x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man 4 của Tobey: Bom tấn dang dở dù kịch bản đã hoàn thành

Hoa Le 18:00 - 18/01/2022

Không phải ngẫu nhiên, fan lại gọi Spider-Man hay Peter Parker là “Nhện nhọ”, bởi từ trên phim cho tới đời thực nhân vật này đều gặp những hoàn cảnh vô cùng éo le, tiến thoái lưỡng nan. Số phận của anh hùng màn bạc long đong lận đận không chỉ bởi các phản diện tàn độc mà còn vì quyết định của các nhà sản xuất. Nên việc đưa Người Nhện đến gần hơn với khán giả phải trải qua nhiều lần trì hoãn, mà điển hình trong số đó là phần 4 của loạt phim Spider-Man do đạo diễn Sam Raimi thực hiện. 

Theo biên kịch James Vanderbilt, phần kịch bản cho Spider-Man 4 của đạo diễn Sam Raimi đã được hoàn thiện trước khi dự án bị huỷ bỏ vào năm 2010. Điều này kiến khán giả đã vô cùng hụt hẫng và tiếc nuối. Còn nhớ thời điểm năm 2002 khi vừa ra mắt, Spider-Man đã ngay lập tức tạo thành cơn sốt phòng vé, trở thành bộ phim đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu 100 triệu USD chỉ trong 3 ngày trình chiếu tại Bắc Mỹ, đưa tên tuổi của Tobey Maguire lên hạng A Hollywood. 

Cuối cùng, phim chốt sổ với con số doanh thu 821,7 triệu USD toàn cầu, khiến nhà sản xuất lập tức bật đèn xanh cho phần 2 được ra mắt năm 2004. Nối tiếp thành công từ người tiền nhiệm, Spider-Man 2 mang về 783,8 triệu USD, được cả khán giả lẫn giới phê bình đánh giá cao. 

Đến phần 3 được chiếu vào mùa hè năm 2007, mặc dù doanh thu khủng 890,9 triệu USD, nhưng bộ phim lại bị đánh giá kém hơn 2 phần trước do nhồi nhét quá nhiều phản diện từ Sandman, Venom cho tới New Goblin. Mặc dù thành công là thế, cả đạo diễn lẫn nhà sản xuất đều muốn thực hiện phần 4 nhưng cuối cùng dự án bị huỷ bỏ. Sony nhanh chóng thay thế Tobey Maguire bằng Andrew Garfield và tung ra The Amazing Spider-Man. 

Nói về dự án còn dang dở, đạo diễn Sam Raimi cho rằng Spider-Man 4 như một lời chuộc lỗi của ông đến với khán giả. Bởi trong phần trước, vốn dĩ không không hề muốn đưa Venom - nhân vật phản diện thiếu nhân tính vào câu chuyện. Nhưng do sự hối thúc từ nhà sản xuất, cuối cùng đạo diễn phải khiên cưỡng mang Venom vào kịch bản, vì một lý do đây là nhân vật phản diện được khán giả yêu thích. 

>>> Xem thêm: Cảnh chiến đấu uy lực nhất No Way Home: Green Goblin dứt điểm Nhện Nhọ

Quay lại thời điểm năm 2007, nếu Spider-Man 4 không bị huỷ bỏ thì có lẽ chúng ta đã có một Spider-Man 4 tập trung vào ác nhân Vulture. Phần kịch bản này được chính tay Sam Raimi, kết hợp cùng James Vanderbilt, David Lindsay-Abaire và Gary Ross xây dựng hoàn thành ngay sau khi phần 3 được công chiếu. 

Giai đoạn tiền kỳ của phần 4, nhà làm phim đã nhắm vai phản diện này cho Ben Kingsley nhưng sau đó lại tìm đến tài tử John Malkovich. Ông cũng muốn mời Anne Hathaway vào vai Felicia Hardy/ Black Cat. Thậm chí, vị đạo diễn này còn muốn nữ minh tinh thử vai ác nhân Vulturess - con gái Vulture. 

 >>> Xem thêm: Spider-Man: Andrew Garfield chính thức xác nhận việc có thể sẽ trở lại

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng kịch bản, ông dường như đi vào ngõ cụt. Nhất là khi Sony cố nhồi nhét thêm ác nhân là Lizard vào câu chuyện. Điều này khiến vị đạo diễn cảm thấy mệt mỏi, không còn thời gian để sáng tạo. Thế là ông quyết định chia tay Sony Pictures trong im lặng. 

Trả lời phỏng vấn của Total Film, ông cho biết: “Đó là cuộc chia tay bình yên. Chỉ đơn giản là Sony đưa ra một deadline, nhưng tôi không thể hoàn thành. Tôi không vui vì Spider-Man 3, và muốn Spider-Man 4 lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, trở thành phim Người Nhện hay nhất. Nhưng cá nhân tôi không thể đưa ra một kịch bản ưng ý.”

Cho đến tận bây giờ, fan hâm mộ vẫn luôn yêu thích phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire do Sam Raimi sáng tạo. Đã 2 thập kỷ trôi qua, nhiều fan hâm mộ vẫn hy vọng Sam Raimi có thể đưa Spider-Man mà ông ấp ủ quay trở lại.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõiDienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.