x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Amazing Spider-Man 3 là cơ hội duy nhất để cứu lấy Đa vũ trụ của Sony

Trăng Khuyết 14:00 - 08/04/2022

Vũ trụ mới của Spider-Man đang có chút hỗn độn, và điều duy nhất mà mình nghĩ có thể cứu rỗi được nó là The Amazing Spider-Man 3. Hiện tại, Vũ trụ mới này chỉ có phản diện là nhiều, chứ chẳng được bao nhiêu anh hùng đứng lên chống lại chúng. Mặc dù một vài người lại khá hưởng thụ sự không liên kết này, Vũ trụ của ba bộ phim lại bị chỉ trích nặng nề vì sự thiếu kết nối giữa các Spider-Man. Nhưng điều đó không thể làm khó được Sony khi Andrew Garfield sẽ góp mặt trong The Amazing Spider-Man 3.

Loạt phim The Amazing Spider-Man ban đầu dự định tạo ra một vài phụ bản để mở đường cho Sony tạo nên vũ trụ điện ảnh của hãng như dự án Sinister Six bị huỷ lúc trước. Tuy nhiên, khi Spider-Man được ra mắt trong MCU qua một dự án hợp tác giữa Marvel và Sony, series Amazing này đã bị huỷ bỏ. 

Mặc dù vậy, Sony rất nhanh đã nhận ra gì đó: Hãng phim này có thể “hốt bạc” khi sản xuất những bộ phim có mối liên hệ tới MCU. Vì Sony sở hữu bản quyền của những tên phản diện trong Spider-Man, hãng bắt đầu tạo ra những bộ phim về chúng. Cho đến nay, Sony đã cho ra đời 2 phần Venom Morbius, cũng như nhiều bộ phim khác trong tương lai. 

Vũ trụ Spider-Man của Sony lộ ra những yếu điểm sau khi Morbius ra đời

Bộ phim Venom đã đặt ra nhiều dấu chấm hỏi lớn về hiện trạng của Vũ trụ mới này, và Morbius dường như làm mọi chuyện thêm tồi hơn. Đầu tiên, Morbius được đặt vào một Vũ trụ giống với Venom, tức là không diễn ra ở MCU. Điều này cũng có nghĩa là đây là một nơi mà Spider-Man không hề tồn tại. Trăng Khuyết nhận thấy, việc Sony sản xuất ra những bộ phim phản anh hùng sẽ dẫn đến một hướng đi kì quặc cho hãng phim này. 

Trên quan điểm của mình, các cảnh post-credit của Morbius đặt ra nhiều câu hỏi hơn là đưa ra câu trả lời. Cảnh đầu tiên là Adrian Toomes, một nhân vật của MCU, bị dịch chuyển đến vũ trụ của Sony bằng một vết nứt màu tím đã được thấy ở đoạn kết của Spider-Man: No Way Home. Cảnh tiếp theo là Adrian trong bộ Kền kền của hắn ta tiếp cận Morbius và đề nghị lập thành một đội, ám chỉ cho một bộ phim Sinister Six trong tương lai. 

Điều này tạo ra nhiều vấn đề nan giải. Đầu tiên, những cảnh phim có nhiều lỗ hổng trong cốt truyện, mâu thuẫn với Vũ trụ điện ảnh Marvel khi Sony chỉ đưa nhân vật ra khỏi vũ trụ của hãng, và No Way Home lại đưa thêm nhân vật về Vũ trụ mới. 

Thứ hai, điều này làm tổn hại đến nhân vật Vulture, bởi Adrian Toomes không hề có động lực gì để gia nhập Sinister Six, vì vậy hành động của hắn ta chỉ phục vụ cho việc ám chỉ một bộ phim mới. Thứ ba, điều này đã phá hoại kế hoạch của MCU, vì những cảnh post-credit của Spider-Man: Homecoming cho thấy Vulture đang lên kế hoạch với Scorpion, một điều không thể xảy ra nếu họ ở hai vũ trụ khác nhau. Cuối cùng, một Sinister Six đang dần hình thành trong một vũ trụ không có bóng dáng của Spider-Man. 

Vũ trụ Spider-Man của Sony thực sự cần một Spider-Man

Sinister Six là một trong những biệt đội phản diện huyền thoại trong truyện tranh, vì vậy màn ra mắt màn ảnh lớn của họ mà lại thiếu vắng kẻ thù không đội trời chung sẽ là một thiếu sót lớn. Hiện tại, chỉ có Adrian Toomes là thành viên duy nhất là phản diện, Morbius lại là một phản anh hùng không hề biết Spider-Man là ai, và Venom cũng như thế. Trừ khi Sony tạo ra một concept giống như Ocean's Eleven cho Sinister Six, họ sẽ chẳng có động lực nào để trở thành một đội cả. Tuy nhiên, có Spider-Man trong vũ trụ của Sony sẽ thúc đẩy họ làm việc này. 

Một lí do khác nữa là không bộ phim nào trong vũ trụ của Sony có liên kết với nhau một cách có ý nghĩa cả. Morbius đã thực sự đề cập đến Venom, nhưng hai nhân vật này chưa từng kết nối với nhau bao giờ, khi Venom diễn ra ở San Francisco và Morbius lại ở New York. Những bộ phim sắp ra mắt như Kraven the Hunter Madame Web thì mình thấy nó dường như không có mối liên kết gì đặc biệt với những phim khác. Vậy nên, một điểm chung là Spider-Man có thể kết nối những bộ phim này với nhau. 

Spider-Man do Andrew Garfield thủ vai là đích đến hoàn hảo cho Vũ trụ mới của Sony

Spider-Man của Garfield là người hùng hoàn hảo cho vũ trụ mà Sony tạo ra. Lí do chính là vũ trụ của anh có thể dung hoà hoàn hảo với của Venom và Morbius. Hơn nữa, khi loạt phim Spider-Man đã trôi qua quá lâu, thì sức hút của series The Amazing Spider-Man vẫn chưa thuyên giảm. Andrew Garfield vẫn còn trong thời hoàng kim của anh, vậy nên chỉ một mình Garfield cũng có thể hồi sinh vũ trụ của Sony. 

Garfield vẫn còn nhiều năm để trở thành môt Spider-Man đáng tin cậy, vì vậy anh có thể vào vai chính của những bộ phim này cho tới khi Sony “mệt nghỉ” thì thôi. Thêm nữa, những bộ phim này không hề có mâu thuẫn với cốt truyện của Garfield, vì chúng không dính dáng gì đến Venom hay Morbius. 

Tuy nhiên, lí do chủ chốt để đem Andrew Garfield trở lại làm Spider-Man là vì đây có thể là bàn đạp để Sony thực hiện những kế hoạch từ nhiều năm trước. Venom, Sinister Six, và nhiều bộ phim hơn nữa hứa hẹn sẽ tạo nên sự liên kết với series The Amazing Spider-Man. Có thể nhiều người sẽ không thích sự kết hợp này, nhưng phần lớn người hâm mộ đang đặt niềm tin lớn vào vũ trụ mới mẻ này. 

Bây giờ, Sony đã có nhiều thời gian hơn để đánh giá lại, và cuối cùng đã có được Garfield với No Way Home, mình nghĩ sẽ không có con đường nào đúng đắn hơn việc thực hiện những kế hoạch ban đầu thay vì đầu tư cho Sinister Six của Morbius trong The Amazing Spider-Man 3.

The Amazing Spider-Man 3 có thể xảy ra không?

Sau sự đón nhận tích cực mà Andrew Garfield có được sau No Way Home, việc Sony tiếp tục sản xuất The Amazing Spider-Man 3 có vẻ không mấy ngạc nhiên. Sony đã muốn đạt được danh tiếng như MCU từ lâu, và giờ đây, khi khán giả đang kêu gào để có một bộ phim Nhện mới, Sony không thể không chiều lòng. Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào, nhưng mình nghĩ The Amazing Spider-Man 3 hứa hẹn sẽ là một bộ phim cuốn hút, và mở ra một hướng đi mới cho Vũ trụ Spider-Man mới của Sony. 

>>>Xem thêm: Morbius: Post-credit lú như con cú, fan Marvel choáng váng

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.