x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 series về zombie hay không kém All Of Us Are Dead

SEIZEDIX 07:12 - 08/02/2022

Nếu bạn là một fan hâm mộ của phim ảnh Hàn Quốc và đặc biệt là thể loại zombie, chắc hẳn bạn sẽ biết tới loạt phim mới của Netflix - All Of Us Are Dead

Bộ phim lấy bối cảnh tại một ngôi trường trung học đang bị virus zombie tấn công và hoành hành, khiến các học sinh còn sống sót phải chiến đấu để trốn thoát hoặc trở thành một trong những người bị nhiễm bệnh. Kéo dài 12 tập, loạt phim này nhanh chóng gây bão trên toàn cầu với sức ảnh hưởng vô cùng khủng khiếp.

Là một trong những người đã thưởng thức All of Us Are Dead, mình quyết định giới thiệu thêm tới bạn 5 loạt phim đình đám cũng có chủ đề về zombie, hấp dẫn và lôi cuốn không kém gì series của Netflix mới ra mắt này. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

1. The Walking Dead

Một trong những loạt phim về zombie đình đám bậc nhất ở Mỹ - The Walking Dead chính là cái tên đầu tiên mình giới thiệu trong danh sách này. 

Bộ phim theo chân Rick Grimes (Andrew Lincoln) - một nam ca sĩ mới tỉnh dậy sau cơn hôn mê kéo dài vài tuần và phát hiện ra dân số đã bị tàn phá bởi một dịch bệnh không xác định, biến con người thành xác sống, được gọi là "prowlers". Sau khi đoàn tụ với gia đình, anh nhanh chóng trở thành thủ lĩnh của một nhóm những người sống sót từ Atlanta.

Họ phải cố gắng sống sót trong một thế giới hậu tận thế, đối mặt với những xác sống biết đi và những nhóm người sống sót khác - một vài người trong số đó còn nguy hiểm hơn cả zombie. 

Trong chuyến hành trình xuyên qua miền nam sâu thẳm của nước Mỹ, loạt phim này đã mang tới cho mình cơ hội chiêm nghiệm nhiều điều về cuộc sống, về cách con người đối xử với nhau trong hoạn lạn. Đây nhất định là một bộ phim bạn nên xem sau khi đã cày xong All Of Us Are Dead đó.

 2. Kingdom

Nếu được chọn một trong những series Hàn Quốc hay nhất mà Netflix từng làm, không chỉ là thể loại xác sống thì mình sẽ chọn Kingdom. Lấy bối cảnh ở thời trung cổ của triều đại Joseon, lúc này nhà vua bị đồn đoán đang mắc bệnh đậu mùa, thế nhưng căn bệnh của ông không đơn giản như thế. 

Có những tin đồn rằng nhà vua đã băng hà vì không ai nhìn thấy ông và bản thân thái thái tử Chang vẫn không được vào thăm. Một ngày nọ, Thái tử Chang lẻn vào cung điện và nhận thấy mùi hôi thối trong khu vực được ngăn cách dành riêng cho nhà vua, cũng như tiếng động lạ. 

Tuy nhiên, anh ta không thể nhìn thấy thứ hôi thối đó là gì và cũng chưa thể tìm thấy nhà vua. Khi hỏi quân lính, thái tử được thông báo rằng nhà vua đã rời cung điện trong một thời gian ngắn. Thông qua Muyeong, Chang phát hiện ra rằng thái y Lee Seong Hui đang điều trị cho nhà vua và anh quyết định lên đường tìm vị này để tìm hiểu tận cùng vấn đề. 

Khi đến nơi, Chang phát hiện ở đây đang có một trận dịch hạch hoành hành và Yeongsin đã vô tình biến cư dân thành thây ma.

Trong hành trình tìm hiểu nguồn gốc của dịch bệnh và hạ gục zombie, Kingdom mang đến cho mình những phân cảnh hành động vô cùng đã mắt cùng khả năng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên chính. Mình tin rằng đây là bộ phim xác sống mà bạn phải xem một lần trong đời.

3. Ash vs Evil Dead

Ra mắt lần đầu vào năm 2015, Ash vs Evil Dead sớm thu hút được nhiều sự chú ý của mình nhờ chủ đề được mình yêu thích cùng nội dung lôi cuốn. 

Bộ phim kể về Ash Williams - một người đàn ông chuyên diệt quỷ bất ngờ gác kiếm, dành 30 năm qua để sống trong một chiếc xe kéo và làm nhân viên bán hàng trong một cửa hàng kim khí. Thế nhưng, hàng loạt ác ma nguy hiểm xuất hện chính là lý do đưa Ash trở lại với công việc trước đây của ông. 

Khác với những lần trước đây, Ash được Pablo và Kelly - hai nhân viên bán hàng của cửa hàng nơi anh làm việc giúp đỡ. Thế nhưng bên cạnh đó, anh cũng bị theo dõi bởi hai người phụ nữ, một nữ cảnh sát và một người phụ nữ bí ẩn khẳng định muốn trả thù Ash. 

Dù độ nổi tiếng trên toàn cầu không thể so với hai loạt phim trên, thế nhưng theo mình, Ash vs Evil Dead vẫn có những sức hút riêng và rất đáng để bạn thưởng thức.

4. Fear The Walking Dead

Tiếp nối thành công của loạt phim gốc The Walking Dead, các nhà sản xuất tiếp tục tạo ra series Fear The Walking Dead nhưng bối cảnh được đặt ở thành phố Los Angeles chứ không phải ở Atlanta. 

Bộ phim tập trung vào một gia đình đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Madison - một cố vấn hướng dẫn tại trường trung học ở Los Angeles quyết định một mình nuôi hai con: Một là Alicia - sinh viên xuất sắc đang trải qua những cảm xúc của mối tình đầu và Nick - đã bỏ đại học và chìm vào chất cấm.

Khi gia đình còn đang phải đối mặt với những tranh cãi và sự chia rẽ thì một đại dịch ập tới, buộc họ phải sát lại gần nhau và tìm ra cách để sống sót.

 Là một bộ phim cùng vũ trụ với The Walking Dead, mình tin rằng loạt phim này cũng sẽ là cái tên phù hợp cho những ai yêu thích thể loại zombie.

5. Highschool of the Dead

Cùng lấy bối cảnh về trường học, thế nhưng, Highschool of the Dead lại mang lại cho mình không khí hoàn toàn khác với All Of Us Are Dead

Bộ phim theo chân Takashi Komuro - một chàng trai đang cảm thấy tiếc nuối khi thất hứa với mối tình thời thơ ấu và hẹn hò với người bạn thân nhất của mình. Thế nhưng vào lúc chưa cảm thấy hết xót xa, anh chứng kiến ​​một sự việc kỳ lạ ở cổng trường trung học Fujimi, Tokyo. Ngay lúc đó, các giáo viên đang cố ngăn một người đàn ông rời trường đã vô tình biến thành thây ma.

Takashi gần như không thể tin được vào mắt mình, nhanh chóng lao vào lớp học và đưa những người bạn thân nhất rời khỏi trường. Từ lúc này, Takashi, Rei và người bạn Hisashi bắt đầu lên đường tìm kiếm sự sống nhưng không may sau đó, Hisashi đã bị cắn bởi một zombie. Điều này khiến Takashi và Rei đứng trước những lựa chọn vô cùng khó khăn.

Khi theo dõi bộ phim này, bạn sẽ được cùng các nhân vật đối mặt với những mối đe dọa của việc xã hội có nguy cơ sụp đổ, khi những người sống sót ngày càng trở nên nguy hiểm và quan trọng hơn nữa là sự thối rữa về mặt đạo đức lan tỏa mạnh mẽ không khác gì bệnh dịch.

>>>Xem thêm: All of Us Are Dead: Tác phẩm zombie "đầu voi đuôi chuột" của Hàn Quốc

Dù cùng lấy chung chủ đề về zombie, thế nhưng, những bộ phim ở trên đều mang tới cốt truyện và cách khai thác hoàn toàn khác nhau. Mình tin chắc rằng mỗi bộ phim sẽ mang lại cho bạn những giây phút giải trí và những bài học đáng quý khi xem. Hãy cùng mình xem những bộ phim trên và đưa ra cảm nhận nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Truyền Hình, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.