bình yên và không màng danh lợi. Hãy cùng chúc cho “tứ đại mỹ nhân Việt” hạnh phúc, vẹn tròn trên con đường mà họ đã chọn! 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Việt tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".