x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc: Toàn những cái tên gây sốt

Khánh Lam 09:10 - 06/08/2021

Phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc là thế mạnh của màn ảnh Hoa ngữ. Mỗi năm, quốc gia này đều sản xuất ra hàng loạt siêu phẩm làm chấn động Châu Á. 

1. Đông Cung (2019)

Đông Cung là bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn. Nữ tác giả được mệnh danh là “mẹ ghẻ” của những mối tình khi hầu hết các tác phẩm của bà đều không thể có cái kết hạnh phúc. 

Tất nhiên, chuyện tình của Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) và Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) cũng không thể thoát khỏi số phận bi đát ấy. Tình yêu của Lý Thừa Ngân dành cho Tiểu Phong chứa đầy sự toan tính và thủ đoạn. Để rồi anh phải sống hết đời trong ăn năn và hối hận vì để mất đi người thương.

Sau thành công vang dội của tác phẩm, bộ đôi đã trở thành những ngôi sao được săn đón nhất Cbiz. 

2. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn (2020)

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn là trường hợp hiếm gặp của màn ảnh Hoa ngữ khi không cần quảng bá rầm rộ vẫn có thể gây sốt khắp Châu Á. Với cốt truyện lãng mạn, hài hước, bộ phim đã khiến các mọt phim đứng ngồi không yên khi theo dõi. 

Tác phẩm cũng đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của “thánh nữ xuyên không” Triệu Lộ Tư và anh chàng Đinh Vũ Hề. Nội dung xoay quanh hành trình xuyên không của nữ biên kịch Trần Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư). 

Bằng một phép màu kỳ diệu nào đó, cô đã xuyên không vào chính tác phẩm của mình. Vì lo lắng không thể quay lại thế giới thực, cô đã tìm mọi cách để biến nhân vật phụ của mình thành nhân vật chính. 

3. Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Sức hút của Bộ Bộ Kinh Tâm đã từng khuynh đảo màn ảnh Châu Á là điều không ai có thể bàn cãi. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. 

Bối cảnh bộ phim diễn ra vào thời nhà Thanh khi các hoàng tử luôn âm mưu tranh giành quyền lực và ngai vàng. Trong khi đó, một cô gái thời hiện đại vì một tai nạn bất ngờ đã xuyên không nhập vào xác của Nhược Hy (Lưu Thi Thi). Với tính cách lạc quan và có phần kỳ lạ, cô đã dần chinh phục trái tim của Tứ A Ca (Ngô Kỳ Long) và Bát A Ca (Trịnh Gia Dĩnh). 

Tiếp nối thành công của phiên bản Trung Quốc, Hàn Quốc đã nhanh chóng thực hiện bản remake với sự tham gia của “em gái quốc dân” IU và nam thần Lee Jun Ki. Tuy không thành công tại quê nhà nhưng Moon Lover lại gây tiếng vang lớn tại nước ngoài. 

4. Minh Lan Truyện (2018)

Minh Lan Truyện là bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quan Tâm Tắc Loạn. Ngay cả khi chưa ấn định lịch phát sóng, những thông tin bên lề của đoàn phim cũng liên tục gây sốt trên mạng xã hội khiến dân tình đứng ngồi không yên. 

Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) là cô gái thông minh, tình cảm lại mạnh mẽ, cô đã cùng người yêu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) chống lại những âm mưu thâm độc chốn cung cấm. Dõi theo từng tình tiết của tác phẩm, người xem sẽ trải nghiệm những cung bậc cảm xúc từ giận dữ, tức tối đến hả dạ, hài lòng vì cái ác cuối cùng cũng bị trừng trị. 

Bộ phim kết thúc với rating cao ngất ngưỡng và nhận về vô số phản hồi tích cực từ công chúng. 

5. Sở Kiều Truyện (2017)

Sở Kiều Truyện là bộ phim tiếp theo khẳng định tài năng diễn xuất của “nàng Sam Sam” Triệu Lệ Dĩnh. Hình tượng nữ cường, mạnh mẽ vượt lên trên sóng gió đã khiến khán giả không ngừng phấn khích vì vai diễn đột phá của cô nàng. 

Triệu Lệ Dĩnh đã lột tả rất thành công nàng Sở Kiều sống với thân phận của những người nô lệ luôn khao khát được giải phóng và sống cuộc đời của riêng mình. Bên cạnh đó, chuyện tình của nữ chính cùng Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. 

Tuy mở đầu đình đám, hấp dẫn là thế nhưng càng về sau bộ phim lại trượt dài theo những nội dung “trời ơi đất hỡi” và cái kết được đánh giá là “đầu voi đuôi chuột”.

6. Diên Hi Công Lược (2018)

Tuy ra mắt đã lâu nhưng đến nay, Diên Hi Công Lược vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả nhờ nội dung cung đấu khó đoán, hấp dẫn theo từng tập. Những đoạn cut của bộ phim cũng được sử dụng làm meme và liên tục gây sốt trên mạng xã hội. 

Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) xuất thân là một nữ tử người Hán, trở thành cung nữ để điều tra về cái chết bí ẩn của tỷ tỷ. Tại chốn cung cấm, cô nhận ra rằng chỉ có quyền lực mới có thể xử lý những kẻ thù đang ngày đêm tìm cách hãm hại cô. Bằng sự thông minh, khéo léo của mình, cô đã từng bước cướp đi trái tim nhà vua và trở thành Hoàng Quý Phi đứng đầu hậu cung. 

7. Song Thế Sủng Phi (2017)

Đến thời điểm hiện tại, Song Thế Sủng Phi đã thực hiện được ba phần và đều nhận về những phản hồi tích cực. Tuy là bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc kinh phí thấp, nhưng nhờ kịch bản hấp dẫn, kịch tính, tác phẩm nhanh chóng ghi điểm mạnh mẽ với người xem. 

Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết) trong một lần tự tử bất thành, cơ thể cô đã đón nhận một linh hồn khác xuyên không từ thời hiện đại. Lúc này, hai cô gái phải chia sẻ thể xác cho nhau và che giấu điều này. 

Trong khi đó, Khúc Đàn Nhi (thật) lại đem lòng yêu Mặc Dịch Hoài (Vương Thụy Xương) còn Khúc Đàn Nhi (giả) lại bắt đầu rung động vì Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm). 

8. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017)

Năm 2017, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã trở thành bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc chuyển thể thành công nhất mọi thời đại. Sức hút của tác phẩm nhờ vào chemistry bùng nổ giữa Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Thượng thần Bạch Thiển (Dương Mịch). Dù trước đó, Triệu Hựu Đình liên tục bị fan la ó vì gương mặt không hợp vai Dạ Hoa si tình, chung thủy. 

Đến khi phim lên sóng, “gió đổi chiều” và nam diễn viên nhận về vô số cơn mưa lời khen vì màn hóa thân xuất thần. Cốt truyện xoay quanh chuyện tình ba kiếp của Dạ Hoa – Bạch Thiển, dù trải qua nhiều sóng gió, khó khăn giữa hạ giới và tiên giới rồi cũng về bên nhau. 

9. Mộng Hồi Đại Thanh (2019)

Mộng Hồi Đại Thanh xoay quanh cô gái thời hiện đại Tiểu Vy (Lý Lan Địch), cô có thể giao tiếp và nhìn thấy bóng hình mờ ảo của Thập Tam A Ca thời nhà Thanh (Vương An Vũ). Cả hai đã nảy sinh mối nhân duyên liên kết giữa quá khứ - tương lai. 

Vì quá mong nhớ người thương, cô đã ao ước xuyên không để gặp lại “crush” một lần nữa. Nhưng sự việc không đơn giản như cô nghĩ. Tại đây, Tiểu Vy bị cuốn vào vòng xoáy của quyền lực và tham vọng tại Tử Cấm Thành khiến cô và Thập Tam dần xa cách. 

Với nội dung hấp dẫn, lãng mạn, bộ phim nhanh chóng thu về lượt xem khủng, nhưng càng về sau tác phẩm lại bị đánh giá là “đầu voi đuôi chuột” tương tự Sở Kiều Truyện vì cái kết “chả đâu vào đâu”.

10. Hoa Thiên Cốt (2015)

Hoa Thiên Cốt là bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết rất ăn khách của Fresh Quả Quả. Thành công vang dội của tác phẩm là bệ phóng giúp nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh trở thành nàng hoa đán mới của màn ảnh Cbiz. 

Nội dung xoay quanh chuyện tình thầy – trò giữa Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa). Hoa Thiên Cốt là học trò duy nhất của Bạch Tử Họa, cả hai đã hành tẩu giang hồ, liên tục hành hiệp trượng nghĩa. Trải qua vô số khó khăn, cuối cùng cả hai đã nhận ra tình cảm dành cho nhau.

Phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc luôn chứng tỏ được sức hút riêng theo năm tháng nhờ kịch bản thay đổi hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu khán giả. Vậy đâu là tác phẩm yêu thích của bạn?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.