x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim kinh dị Hàn Quốc hay nhất để xem mùa Halloween 2021

Pitaya 08:45 - 28/10/2021

Nhắc đến những bộ phim của xứ Kim Chi, tôi tin rằng các mọt phim thường nghĩ ngay đến những bộ phim tình cảm, lãng mạn. Tuy nhiên, thể loại phim kinh dị cũng là một “đặc sản” của màn ảnh Hàn. Nhân dịp lễ hội Halloween đang đến gần, hôm nay tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những bộ phim mang yếu tố kinh dị của màn ảnh Hàn tôi thấy cực thích hợp cho mùa Halloween. Đây chắc chắn là những món ăn tinh thần không thể thiếu chi mùa Halloween năm nay của bạn đó.

>>> Xem thêm: 7 phim Hàn lên sóng năm 2021 có rating cao nhưng mờ nhạt ở quốc tế

Strangers From Hell ( Người Lạ Đến Từ Địa Ngục)

Đối với tôi Strangers From Hell (Người Lạ Đến Từ Địa Ngục) là bộ phim hoàn hảo nhất để xem trong dịp lễ Halloween.

Dựa trên webtoon cùng tên, Strangers From Hell xoay quanh Yoon Jong Woo (Im Si Wan), một thanh niên trong độ tuổi 20, chuyển đến Seoul sau khi được nhận làm thực tập viên cho một công ty nhỏ. Để tiết kiệm chi phí, Jong Woo quyết định sống trong một khu trọ sinh viên nghèo, nơi có những người hàng xóm quái dị. Tại khu trọ, Yoon Jong Woo được Seo Moon Jo (Lee Dong Wook) luôn giúp đỡ. Khu nhà càng trở nên đáng sợ hơn với những vụ mất tích bí ẩn.

Strangers From Hell được gắn mác 15+ vì những cảnh kinh dị của các vị khách trọ thậm chí có những tập còn được gắn mác 19+. Nếu là fan của của những bộ phim tâm lý kinh dị căng thẳng và bất ngờ thì tôi nghĩ rằng, Strangers From Hell chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Goedam (Chuyện Ma Đô Thị)

Goedam (Chuyện Ma Đô Thị) là một bộ phim ngắn kinh dị dài 8 tập chứa nhiều plot twist gay cấn dù mỗi tập chỉ có thời lượng rất ngắn khoảng 5 phút.

8 tập của Goedam là câu chuyện của những nạn nhân cùng sống ở một vùng đô thị tại Hàn Quốc. Với những cảnh quay hồi hộp, màu phim tăm tối cùng hiệu ứng âm thanh ghê rợn, tôi chắc chắn Goedam sẽ thích hợp cho đêm Halloween và sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh cả sống lưng khi xem.

Những chủ đề của Goedam khá gần gũi và khẳng định luôn vị thế phim kinh dị Hàn Quốc chả kém cạnh gì với Nhật hay Mỹ trong mức độ làm cho người xem khiếp vía. Bạn mong đợi mấy nhân vật bò bò 4 chân trên sàn, tóc tai rũ rượi hay bất ngờ khều nhẹ lưng bạn? Có hết trong Goedam nha. Bởi vậy nên tôi có một lời khuyên cho bạn, đừng xem bộ phim này lúc nửa đêm nhé vì nó sẽ làm bạn mất ngủ đấy.

Sweet Home (Thế Giới Ma Quái)

Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) là bộ phim giả tưởng, hành động xen lẫn kinh dị tiếp theo của màn ảnh Hàn tôi muốn giới thiệu đến các bạn trong dịp Halloween này.

Sweet Home là một bộ phim dài 10 tập kể về những chuyện xảy ra trong một tòa chung cư Green Home, xoay quanh nhân vật Cha Hyun Su (Song Kang thủ vai) và Hyun Su là một học sinh phổ thông gặp nhiều biến cố trong cuộc đời. 

Mọi chuyện bắt đầu khi Cha Hyun Su chuyển đến một chung cư cũ ở vùng ngoại ô mang tên Green Home. Tại đây cậu đắm chìm vào game để quên đi thực tại. Tuy nhiên, sau đó cậu phát hiện ra người hàng xóm có những biểu hiện kỳ quặc và cậu phải đối diện với mối đe dọa lớn đến từ một dịch bệnh lạ biến con người thành quái vật.

Nếu thích phim cần phải cân não thì bộ phim này đích thị dành cho bạn rồi. Còn đối với tôi, Sweet Home hơi thiếu logic và mạch truyện bị gãy khúc, tuy nhiên nếu bạn thích vừa xem vừa suy luận thì Sweet Home vẫn rất tuyệt cho đêm Halloween đó. Thực ra phim này nên xem trước vài ngày vì nó hơi dài, chứ đêm Halloween mà thức trắng để luyện cả bộ này thì cũng căng lắm à nha. 

Kingdom (Vương Triều Xác Sống)

Bộ phim zombie Kingdom (Vương Triều Xác Sống) chắc hẳn không còn xa lạ với các mọt phim. Trải qua 3 mùa, tôi cho rằng, Kingdom đã trở thành cái tên hot hàng đầu trong thể loại viễn tưởng, phiêu lưu xen lẫn kinh dị. 

Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon khi mà bán đảo Triều Tiên đang bị đe dọa bởi thù trong lẫn giặc ngoài và ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Chắc chắn với những ai thích thể loại zombie như kiểu The Walking Dead thì mời xem ngay, không nói nhiều luôn. Tôi thấy điểm nhấn của Vương Triều Xác Sống nằm ở thể loại phim cổ trang mà về đề tài zombie đấy, hiếm có khó tìm do nhà làm phim toàn đặt bối cảnh hiện đại hay tương lai mà thôi.

Tôi thấy rằng, điểm mới lạ nhất của Kingdom chính là đưa thể loại zombie về thời cổ xưa đồng thời giải thích nguyên nhân ra đời của zombie cũng như động cơ và đặc tính của chúng dưới góc độ khoa học rất thuyết phục. Ngoài ra, Kingdom còn tạo nên sự khác biệt khi xây dựng thể loại viễn tưởng nhưng vẫn truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc. Nên chắc chắn sẽ thích hợp cho bạn xem vào đêm Halloween đó.

 >>> Xem thêm: Lee Seung Gi và loạt phim làm nên tên tuổi "chàng rể quốc dân" xứ Hàn

The Cursed (Lời Nguyền)

Trùm cuối trong danh sách những món ăn tinh thần tôi muốn gợi ý cho bạn nên thưởng thức trong dịp Halloween chính là The Cursed (Lời Nguyền). The Cursed kể về Im Jin Hee là một phóng viên đầy nhiệt huyết, luôn kiên định sống theo lý tưởng và chính nghĩa.

The Cursed kể về cuộc điều tra của Jin Hee về thế lực xấu ẩn sau tập đoàn IT lớn nhất Hàn Quốc mang tên Forest. Khi điều tra, cô đã phát hiện ra một công ty tư vấn tâm linh có mối quan hệ mật thiết với nó. Trong quá trình cố gắng lật tẩy bí mật đằng sau Forest, Im Jin Hee gặp So Jin là người bị chiếm giữ bởi một linh hồn và có một khả năng đặc biệt.

So với những bộ phim trước, tôi cho rằng, The Cursed bị thiếu yếu tố kinh dị giả tưởng tuy nhiên chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ớn lạnh vì những nỗi kinh hoàng thô sơ khi xem.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp thế này còn gì bằng thưởng thức những bộ phim hay và nhấm nháp những món ăn vặt khoái khẩu trong dịp Halloween đúng không mấy bạn. Nếu bạn chưa xem những bộ phim này hãy xem thử nhé, tôi đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. Còn nếu bạn biết thêm bộ phim nào của màn ảnh Hàn phù hợp để xem vào dịp Halloween nữa thì chia sẻ với tôi ở phần bình luận phía dưới nha.

>>> Xem thêm: Park Bo Gum và loạt phim giúp sự nghiệp chàng mỹ nam tỏa sáng

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kingdom và những bộ phim trên hãy ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.