x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

578: Khai thác triệt để yếu tố hành động, võ thuật thực chiến ổn áp

Xì Bàng 17:00 - 21/05/2022

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên xứng đáng là một kịch bản dành cho phim hành động khi biết cách tận dụng mọi tình huống cho các màn võ thuật thực chiến. Mình đã thực sự ngợp thở bởi các màn combat đã mắt trong rạp. 

Câu chuyện của 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên xoay quanh hành trình báo thù cho con gái của người cha tên Hùng (Alexandre Nguyễn thủ vai). Anh là một chiến sĩ trực thuộc lực lượng đặc nhiệm nhưng đã gác kiếm khoảng bảy năm. 

Trên hành trình đó, Hùng cũng nhận được sự trợ giúp từ Bảo Vi (H' Hen Niê), cô là một chiến sĩ thuộc lực lượng điều tra, trà trộn vào đường dây để điều tra các hành vi phi pháp. Đường dây được cầm đầu bởi ông chủ Khang (Hoàng Phúc) và cậu con trai Thái (Ngọc Tình) có sở thích chơi đàn tranh. 

>>>Xem thêm: 578 - Bộ phim hành động chất lượng, đầu tư bậc nhất Việt Nam

Đầu tiên, ưu điểm của 578 là có rất nhiều đại cảnh hành động đã mắt. Kịch bản phải nói là tận dụng tối đa yếu tố hành động. Các màn sinh tử tay đôi, tập thể diễn ra mọi lúc mọi nơi. 

Có ba đại cảnh thực chiến trong phim khiến mình nổi da gà đó là tại bến container, giữa lòng sóng nước Tràng An và màn quyết đấu ở đèo Đá Trắng. 

Các lời thoại cũng được cắt gọn tinh giản hết mức có thể để yếu tố hành động lên ngôi. Mình thấy đây cũng là một dụng ý thông minh khi nó khắc phục được hạn chế về tiếng Việt của Alexandre Nguyễn. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là phần diễn xuất nội tâm của anh bình thường. 

Alexandre Nguyễn không chỉ là diễn viên có khuôn mặt đậm chất điện ảnh mà còn có những màn biểu hiện tâm lí rất tốt ở phim. Mọi chuyển biến tâm lí của anh được khai thác chủ yếu qua nét mặt và hành động. Điều mình xúc động nhất phim có lẽ là phân cảnh Hùng ôm con gái trong cơn mưa trước bao nhiêu kẻ tử thù. 

Như đã nói, võ thuật trong phim đậm chất thực chiến, được biểu hiện đa dạng về thể loại qua các màn combat. Xét trên mặt bằng chung của phim hành động Việt thì theo mình có lẽ đây là phim có sự đầu tư. 

Alexandre thì khỏi phải bàn với các màn tác động vật lí liên tù tì không ngừng nghỉ, ngay cả chú bảo vệ trong phim cũng đánh đấm ổn áp bằng thứ bất kì trong tầm với như chai bia, bàn ghế. Đoạn đua xe cào cào ngầu lòi của băng nhóm Loan “hoa hậu” khiến mình liên tưởng nhiều đến Harley Quinns khi nhóm này sử dụng bột màu để tạo dấu ấn riêng cho băng nhóm của mình. 

Phim cũng khai thác loại địa hình ít phim Việt nào có đó là phân đoạn đánh nhau dưới nước. Với hàng loạt đĩa sứ bay hòa với không khí liêu trai của Tràng An, Alexandre Nguyễn hiện lên như một kẻ ác với sức chiến đấu bền bỉ, bất chấp mọi thể loại địa hình. Các phân đoạn đánh nhau dưới gầm xe cũng thực sự tạo nên nét riêng cho phim này. 

Mình không bất ngờ mấy với H'Hen Niê vì chị đã có một ngoại hình rất phù hợp với nhân vật cá tính này. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách nhân vật này xuất hiện quá đẹp và đánh đấm rất chi là ra trò dù thời lượng xuất hiện rất ít. 

Đoạn plot-twist của Nguyễn Lâm Thảo Tâm khiến mình khá bất ngờ vì nó hứa hẹn mở ra một phần phim tiếp theo. Nhân vật cô giáo Tâm sẽ có thêm nét tính cách mới khác với phần này. 

Với kịch bản khai thác triệt để yếu tố hành động, phim cũng để lộ ra những hạn chế nhất định làm loãng mạch phim. Backstory của hai cha con Hùng An chưa được khai thác kĩ càng mà đi vào cao trào trực tiếp với đoạn An đi tìm cha ở cảng rồi bị bắt cóc. 

>>> Xem thêm: 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Cảnh hành động trải dài từ đầu đến cuối

Do quá chú trọng yếu tố hành động nên cốt truyện cũng chỉ dừng lại ở mức đơn giản, xoay quanh việc có thù - trả thù và đi đến cái kết, hoàn toàn không có nhiều mâu thuẫn chồng chéo bên trong thế giới ngầm. 

Nhân vật Hùng và Bảo Vi cũng chưa tạo được sợi dây liên kết trong phim. Vai Bảo Vi thì lại xuất hiện quá ít, chỉ khoảng 4 phân cảnh và chưa đẩy được vai trò của nhân vật này lên. Thêm một điểm trừ nữa là H Hen Niê nên được lồng tiếng thay vì sử dụng giọng thật thì sẽ phù hợp với chất giang hồ của phim hơn. 

Chưa kể đến việc các nhân vật của thế giới ngầm như ông trùm Khang, Sơn khổng lồ hay trợ lí Long lại có tính cách khá một màu về đầu. Các nhân vật dường như chỉ biết đánh đấm mà bỏ quên mất sự thông minh của mình ở nhà. Nếu bạn không tin, hãy ra rạp và “thưởng thức” sự ngờ nghệch đó qua phân đoạn kêu gào của thiếu gia Thái trên container. 

Chú Hoàng Phúc trong phim có một tạo hình khá ngầu lòi, ra dáng một ông trùm mafia thế nhưng điều nhân vật này thể hiện lại khiến mình vô cùng mắc cười chứ chả có gì đáng sợ. Các câu thoại tưởng chừng như triết lí ghê gớm về giới giang hồ nhưng lại đặt vào các tình huống không mấy liên quan. 

Phim cũng khiến mình tò mò rằng liệu có bị cắt cúp quá nhiều hay không mà diễn biến lại bị rỗng mất vài đoạn. Xem bất kì chi tiết nào hay diễn biến nào của nhân vật mình cũng cảm thấy thiếu thiếu. 

Theo như giới thiệu từ nhà sản xuất thì An bị Thái "đụng chạm" nên mới có vấn đề về sức khỏe tinh thần nhưng phim hoàn toàn không khai thác yếu tố này. Nó cũng dẫn đến việc lí do Hùng quyết bằng mọi giá “tới công chuyện” với Thái thực sự chưa đủ sức để thuyết phục mình. 

Hơn thế nữa, câu chuyện của cha con ông trùm Khang và cậu quý tử Thái cũng bị bỏ ngỏ. Mình cứ thắc mắc vì sao một ông trùm máu lạnh đến thế lại rưng rưng hàng lệ mỗi khi nhắc về tuổi thơ của con mình. Liệu có nguyên do gì mà Thái luôn trầm tư bên cây đàn tranh và những chú búp bê hay đây chỉ đơn thuần là sở thích của cậu. 

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên nhìn chung là một phim khai thác tạm ổn yếu tố hành động so với mặt bằng phim Việt. Tuy nhiên, mình nghĩ nó sẽ thực sự đã hơn nếu có một kịch bản hợp lí và cách dựng phim tỉ mỉ hơn. Tuy nhiên, với những màn hành động trong phim thì mình nghĩ sẽ là một trải nghiệm không tồi cho bạn ở rạp. 

Nếu bạn đã xem 578, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên tại Thư Viện Phim Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.