x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

6/45 Bỗng Dưng Trúng Số: Tình huống thú vị, dàn cast diễn mặn hơn muối

Lọ Lem 12:00 - 29/09/2022

Ban đầu đọc câu tagline của Bỗng Dưng Trúng Số (6/45): “Bộ phim khiến bạn cười hơn cả khi trúng số” mình hơi có chút e ngại không biết có thật sự như vậy hay không. Tất nhiên là mình chưa biết được cảm giác vui khi trúng số là như thế nào nhưng nhìn người ta trúng số trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đã khiến mình cười nghiêng ngả thật sự. Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đã xây dựng được một tình huống thú vị và tạo đủ đất diễn cho các nhân vật phô diễn khả năng tấu hề đỉnh cao của mình. 

Câu chuyện trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) bắt đầu khi một tờ vé số đúng nghĩa “từ trên trời rơi xuống” bay tọt vào túi của Park Chun Woo (Go Kyung Pyo thủ vai) - một anh lính Hàn có sự quan tâm đặc biệt đến các loài động vật. Ban đầu Chun Woo chỉ bỏ túi chơi vì yêu mến cô gái ở mặt sau của tờ vé số. Lúc về đến phòng xem quay số trên TV, anh đã phát hiện một điều mà không ai có thể bình tĩnh được trong trường hợp đó: Tờ vé số anh vô tình nhặt được đã trúng số độc đắc với giải thưởng 5,7 tỷ won, tức hơn 6 triệu đô la Mỹ. 

Thế nhưng tất nhiên là mọi chuyện sẽ không dễ dàng như vậy, tấm vé số đó lại “dở chứng” du hành sang bên kia biên giới để đi tìm chủ nhân mới. Người nhặt được tấm vé số tiếp theo chính là Ri Young Ho - một người lính Triều Tiên. Trên đường đi tìm tấm vé số, Chun Woo đã gặp được Young Ho và biết rằng anh đang cầm trên tay tấm vé độc đắc.

Vì không phải là người dân Hàn Quốc nên Young Ho không thể tự mình đi lãnh tiền thưởng được. Young Ho cần Chun Woo đi lãnh thưởng thay, còn Chun Woo thì tất nhiên chỉ muốn lấy lại tấm vé đã từng thuộc về mình. Mình thấy vấn đề ở đây, cũng không quá khó hiểu, chính là phe nào cũng muốn hưởng lợi nhiều nhất. Chính vì vậy những cuộc đàm phán đã diễn ra và đi đến một thỏa thuận công bằng giữa hai bên. 

Mình thấy Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) phân bố thời lượng phim khá hợp lý, hồi một của phim tập trung vào hành trình đi tìm chủ nhân của tấm vé số và phản ứng của nhân vật khi biết tin mình trúng số độc đắc. Sau đó sẽ là những cuộc đàm phán giữa hai phe Hàn Quốc - Triều Tiên về việc chia đều tài sản. 

Hồi hai, mình thấy không khí của phim đã bắt đầu thay đổi. Vẫn căng thẳng nhưng không phải là căng thẳng để giành lại tấm vé số nữa mà là để thực hiện kế hoạch đề ra giữa hai bên. Miếng hài của Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) cũng đến chủ yếu trong khoảng giữa phim và theo như mình thấy là mấy ông anh ông chú này hễ gặp nhau lúc nào là tấu hề lúc đó. 

Từ hồi ba đến hết phim Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) cũng khá nhanh nhưng vẫn không quên tấu hề. Mặc dù nó đem lại cho mình một cái kết không có gì bất ngờ và hơi buồn cười theo kiểu bài học đạo đức sách giáo khoa nhưng nói chung mình thấy cũng có thể chấp nhận được. Vì Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đã cho mình những tình huống xàm xí ngay từ đầu nên kết phim như vậy cũng không có gì bất ngờ. 

Với một bộ phim khiến mình cười từ đầu đến cuối như Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) thì chắc chắn yếu tố hài hước là điều đáng được để tâm nhất. Mình thấy yếu tố hài hước trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đầu tiên là đến từ sự “diễn sâu” của nhân vật. Lúc đàm phán, lúc trao đổi quân nhân và phải làm mọi cách để không bị phát hiện đã khiến mình không nhịn được cười với bộ dạng lóng ngóng và khả năng diễn trong diễn của những anh lính quốc dân.

Mình thích cách Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) tạo ra hai nhóm nhân vật. Mỗi bên 3 người là con số vừa đủ để tạo nên tính đa dạng về mặt tính cách cho bộ phim. Điều đặc biệt ở đây là mỗi nhân vật bên này đều tương ứng với một nhân vật bên kia. Có thể là họ cùng tuổi, cùng chức vụ hay cùng tính cách để khi tách ra vẫn có thể bắt cặp nói chuyện với nhau. 

Những nhân vật này dường như ai cũng có máu tấu hề ngầm cả. Nhìn nghiêm túc vậy thôi chứ đúng kiểu là “nhạc nào cũng quẫy”. Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đã chia đều spotlight cho nhân vật. Mặc dù có thể xem 2 chủ nhân của tấm vé số là Chun Woo và Young Ho là trung tâm của câu chuyện nhưng mình thấy cũng có những cảnh họ bị lu mờ trước sự lầy lội của đồng đội. 

Khi thực hiện giao ước, Chun Woo và Young Ho trao đổi quân phục và đi đến nước bạn để làm con tinh, sự “lạ nước lạ cái” đã khiến hai nhân vật lâm vào những tình huống khó đỡ. Nhờ vậy, mình càng thấy được sự tương tác của họ với những con người xung quanh hơn. Những cốt truyện phụ được tạo ra theo chân nhân vật cũng được làm khá hợp lý. 

Mình thấy miếng hài trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) được cường điệu hóa và pha chút cách gây hài tạp kỹ. Vì rõ ràng, ở ngoài đời thực mình nghĩ chẳng ai lầy đến độ dùng nước bọt để đánh giày, thậm chí còn liếm nó một cách điệu nghệ như anh chàng Young Ho hay cả đội quân nhân nào cùng nhau nhảy sexy dance như thế cả. 

Tuy nhiên, những tình huống đó được tạo ra một cách tự nhiên, bất ngờ, đến nỗi mình không nghi ngờ gì về tính thực tế của nó. Mình nghĩ dù gì phim cũng là hư cấu nên những phân cảnh mang đến tiếng cười đó hoàn toàn hợp lý. 

>>> Xem thêm: Quái Vật Sông Mekong: Đầy lỗ hổng, chưa đủ tầm với dòng phim quái vật

Một điểm đáng khen cho đội ngũ dịch thuật của Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) là lời thoại được việt hóa một cách vô cùng gần gũi và bắt trend. Lời ăn tiếng nói thường ngày được dịch ra thành “teencode” và những từ thông dụng của Gen Z hiện nay là một điểm cộng lớn của phim. Nó khiến mình cảm thấy dễ hiểu và dễ cảm thông với nhân vật hơn rất nhiều. 

Mình thấy ở những bộ phim nước ngoài hiện nay, phần dịch thuật cũng đã được cải thiện đáng kể. Từ Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma, Ngôi Đền Kỳ Quái 3, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh,...những bộ phim có yếu tố hài hước đều đang cố gắng bắt trend để đưa vào lời thoại. 

Tuy nhiên, ở Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) không chỉ có vậy. Trong phim có những đoạn nhân vật nghêu ngao những câu hát, mình thấy nó cũng được việt hóa một cách triệt để. Như để diễn tả nỗi lòng của một trái tim yêu đơn phương, Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đã dịch lời hát của nhân vật thành những câu hát trong bài Dằm Trong Tim - một bản hit với khán giả 8,9x Việt Nam một thời. 

Ở màn chuẩn bị đổi thân phận cho nhau, Young Ho còn được phổ cập kiến thức Gen Z “không thiếu một từ”. Cảnh đó mình thấy giống như đang đọc bảng xếp hạng những từ khóa hot nhất tuần vậy đó. 

Mặc dù có đề cập tới yếu tố chính trị, lúc bấy giờ mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên còn gay gắt, quân lính hai bên không thể tự do qua lại được nhưng Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đã thể hiện nó một cách tinh tế. Qua những phân cảnh hai người lính đổi thân phận như nhau, mình cũng hiểu được bối cảnh của hai đất nước lúc đó như thế nào. 

Cái nền là người quân nhân và đặt trong bối cảnh còn có sự cấm đoán nghiêm ngặt trong việc tương tác giữa hai bên đã khiến câu chuyện trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) trở nên đặc biệt hơn với cá nhân mình. Đặc biệt là dù cho được kết nối qua tấm vé số độc đắc và những gì họ làm cũng chỉ cốt yếu là muốn được chia đều số tiền nhận được. Tuy nhiên, mình thấy qua đó, tình anh em đã được thiết lập. Những tình cảm giữa những người quân nhân giữa hai miền Nam - Bắc Triều Tiên đã ngời sáng qua sự việc này. 

Ngoài những tiếng cười được tạo ra xuyên suốt, Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) còn mang đến cho mình câu chuyện ấm áp về tình người, tình anh em, bạn hữu trong thời điểm mọi tương tác giữa Hàn Quốc - Triều Tiên còn rất khó khăn. 

>>> Xem thêm: Nô Lệ Của Quỷ 2: Tình huống kịch tính, sự kiện nối đuôi nhau hợp lý

Không cố lồng ghép những giá trị nhân văn sâu sắc hay nhuốm màu bi kịch, Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) chỉ đơn giản là tạo ra một tình huống thú vị, buồn cười và cho mình thấy được phản ứng của nhân vật trong đó. Vậy nên tuy không mang đến nhiều giá trị về mặt tư tưởng nhưng mình thấy Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) đã làm tốt nhiệm vụ của nó, đơn giản chính là mang đến tiếng cười vui nhộn bằng những tình huống dở khóc dở cười cho người xem. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.