x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Spiderman 3 và những bộ phim siêu anh hùng tệ hại nhất

Pa Bích 21:00 - 10/11/2021

Thường mà nói đến phim siêu anh hùng, Pa Bích thấy đa số phim nào cũng hoành tráng, mãn nhãn và hấp dẫn vì kĩ xảo thực sự đỉnh cao. Thế nhưng, những pha chiến đấu, hành động đôi khi lại không thể che lấp được nội dung còn thiếu sót, nếu không phải gọi là “làm chưa ra hồn”. Sự chuyển thể hời hợt các siêu anh hùng lên màn ảnh đã khiến các bộ phim sau đây được xem là “thảm họa”.

Captain America (1990)

Captain America: The First Avenger từ lúc ra mắt thực sự chưa tạo được ấn tượng tốt như Iron Man 2008, phải đến The Winter Soldier, Steve Rogers mới có được một tác phẩm chuyển thể đúng nghĩa. Tuy nhiên, so với bộ phim về Captain American bị lãng quên từ lâu năm 1990, The First Avenger vẫn hơn rất nhiều. 

Bộ phim năm 1990, nói chung, không có nhiều ý nghĩa. Nội dung xoay quanh việc Captain American giải cứu Tổng thống Mỹ khỏi một gia đình tội phạm. Nội dung có thể nói là nhạt nhòa, chỉ duy nhất phần âm thanh là điểm cộng duy nhất.

Fantastic Four: Rise Of The Silver Surfer (2007)

Lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh, Fantastic Four đã không được đánh giá cao, và đến phiên bản Rise Of The Silver Surfer thì thực sự trở thành “thảm họa”. Bộ phim hoàn toàn hủy hoại hình tượng phản anh hùng rất được yêu thích trong truyện tranh Silver Surfer. Ngay cả những pha hành động cũng không thể kéo lại được nội dung hời hợt của Fantastic Four 2007.

Những lần chuyển thể trước đều thất bại nên thông tin Marvel Studios chuẩn bị cho Bộ Tứ Siêu Đẳng gia nhập MCU đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Dù chưa rõ sẽ ra sao nhưng Pa Bích tin chắc là sẽ tốt hơn phiên bản 2007.

X-Men: The Last Stand (2006)

Series X-Men có chất lượng đầu ra không nhất quán nhất so với bất kỳ loạt phim nào từ trước đến nay. Mỗi lần có thông tin ra mắt một phim về X-Men, Pa Bích lại cảm thấy hơi đắng đo, vì thực sự không biết có được như kỳ vọng hay không. Trong số các phim về dị nhân của hãng Fox thì có lẽ X-Men: The Last Stand được xem là thất bại lớn nhất.

So với phần phim Dark Phoenix 2019 bị chê là “thảm họa” thì X-Men: The Last Stand với cùng nội dung còn bị đánh giá kém hơn. Nội dung phim rời rạc, dễ đoán, cách kể chuyện thì dài dòng và lê thê. Nói chung là tệ.

Spiderman 3 (2007)

Ở 2 phần trước, Spiderman của Tobey Maguire được đánh giá là ổn áp nhưng sang đến phần 3, phong độ lại giảm sút nghiêm trọng. Rõ ràng là những phần phim sau luôn chịu áp lực lớn nếu như phần trước đó đã đạt được thành công nhất định. Có lẽ chính áp lực này đã khiến đạo diễn Sam Raimi tạo ra một bộ phim tẻ nhạt và yếu ớt như Spiderman 3.

>> Xem thêm: No Way Home: Có thể Spiderman bị tước giáp, thua cuộc trước Doc Ock

Ghost Rider (2007)

Ghost Rider là nhân vật nổi tiếng trong vũ trụ Marvel và ai cũng mong đợi ngày gã quái dị này được mang lên màn ảnh. Cậu được ước thấy, và Ghost Rider (2007) ra mắt nhưng hoàn toàn làm sụp đổ hình tượng của nhân vật này. Lúc bấy giờ, dù phim đã có trang bị công nghệ CGI nhưng vẫn không đủ sức giảm bớt sự “giả trân” của Ghost Rider. Diễn xuất của Nicolas Cage dù được đánh giá cao nhưng nhiêu đó chưa thể ngăn được sự thất bại ê chề của tác phẩm.

The Dark Knight Rises (2012)

So với người tiền nhiệm là The Dark Knight thì The Dark Knight Rises thực sự là một sự thụt lùi khá lớn. Mạch phim theo mình là chậm và dài dòng, trải dài xuyên suốt thời lượng gần 3 tiếng là những giấc ngủ sâu từ người xem. Rõ ràng, The Dark Knight Rises vẫn được cầm trịch bởi đạo diễn Christopher Nolan nhưng không hiểu sao lại tạo ra sự hụt hẫng. Phải chăng cái bóng của The Dark Knight quá lớn đã khiến cho The Dark Knight Rises không ngóc đầu dậy nổi?

>> Xem thêm: Tom Holland sau Spiderman - No Way Home: Có thể sẽ phải chia tay MCU

Trên đây là những tác phẩm chuyển thể về siêu anh hùng mà Pa Bích cho là tệ nhất, có thể về mặt kĩ xảo, hình ảnh vẫn hoành tráng nhưng nhiêu đó là chưa đủ, chính nội dung phim hời hợt đã khiến cho các tác phẩm vốn được kỳ vọng lại trở thành nỗi thất bại ê chề. Bạn nghĩ sao về các bộ phim trên, chúng có thực sự tệ, hãy cũng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.