x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

7 phim Hàn lên sóng năm 2021 có rating cao nhưng mờ nhạt ở quốc tế

Hồng Trà Sữa 19:30 - 18/10/2021

Như tôi đã từng nói thì phim truyền hình Hàn Quốc hiện nay được chia thành ba loại: ăn khách ở cả trong nước lẫn quốc tế, xịt trong nước nhưng nổi ngoài nước và ngược lại. Tính ra thì số lượng phim được yêu mến trong nước nhưng mờ nhạt ở quốc tế năm nay của Hàn Quốc lại nhiều hơn hẳn trường hợp hai luôn đó nha. Mà tôi buồn ở chỗ, đây toàn là những bộ phim hay và thậm chí còn lập được kỷ lục nữa nhưng vẫn bị khán giả quốc tế ghẻ lạnh vậy đó.

>> Bạn có biết: 6 cái tên nổi bật lấy lại hào quang cho phim cổ trang Hàn năm 2021

Sông Đón Trăng Lên 

Mở đầu cho sự kém may mắn này là bộ phim cổ trang Sông Đón Trăng Lên do Kim So Hyun đóng chính. Rating ổn áp thậm chí còn có tập leo lên được con số 10%, nhưng bộ phim này vẫn xuất hiện một cách vô cùng nhỏ giọt trên mạng xã hội hay các diễn đàn phim ảnh quốc tế. 

Họa may thì nhờ vụ lùm xùm của nam chính cũ dẫn đến việc phải thay đổi diễn viên giữa chừng và phải quay lại, đã giúp Sông Đón Trăng Lên được nói chuyện về nhiều hơn một chút. Thế nhưng sau vụ đó thì đâu cũng lại vào đây thôi à. Phim kết thúc trong lặng lẽ mà không mấy ai mảy may quan tâm tới luôn.

Tài Xế Taxi 

Sở hữu nội dung xã hội và báo thù hấp dẫn cùng thành tích ấn tượng không kém, khi ngay từ tập 1 đã chạm được rating 10,7% rồi. Tuy nhiên tôi thấy sức hút của Tài Xế Taxi còn kém xa cả Sông Đón Trăng Lên ở thị trường quốc tế luôn đó. Thật sự tôi cũng không hiểu vì sao lại xảy ra tình trạng này, vì nội dung phim không phải là quá khó xem và nam chính Lee Je Hoon cũng là một ngôi sao có tiếng tăm đối với khán giả nước ngoài. 

Không nói thì chắc cũng ít người nhận ra là Lee Je Hoon năm nay bên cạnh Tài Xế Taxi thì còn đóng chính trong Hướng Tới Thiên Đường nữa. Rating cao nhất đạt 16% cũng không thể làm tôi bớt suy nghĩ về chuyện phản ứng quá trái ngược này.

Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị 2

Sau khi làm nên lịch sử cho nhà đài TV Chosun ở mùa 1, Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị tiếp tục khiến nhà đài này tự hào vì con số rating tăng trưởng chóng mặt theo từng tập. Tập cuối của mùa 2 đã ghi nhận con số 16,582% và giúp bộ phim này đứng vị trí thứ 8 trong các phim sở hữu rating cao nhất của đài cáp Hàn Quốc.

Ấy vậy mà tìm thông tin hay bài bàn luận về Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị 2 trên mạng xã hội hoặc diễn đàn phim quốc tế muốn đỏ cả mắt mà chỉ có lèo tèo vài bài. Đã vậy thì lượng tương tác cũng kém so với những bộ phim truyền hình của Hàn khác có rating thấp hơn nhiều ở trong nước nữa. Nội dung về hôn nhân, gia đình và dàn diễn viên ít tên tuổi có lẽ là lý do khiến bộ phim này mờ nhạt trong mắt người xem nước ngoài. Sắp tới phim sẽ còn làm thêm mùa 3 nữa và tôi không biết tình hình ở quốc tế liệu có ổn hơn hay không đây.

Bossam: Đánh Cắp Số Phận 

Cùng chung số phận với Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị 2Bossam: Đánh Cắp Số Phận của nhà đài MBN. Đều là các phim gây được tiếng vang và làm nên lịch sử cho đài phát sóng với rating 9,759%, nhưng vẫn bị khán giả quốc tế lờ đi như chưa hề tồn tại. 

Thấy điều đó mà tôi cảm thấy hơi tức giùm cho đội ngũ của phim nữa, vì Bossam: Đánh Cắp Số Phận là một bộ phim cổ trang được làm rất chỉn chu với nội dung thu hút và diễn xuất chất lượng từ dàn chính cho tới dàn phụ. Thôi thì đành xem như là một bộ phận người xem quốc tế đã bỏ qua cơ hội thưởng thức một bộ phim đầy hấp dẫn như thế này đi.

>> Có thể bạn quan tâm: Đài JTBC gặp "hạn" trong năm 2021, chờ đợi một phép màu từ Snowdrop

Nữ Thanh Tra Tài Ba 

Có một điều trùng hợp là Tài Xế Taxi Nữ Thanh Tra Tài Ba đều là phim nối sóng của 2 mùa Cuộc Chiến Thượng Lưu. Không biết có phải bị phim của biên kịch Kim Soon Ok hút hết may mắn rồi hay không, mà phim nào rating trong nước cũng cao nhưng phản ứng ở nước ngoài thì lẹt đẹt. 

Những tưởng Nữ Thanh Tra Tài Ba sẽ “làm mưa làm gió” được sau phân cảnh nói tiếng Việt gây sốt của Honey Lee, nhưng mà xui ghê sau cái đó là phim cũng bị khán giả Việt Nam bỏ qua. Ý tôi “bỏ qua” ở đây là độ viral không cao, mờ tịt á. Rating hiện nay của phim vẫn đều đều trên mức 12% với tập cao nhất là 15%, xem ra thì cũng được an ủi phần nào rồi. 

Mặt Trời Đen 

Được xem là phim giải hạn cho đài MBC trong năm nay khi từng có được rating đạt 9,8%, tuy nhiên ở thị trường quốc tế thì sự đón nhận mà Mặt Trời Đen có được cũng nghèo nàn như bao “anh chị em” cùng nhà khác mà thôi. 

Ngoài mấy hình ảnh về thân hình lực lưỡng của Namgoong Min được chia sẻ kha khá, thì chẳng có bao nhiêu nội dung hay thông tin gì của phim được khán giả quốc tế quan tâm nữa cả. Cơ mà tôi nghĩ nhà đài MBC thấy được phim có rating ổn như thế này là đã mừng lắm rồi, chứ không kịp có thời gian để lo cho việc gây sốt ở nước ngoài nữa đâu.

Bầu Trời Rực Đỏ

Kim Yoo Jung và Kim So Hyun cứ “dính” lấy nhau theo nhiều khía cạnh như thế này thì còn bị mọi người đem ra so sánh dài dài nha. Cùng tái xuất màn ảnh nhỏ năm 2021 bằng phim cổ trang, cùng có được rating ổn định với mức cao nhất trên 10% và cùng “xu cà na” khi đánh giá về mức độ được quan tâm ở quốc tế. 

Tôi cũng cảm thấy hơi tiếc cho Kim Yoo Jung đó vì chắc cũng phải 5 năm rồi mới có được kịch bản ổn mà phim lại không đủ sức gây bão ở thị trường nước ngoài. Dẫu vậy thì Bầu Trời Rực Đỏ cũng là bộ phim có rating ổn nhất của Kim Yoo Jung sau Mây Họa Ánh Trăng và tôi nghĩ có được một khía cạnh tích cực như vậy cũng có thể xem như là thành công rồi.

>> Xem thêm: Top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có điểm số cao nhất trên Douban

Thua thiệt ở thị trường quốc tế nhưng rõ ràng nhưng bộ phim này sẽ có lợi thế hơn ở các lễ trao giải phim ảnh cuối năm, so với loạt tác phẩm thành công ở nước ngoài nhưng tại Hàn thì không ai đếm xỉa tới. Như việc Namgoong Min đã có được Grand Prize - Daesang nhờ vào Đội Bóng Chày Dream tại SBS Drama Awards 2020 vậy đó. Thế nên nếu phải bắt buộc chọn thì tôi muốn diễn viên yêu thích của mình xuất hiện ở trong những bộ phim có tình cảnh như thế này hơn. Diễn viên Hàn Quốc dù sao được lòng dân Hàn và được họ chú ý nhiều thì tôi nghĩ vẫn tốt hơn đó chứ.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Nữ Thanh Tra Tài Ba, Bầu Trời Rực Đỏ…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.