x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ai mới xứng đáng cho vai phản diện trong Người Nhện: Năm Nhất Đại Học?

SEIZEDIX 13:00 - 23/11/2021

Vừa qua, Marvel Studios đã hé lộ rất nhiều thông tin về tương lai của vũ trụ MCU ở sự kiện đặc biệt do Disney+ tổ chức. Tại đây, mình đã vô cùng bất ngờ khi hãng phim hé lộ sẽ sản xuất Spider-Man: Freshman Year (Người Nhện: Năm Nhất Đại Học) - ngoại truyện đặc biệt về một trong những nhân vật siêu anh hùng đình đám nhất. 

Được biết, đây là một loạt phim hoạt hình theo chân cuộc sống của Peter Parker (nhiều khả năng do Tom Holland lồng tiếng) trước khi anh ấy trở thành nhân vật mà cả mình và các bạn đều biết: Spider-Man. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu xem, ở trong loạt phim ngoại truyện này, MCU sẽ mang tới những siêu phản diện nào của Người Nhện nhé!

>>> Xem thêm: Tung tích 2 Người Nhện cũ và Doc Ock trong Spider-Man: No Way Home?

Electro

Mặc dù The Amazing Spider-Man 2 đã đưa Electro trở thành một trong những nhân vật phản diện chính, thế nhưng, anh lại chưa thật sự có cơ hội tận hưởng được hào quang giống với trong truyện tranh. Mặc dù không phải là nhân vật phản diện tệ nhất của Spider-Man từng xuất hiện, thế nhưng Max Dillion (tên khác của Electro) lại chưa bao giờ được người xem thật sự chú ý và tung hô. Điều khiến nhân vật này càng dễ trở lại là thay vì cần yếu tố cốt truyện đồ sộ, Marvel chỉ cần đưa một công nhân điện vào một tai nạn thừa sống thiếu chết, từ đây Electro chính thức ra đây. Đây là câu chuyện về nguồn gốc siêu phản diện hết sức đơn giản và mang đậm chất cổ điển.

Nếu thật sự xuất hiện, Max sẽ là một tên tội phạm gây ra hàng loạt những thiệt hại cho thành phố New York và anh sẽ thu hút sự chú ý của Parker - người đang phải đối mặt với những trách nhiệm cao cả mà sức mạnh của cậu mang lại.

Rhino

Nhắc đến các nhân vật phản diện đình đám của Spider-Man, làm sao có thể thiếu được sự xuất hiện của Rhino. Trong truyện tranh, Rhino (còn được gọi là Aleksei Sytsevich) vốn là một thành viên của biệt đội mafia Nga. Vì tham vọng của bản thân, anh đã sẵn sàng trải qua một loạt phương pháp điều trị bằng hóa chất và xạ trị - thứ đã mang lại cho anh làn da nhân tạo cùng sức mạnh siêu phàm. Khi đã có sức mạnh khủng khiếp, giấc mộng của Rhino còn trở nên kinh khủng hơn khi anh quyết định nâng cấp khả năng bằng sử dụng bức xạ gamma (thứ đã cấp cho Hulk sức mạnh). Đây sẽ là một kết nối thú vị của MCU và sẽ củng cố sự tồn tại của Peter Parker trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Làm thế nào mà vũ trụ này có thể không đề cập đến Rhino khi họ đã đưa Abomination vào She-Hulk sau 14 năm sau?

Nếu loạt phim của Spider-Man muốn mang tới những nhân vật phản diện mà khán giả dễ nhận biết, Aleksei Sytsevich chắc chắn là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Có lẽ ngoại truyện sẽ mang tới cho anh ngoại hình và phong cách tương tự với trong bản truyện tranh - điều mà ngay cả trò chơi Người Nhện được giới phê bình đánh giá cao cũng không làm được.

Lizard

Là một trong những nhân vật phản diện đầu tiên của Peter Parker và chúng ta sẽ thấy nhiều liên hệ của nhân vật này trong The Amazing Spider-Man. Không thể chối cãi rằng có rất nhiều lý do cho việc lựa chọn Tiến sĩ Curt Connors làm nhân vật phản diện cho bộ phim hoạt hình sắp tới này. Khác với Electro và Rhino, Marvel Studios đã nhận ra được điểm đặc biệt của nhân vật chính là sự kết nối mạnh mẽ về nguồn gốc của Người Nhện. Theo như phỏng đoán của mình, có thể The Lizard sẽ đóng vai làm giáo viên khoa học mà Peter yêu thích, thậm chí có thể giúp Người Nhện khía cạnh nào đó. 

Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ rằng để bộ phim hoàn hảo nhất có thể thì MCU nên có phần bổ sung ngoại truyện cho nhân vật này trước, bởi hầu hết khán giả đều không biết chút thông tin cá nhân nào về The Lizard cả. Nhưng chính việc này cũng sẽ là thách thức với nhà sản xuất bởi có thể nội dung sẽ quá tương đồng với The Amazing Spider-Man nên có lẽ đoàn làm phim sẽ tốn sức lắm đây! 

Vermin

Trong trường hợp Marvel không thích nhân vật Lizard thì mình nghĩ có lẽ họ sẽ lựa chọn nhân vật phản diện khác, Vermin. Nếu bạn là một fan cứng của bộ truyện tranh, Edward Whelan chính là người đã bị Baron Zemo và Arnim Zola thử nghiệm, dẫn đến việc anh ta trở thành và sở hữu nhiều đặc tính giống loài chuột. Vậy nên, về cơ bản anh ta cũng khá giống với The Lizard nhưng lại là một con chuột. Hơn nữa, chúng ta cũng không cần lo lắng về phần giới thiệu cho nhân vật mới này bởi trong Người Nhện: Trở Về Nhà hay Captain America: The First Avenger (Captain America: Kẻ Báo Thù Đầu Tiên) chúng ta đã đều biết tới nhân vật này trước đó. 

Thêm một lý do khiến người hâm mộ đồn đoán về sự xuất hiện của nhân vật phản diện này chính là việc anh ta mất gia đình vào đúng khoảng thời gian mà Peter đang là sinh viên năm nhất, trùng hợp luôn với bộ phim Spider-Man: Freshman Year này. Ngoài ra, theo mình được biết Vermin cũng chưa từng xuất hiện trên màn ảnh bao giờ và chỉ có cơ hội xuất hiện trên truyện tranh vì vật có lẽ đây sẽ là lần đầu nhân vật được lên sóng và có vẻ sẽ liên quan đến các sự kiện học đường của Người Nhện. 

Spot

Trong Marvel Comics, nhân vật phản diện này có tên là Jonathan Ohann, từng là bạn cùng phòng với Quentin Beck và cũng làm việc dưới quyền của Kingpin với tư cách là một nhà khoa học. Khi đang nghiên cứu về Dark Dimension, anh ta đã trải qua rất nhiều cuộc thí nghiệm khác nhau, nhưng không hoàn toàn đạt được những khả năng “thượng thừa” của Cloak mà chỉ có thể điều hướng các cổng thông tin với nhau.

Với những đốm đen bao phủ khắp cơ thể, anh ta có thể dịch chuyển đến bất cứ nơi nào anh ta muốn và lấy biệt danh Spot để chiến đấu với Người Nhện nhiều lần. Mặc dù cũng chỉ là một nhân vật phản diện nhỏ trong truyện tranh nhưng có vẻ nhân vật này đang được nâng cấp hơn và cũng có tiềm năng sẽ xuất hiện trong dự án tới này. Theo như các dự đoán của người hâm mộ, có thể Marvel Studios sẽ biến nhân vật này trở thành một học viên của Peter.

Hammerhead

Như các bạn cũng đã biết về sự hy sinh của chú Ben trong cốt truyện, nhưng có vẻ không ai có thể biết được chính xác ai đã gây ra chuyện này đúng không nào? Điều này sẽ cực kỳ phù hợp với nhân vật phản diện là Hammerhead. Vốn dĩ Joseph Lorenzo là một sát thủ của Maggia và trong một cuộc ẩu đả “thế kỷ" đã khiến hộp sọ của anh ta bị vỡ nát và như chúng ta đang nhìn ở hiện tại: nó đã được sửa chữa lại. 

Nếu nhân vật này xuất hiện trong phim, mình nghĩ rằng bộ phim sẽ tập trung vào việc Peter cố gắng tìm ra kẻ đã giết chú Ben và có vẻ cốt truyện sẽ được hoàn thiện và hợp lý hơn nếu so với những cốt truyện khác. Ngoài ra, khi chúng ta nhắc tới Hammerhead có thể cũng sẽ có sự xuất hiện của một nhân vật nữa chính là Kingpin đó. 

Tombstone

Lonnie Lincoln được sinh ra và lớn lên ở Harlem, New York nhưng vì mắc căn bệnh bạch tạng bẩm sinh, khiến anh ta luôn bị xã hội ruồng bỏ. Chình vì điều này đã thúc đẩy anh ta trở thành một trong những cái tên đứng đầu thế giới ngầm tội phạm. Cũng có thể chính tổ chức của Tombstone cũng có dính líu tới cái chết của chú Ben và sẽ xuất hiện trong câu chuyện của Peter vào năm nhất khi đi tìm ra sự thật về cái chết của Ben. 

Mặc dù không phải là Kingpin, nhưng cá nhân mình thấy rằng có lẽ nhân vật phản diện này vẫn hơi quá sức với Người Nhện của năm nhất. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa hoàn toàn biết được những diễn biến tiếp theo của câu chuyện đúng không nào, hãy cùng đón xem thêm nhé!

Screwball

Và cái tên cuối cùng trong danh sách chính là Screwball. Trong tất cả những cái tên mình vừa nêu ra, có lẽ đây chính là nhân vật hoàn hảo nhất cho Người Nhện: Năm Nhất Đại Học. Một cô gái cực kỳ phiền phức với những ý tưởng điên rồ và luôn ép Người Nhện phải đối mặt với những thách thức dưới khoảng thời gian gấp rút. Theo như mình tìm hiểu, lần đầu tiên Screwball xuất hiện với tư cách nhân vật phản diện trong các bộ truyện Người Nhện là vào 2008, một người khá “sống ảo” và luôn muốn sự chú ý của mọi người. 

Chính nhờ những đặc điểm tính cảnh trên, cô hoàn toàn phù hợp với cuộc sống của Peter Parker thời trung học. Bạn nghĩ sao về ý tưởng phát sóng trực tiếp về cuộc chiến với một siêu anh hùng mới nổi? Chắc chắn là đoạn livestream sẽ thu hút hàng triệu lượt xem và đó chính là lý do khiến Screwball tiếp cận Spider Man của chúng ta. 

>>> Xem thêm: Phản diện Doctor Octopus từng làm Spider-Man giỏi hơn cả Peter Parker?

Nhìn chung, mình tin rằng Người Nhện: Năm Nhất Đại Học sẽ là một kịch bản thú vị và đáng để cho  Marvel Studios đầu tư nhiều hơn nữa. Không chỉ đơn thuần là một câu chuyện về thời niên thiếu của một siêu anh hùng, và bộ phim sẽ là một câu chuyện với những khía cạnh và nhân vật mới và độc đáo. Cũng chính vì vậy mà mình khuyên các bạn đừng nên mong đợi quá nhiều cho sự xuất hiện của Venom hoặc Green Goblin nhé bởi chắc chắn bộ phim sẽ tìm tới một nhân vật phản diện mới thôi!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích MCU Movies, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.