x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

8 câu thoại hay nhất Semantic Error - Lỗi Logic: Ấn tượng, dễ nhớ

Bon 10:00 - 26/09/2022

Trải qua nhiều diễn biến trong Lỗi Logic - Semantic Error, để chinh phục được Chu Sang Woo, cuối cùng Jang Jae Young cũng chính thức trở thành “kẻ ăn bám” của riêng cậu. Có thể nói hành trình mang Sang Woo về bên cạnh của Jae Young có thể không khó khăn gì với một người như Jae Young. Nhưng thứ mà cậu phải đối mặt, mình nghĩ đó là tâm lý thất thường của chính bản thân cậu và cả Sang Woo.

Trên hành trình đó, không ít một số câu nói mà khi nghe nhân vật thốt lên, có lúc mình lại đỏ mặt, có lúc thì mình thấy hay và đáng để chiêm nghiệm. Cùng điểm qua 8 câu thoại ấy với mình nhé.

8. “Nhờ hậu bối mà mỗi ngày với tôi là một niềm vui” - Jae Young

Bắt đầu chuyện tình này với tư cách là kẻ thù của nhau, mục đích thật sự của Jae Young là muốn trả thù Sang Woo vì cậu đã khiến anh trượt tốt nghiệp, mất đi cơ hội du học. Chính vì vậy, Jae Young lên kế hoạch trả thù.

Nhưng cậu không ngờ càng làm, cậu lại càng dấn thân vào Sang Woo, đến lúc nào đó khi cậu nhận ra thì bản thân đã trót yêu Sang Woo rồi. Dù rằng cuộc sống hiện tại, mình thấy Jae Young đã có đầy đủ mọi thứ, nhưng kể từ khi biết mục tiêu của mình là Sang Woo, Jae Young luôn trong trạng thái tươi tỉnh và lúc nào cũng rạng rỡ.

Mình nghĩ một phần vì Jae Young có thể áp đảo kẻ thù, mặt khác cậu đã vô tình rơi vào lưới tình vô hình với Sang Woo lúc nào không hay.

7. “Một đứa chẳng khác gì cái máy được lập trình sẵn, giờ vì mình mà phá vỡ nguyên tắc” - Jae Young

Jae Young nói câu này khi cậu thấy Sang Woo ngồi vào bàn và ăn trưa cùng người lạ. Đây là một điều Sang Woo chưa bao giờ làm, vì cậu luôn thu hẹp bản thân với xã hội. Như mình thấy, dù ý định của Jae Young là tốt hay xấu, thì cũng một phần tác động khá lớn vào hành vi của Sang Woo.

>>> Xem thêm: Lỗi Logic: Phim boylove dễ thương, hủ nam hủ nữ coi xong "quắn quéo"

Sang Woo từ một thanh niên cứng nhắc, luôn xử sự theo lý trí mà vì Jae Young, cậu lại trở nên cảm tính và nghe theo con tim hơn. Rõ ràng mình thấy nếu không là Jae Young, sẽ không ai có thể giúp Sang Woo tốt hơn được như vậy.

6. “Cậu vẫn còn non lắm, chưa hiểu cơ hội vận hành của thế giới này đâu” - Quickist

Tuy đây là câu thoại được một nhân vật phụ thốt ra, nhưng mình lại khá tâm đắc và cực kỳ ấn tượng với câu nói này. Đặt vào bối cảnh nhà trường mời một diễn giả về tọa đàm cho khóa học của Sang Woo. Kết thúc buổi tọa đàm, cả hội cùng đi ăn mừng no say, nhưng Sang Woo vẫn luôn mong rằng anh ta sẽ ký hợp đồng với cậu.

Thế nhưng trở quẻ, Quickist quyết kiếm cớ sinh sự với Sang Woo và buộc cậu phải làm theo mọi điều anh ta yêu cầu. Với một người xử sự theo lý trí như Sang Woo, cậu chấp nhận từ bỏ và tỏ vẻ khó chịu ra mặt, khiến Quickist phải dùng những lời này để nói với cậu.

Trong thế giới vận hành của Lỗi Logic - Semantic Error, dường như không có bất kỳ một drama nào căng thẳng, cũng không có chi tiết nào thể hiện sự phân chia giai cấp trong xã hội. Nhưng rõ ràng mình thấy sự góp mặt của Quickist cũng ngụ ý rằng xã hội này rất tàn nhẫn, nó sẽ không bao giờ trao cơ hội dễ dàng cho một ai đó, bất kỳ điều gì xảy ra cũng phải có sự đánh đổi.

Nếu để ứng với trường hợp của Jae Young hay Sang Woo, có thể lấy ví dụ tình huống Jae Young có cơ hội sang Pháp tham gia vào công ty DEX, nhưng cậu lại chấp nhận từ bỏ vì Sang Woo. 

Sự đánh đổi này nếu xét trên phương diện lý trí, rõ ràng nhiều người sẽ cho rằng Jae Young không thực tế, nếu xét trên phương diện cảm xúc, mình nghĩ một số người sẽ cho rằng hành động của cậu là đúng.

5. “Tình yêu chỉ là công cụ giúp duy trì giống nòi thôi” - Sang Woo

Quả thật không hổ danh là một cái máy được lập trình sẵn, Chu Sang Woo - con người theo chủ nghĩa cố định, trật tự với mức kỷ luật cao nhất, có một định kiến cho tình yêu. Cậu cho rằng nó chỉ là công cụ giúp duy trì nòi giống, và nếu còn yêu thì cả hai sẽ tiếp tục vận hành “cỗ máy” này. Ngược lại nếu hết yêu, nhiệm vụ duy trì giống nòi sẽ là cái kết cho cả hai.

Mình thấy thường thì sẽ có nhiều kiểu định nghĩa về tình yêu khác nhau, dưới góc độ của Sang Woo, mình thấy cậu đặt một định kiến khá gay gắt cho nó. Bởi cậu chưa từng tin vào điều này, cả hai đến với nhau chỉ là cảm xúc nhất thời và để hoàn thành nghĩa vụ của một người con.

Ai bảo cứ phải yêu nhau là phải sinh đẻ, duy trì giống nòi? Đó chẳng phải là cổ hủ quá sao. Nếu cả hai đến với để hoàn thành nghĩa vụ này, thì chẳng phải đứa bé sẽ là người khổ nhất sao? 

Mình nghĩ Lỗi Logic - Semantic Error đưa ra luận điểm này như một cách bảo vệ tình yêu cho những người đồng giới và những người không có khả năng sinh con. Hay đấy!

4. “Em cần người có thực lực như anh” - Sang Woo

Đây chính là giai đoạn bé thụ Sang Woo đã xuống nước và nói lời ngon ngọt với tiền bối Jae Young. Sang Woo bắt đầu nhận ra cảm xúc thật của bản thân và muốn lập trình lại từ đầu, do đó cậu nhờ vả Jae Young hợp tác thực hiện dự án game.

Nếu bình thường thì mình nghĩ mọi người chỉ nghĩ đơn thuần Sang Woo đang nhờ vả Jae Young nhằm hoàn thành mục đích chung, trên phương diện công việc. Nhưng ở góc độ khác, mình lại nghĩ đây là cách Sang Woo tán tỉnh Jae Young, vì cậu sợ mất mặt nên mới lấy dự án làm cái cớ để tiếp cận. 

Thật lòng mà nói bằng cách này hay bằng cách khác, mình thấy cách nghĩ của Sang Woo như thể “chỉ có anh mới khiến em xiêu lòng”. Đây chính là thực lực của Jae Young! 

3. “Nếu cứ lảng vảng quanh Sang Woo thì chuẩn bị tinh thần đối đầu với anh đấy” - Jae Young

Với một người sẵn sàng cạnh tranh như Jae Young có việc gì mà cậu không dám làm. Ngay từ đầu xác định mục tiêu là Sang Woo, cậu tìm mọi cách đánh vào những điểm chí mạng của Sang Woo, chẳng hạn việc Sang Woo ghét màu đỏ, Jae Young diện hẳn một cây đỏ rực suốt mấy ngày liên tục.

Và bây giờ thấy “vợ mình” bị người khác dòm ngó, sao cậu lại có thể bỏ qua như vậy! Nếu muốn cuỗm mất Sang Woo, thì phải xác định làm một trận ra trò với Jae Young rồi.

2. “Tình yêu khiến con người ta thay đổi” - Ji Hye

Từ đầu chí cuối luôn xem Sang Woo là thần tượng và dành tình cảm đặc biệt cho cậu. Mình thấy ở Ji Hye là một cô gái trong sáng, ngây thơ, tuy chỉ là “nữ phụ đam mỹ” nhưng rõ ràng cô nàng vẫn cương quyết đến cùng trong việc cưa cẩm Sang Woo. Mãi cho đến khi nhận ra sự chân thành từ Jae Young, cô gái quyết định buông tay Sang Woo.

>>> Xem thêm: Truy Sát Tận Cùng: Hành động bao trùm nhưng thông điệp lại là tâm điểm

Câu nói này tưởng chừng là sự an ủi cho Ji Hye khi bản thân không thể có được Sang Woo, nhưng nào ngờ nó lại là động lực, đánh thức cảm xúc thật sự của Sang Woo. Bằng chứng là sau khi nghe những lời này, cậu chột dạ nhận ra bản thân đã thay đổi từ một đứa cứng nhắc, dần trở nên mềm mỏng và cởi mở hơn. Rõ ràng chính tình yêu Jae Young đã giúp cậu tốt hơn mỗi ngày.

1. “Hoài bão ấy hãy cùng đạt được nhé, cả hai chúng ta” - Jae Young

Đừng cố gắng một mình, hãy cùng nhau đạt được ước mơ của cả hai đã đề ra. Có ai ngờ mục tiêu ban đầu của Jae Young là trả thù, việc tham gia dự án chỉ là cái cớ để giúp cậu tiếp cận với Sang Woo dễ hơn. Nhưng đến cuối phim, cái cớ ấy một lần nữa gắn kết cả hai lại gần hơn, nhưng lần này ngọt ngào, hạnh phúc hơn nhiều. Nếu một mình Sang Woo trước đây đã gồng gánh hết cả nhóm, thì giờ đây Jae Young sẽ cùng “cân” với cậu.

Lỗi Logic - Semantic Error đã mang đến cho mình một câu chuyện tình đầy ngọt ngào. Qua từng chi tiết, từng lời thoại của nhân vật, mình có thể hiểu hơn về tâm lý của họ cũng như những điều về cuộc sống qua góc nhìn của các nhân vật. 

* Bài viết của Bon chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Những chi tiết ẩn, câu thoại hay liên quan đến phim điện ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lỗi Logic? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.