x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Ác nữ Cruella là bản sao của Harley Quinn?

Hoa Le 14:00 - 05/08/2021

Bước ra từ tác phẩm dành cho thiếu nhi đình đám - 101 Dalmatians, Cruella từ lâu đã trở thành một trong những nhân vật phản diện huyền thoại của màn ảnh rộng. Vừa qua, Disney đã một lần nữa đưa ác nữ này trở lại với tác phẩm điện ảnh Cruella. Cách tạo hình và xây dựng nhân vật này lại khiến tôi liên tưởng tới nhân vật phản anh hùng Harley Quinn. 

Tính cách lập dị và bạo loạn 

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao mà Harley Quinn còn là nhân vật chiếm trọn tình cảm của khán giả. Đối với tôi, ác nhân này có phần tâm lý phức tạp như ngoại hình đa sắc của cô. Từng được đào tạo chuyên ngành bác sĩ tâm lý, Harley dễ dàng nhận ra các trải nghiệm thực tế của mình không giống với những người xung quanh. Chính vì thế cô luôn bộc lộ sự lập dị của bản thân và tìm cách thoát khỏi ràng buộc của chuẩn mực xã hội. 

Trong khi đó, với Cruella, bản chất nổi loạn, xấu xa đã ăn sâu vào máu. Cô lắng nghe toàn bộ những lời đàm tiếu của thiên hạ về mình và đồng tình với những ý kiến ấy. Thông qua hàng loạt yếu tố khách quan, đặc biệt là sự phân hóa tầng lớp xã hội đã đẩy Cruella lên cực điểm của sự điên loạn. 

Có ai giống tôi thấy rằng Cruella không chỉ tương tự Harley Quinn khi nhận thức rõ nét về bản thân mà còn được xây dựng theo hướng là nạn nhân của miệng đời?

Là kẻ phản diện xinh đẹp 

Cả Cruella và Harley Quinn đều là những kẻ sống ngoài vòng pháp luật, chỉ làm những điều mà mình muốn nên trong tính cách của cả Cruella và Harley Quinn luôn luôn chứa sự liều lĩnh và manh động. Đó như chất kích thích giúp họ có đủ động lực để phá phách và làm loạn mọi thứ. 

Nếu hỏi điểm khác biệt giữa hai nhân vật này. Tôi xin trả lời rằng, Harley Quinn chuộng việc động chân tay, hành động thiên về cảm xúc cá nhân, còn Cruella lại sử dụng bộ não thông minh để nghĩ ra chiêu trò, ả ta tạo dựng quan hệ với giới quyền lực để tiêu diệt những kẻ ngáng đường mình. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Biểu tượng thời trang của màn ảnh rộng

Sự hoang dại, lập dị của 2 nhân vật này đi cùng với tạo hình vô cùng nổi bật, mang tính biểu tượng. Tôi còn nhớ khoảng thời gian khi Harley Quinn xuất hiện trong Suicide Squad, mái tóc bạc kim cột thành 2 bím với 2 màu xanh đỏ từng làm mưa làm gió, khiến dân tình mê mệt. Đến Birds of Prey, tạo hình của nhân vật này có chút thay đổi khi trang phục của cô được biến tấu nhiều hơn, nhưng tựu chung lại vẫn là những bộ cánh lòe loẹt, được kết hợp một cách lập dị như chính con người cô. 

Sự kiện khiến cho mái tóc của Harley Quinn chuyển màu đó chính là biến cố tại bể hóa chất. Tương tự với Cruella, đầu trailer cô cũng xuất hiện với mái tóc đỏ, ăn vận kín đáo, quê mùa. Nhưng đến khi gặp biến cố, ả ta hoàn toàn thay đổi với gu thời trang táo bạo, từ váy dạ hội đỏ cho tới bộ đồ đen bó sát, chi tiết cầu kỳ và mái tóc 2 màu trắng đen. 

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Sự phát triển tính cách và xây dựng hình tượng của Cruella có vô số điểm trùng khớp với Harley Quinn. Điều này khiến tôi không ngừng suy nghĩ đến việc Disney đang cố vay mượn ý tưởng từ hàng xóm DC. Còn bạn, bạn nghĩ sao về 2 nhân vật này?

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.