x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những vai diễn ấn tượng của Tobey Maguire sau bộ 3 Spider-Man

Pa Bích 18:45 - 17/01/2022

Tobey Maguire là Người Nhện đầu tiên bước lên màn ảnh rộng từ năm 2002 và đây được xem là vai diễn thành công cũng như đáng nhớ nhất của tài tử. Theo Pa Bích, sự xuất hiện trở lại của Tobey trong lớp áo Người Nhện ở Spider-Man: No Way Home thực sự đã gợi lại thời huy hoàng của nam diễn viên.

Tuy nhiên, Người Nhện không phải là tất cả trong sự nghiệp của Tobey Maguire. Sau bộ 3 Spider-Man của Sam Raimi kể từ năm 2007, nam diễn viên vẫn gây được ấn tượng với những tác phẩm chất lượng. Diễn xuất của Tobey Maguire dường như chưa bao giờ thôi cuốn hút.

Brothers (2009)

Sau khi Sam Cahill (Tobey Maguire) được cho là đã mất trong cuộc chiến tại Afghanistan, người em trai Tommy (Jake Gyllenhaal) đã nhận nhiệm vụ chăm sóc cho chị dâu Grace (Natalie Portman) và các cháu. Nhưng Sam bất ngờ quay trở lại và buộc tội vợ ngoại tình với em trai. Toàn bộ tình huống trong câu chuyện chuyển sang đầy kịch tính và đau thương kể từ đó.

Brothers của đạo diễn Jim Sheridan đã mang đến màn trình diễn tuyệt vời, đặc biệt là phần hóa thân của Tobey Maguire. Anh đảm nhận vai người lính thủy đánh bộ phải chịu số phận tồi tệ hơn cái chết. Biểu cảm của Tobey đỉnh đến mức bạn có thể cảm nhận được nỗi đau, sự hoang tưởng và mất mát của nhân vật. 

Với vai diễn Sam Cahill, Tobey Maguire từng nhận được đề cử Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

The Great Gatsby (2013)

Phim kể về câu chuyện của người trung du trẻ tuổi mang lý tưởng lớn Nick Carraway (Tobey Maguire) bị cuốn vào bối cảnh xã hội hóa khi chuyển đến sinh sống tại New York những năm 1920. Anh gặp gặp người hàng xóm giàu có và bí ẩn Jay Gatsby (Leonardo DiCaprio) và cuộc sống bắt đầu đảo lộn.

Khi Jay Gatsby biết rằng Nick Carraway là em họ của Daisy Buchanan (người mà Gatsby yêu thương), toàn bộ vấn đề trở nên phức tạp hơn đối với tất cả những người có liên quan. 

The Great Gatsby được ra mắt năm 2013 dưới sự cầm trịch của Baz Luhrmann, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tính bước ngoặt cùng tên của F. Scott Fitzgerald. Tác phẩm thể hiện một cách hoàn hảo sự hào nhoáng cũng như kịch tính của Thời Đại Hóa và Nick Carraway của Tobey Maguire đã lột tả mọi thứ trọn vẹn. Cách mà Nick Carraway say mê Jay Gatsby và thế giới hào nhoáng của người này được thể hiện một cách tuyệt vời qua vai diễn của Tobey Maguire.

>> Xem thêm: Uncharted được xây dựng từ ý tưởng về James Bond của Tom Holland

Pawn Sacrifice (2015)

Kiện tướng cờ vua người Mỹ Bobby Fischer (Tobey Maguire) được giao nhiệm vụ đối đầu với đối thủ người Nga - Boris Spassky (Liev Schreiber) và đây thực sự là một thử thách khó nhằn. 

Tuy nhiên, trận đấu thực sự của Bobby Fischer không phải chống lại kiện tướng người Nga, mà chính là trận chiến nội tâm của anh, chống lại cái tôi và chứng hoang tưởng cực độ của mình. Pawn Sacrifice của đạo diễn Edward Zwick là bộ phim căng thẳng, kịch tính, thiên về đấu tranh tâm lý.

Nỗi đau và trạng thái tinh thần bất ổn của Bobby Fischer xuyên suốt bộ phim đều được thể hiện một cách điêu luyện qua màn trình diễn mỹ mãn của Tobey Maguire. Pa Bích đánh giá đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của “Người Nhện anh cả”.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Kể từ sau bộ 3 Spider-Man của Sam Raimi, Tobey Maguire gần như không tham gia các phim bom tấn mà tập trung phát triển diễn xuất ở những tác phẩm mang tính chiều sâu và hàn lâm hơn. Các vai diễn trong Brothers, The Great Gatsby Pawn Sacrifice đã cho chúng ta thấy được khía cạnh diễn xuất nội tâm đỉnh cao của Tobey Maguire. 

Trong tương lai, Pa Bích hi vọng Tobey Maguire sẽ tái xuất với tác phẩm mới, có thể là Spider-Man 4. Từ trước đến nay, ngoài nhan sắc thì diễn xuất của Tobey Maguire là thứ chưa từng khiến mình thất vọng.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.