x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius: Post-credit lú như con cú, fan Marvel choáng váng

Yasha 13:00 - 04/04/2022

Đầu tiên, nếu bạn chưa xem Morbius thì…cứ ra rạp để thưởng thức đi đã, vì bài viết này sẽ nói sâu về post credit của phim. Còn nếu bạn không ngại vấn đề đó, thì quá là tốt luôn. Không bàn đến việc phim có thật sự hay (hoặc dở) không, chúng ta sẽ chỉ nói về điều mà tiêu đề đã ghi mà thôi.

>>Xem thêm: Morbius thực chất không phải ma cà rồng thực thụ, vì sao lại thế?

Quả thật, Morbius là một nước đi khá là lạ của Sony. Để phát triển Vũ Trụ Nhện của riêng họ, họ không ngần ngại trong việc cố đẩy nhân vật trong VenomVerse của họ vào MCU để tạo kết nối, dù thực ra nó cũng chẳng hợp lý lắm. Ngược lại, họ cũng đẩy nhân vật của MCU vào VenomVerse, bất chấp việc nó sẽ “phá” đi tính logic của tác phẩm trước đó.

Cụ thể thì, tác dụng phụ của câu thần chú mất kiểm soát mà Doctor Strange sử dụng trong Spider-Man: No Way Home vốn là kéo những kẻ biết danh tính Peter Parker vào vũ trụ MCU, các bạn có lẽ không cần phải thắc mắc về chuyện này nữa. Nhưng đến Morbius, Sony đã “tự chế” thêm hiệu ứng của phép, đó là…đẩy cả người biết danh tính Spider-Man sang một vũ trụ khác (dù chẳng biết là vũ trụ đó có Spider-Man hay không).

Các bạn biết tôi nói đến ai rồi đó, chính là Vulture Adrian Toomes đấy.

Nhờ hiệu ứng của phép này, Adrian bị dịch chuyển thẳng tới VenomVerse. Dĩ nhiên là vì không làm gì sai ở vũ trụ này, nên ông ta được tự do. Điều buồn cười là sau đó, chúng ta biết ông ta có đôi cánh Vulture mà chẳng biết ông ta lấy từ đâu ra. Thế là ngay sau đó, không biết có phải đạo diễn bí bách không, nên đã trả lời rằng lý do có đôi cánh là vì Vulture có nguồn lực lớn, nên ông ta có thể kiếm được đầy đủ trang bị sau khi rời trại.

Thôi nào, nguồn lực gì chứ? Adrian đang ở vũ trụ khác đấy. Cứ coi như lời giải thích đó là đúng đi, chúng ta sẽ tạm coi như Adrian đã tự mình xây dựng nguồn lực to lớn ở VenomVerse rồi chế tạo đôi cánh mới. Nhưng dù có nói thế thì nó vẫn rất vô lý. Ai cũng biết rằng Vulture Exo-Suit gốc vốn được Phineas Mason chế tạo ra nhờ vào việc sử dụng công nghệ Chitauri. Nếu Adrian thực sự tài ba đến thế, ông ta phải trở thành Vulture từ lâu rồi mới phải, chứ không phải đợi đến khi nhặt được đồ của người ngoài hành tinh.

Tạm gác lại đôi cánh, chúng ta sẽ nói đến điều quan trọng hơn nè, đó là Adrian không nhớ danh tính của Spider-Man. Tức là bằng cách nào đó, phép thuật của Stephen Strange đủ khả năng tác động lên cả Đa Vũ Trụ? Nghĩa là giờ đây, cả 2 Spider-Man tiền bối đều sẽ có kết cục tương tự như Spider-Man trẻ của MCU, khi tất cả những người thân thiết với họ đều quên họ và họ phải chịu cô đơn?

>>Xem thêm: Sức mạnh của Morbius - Ma Cà Rồng Sống bá đạo của Marvel

Nói thẳng thắn hơn nhé, bộ Sony không thể tránh việc bóp nát mọi thứ từ trước hay sao? Chỉ để xây dựng 1 Vũ Trụ Nhện mới, họ sẵn sàng cho cuộc đời của 2 người tiền nhiệm tan biến ngay lập tức. Liệu làm thế thì có đáng không?

Đó là chưa kể đến Morbius. Chúng ta đã thấy Morbius được xây dựng như một nhân vật phản anh hùng xuyên suốt phim, rồi bằng cách nào đó mà anh ta tự nhiên đồng ý theo phe Vulture để chiến với Nhện. Anh ta chẳng gặp, cũng chẳng có cơ hội đối đầu bao giờ, để rồi đột ngột quay xe như thể anh ta có mối thù với Nhện vậy. Chuyện này giống như kiểu bạn chẳng biết một đối tượng ra sao, nhưng bạn lại muốn “ra tay” hắn theo lời rủ rê của người khác chỉ vì nghe có vẻ thú vị ấy.

Các bạn cứ tưởng tượng các bạn là Sony nhé! Các bạn có rất nhiều nhân vật trong tay, cần nhặt 1 vài người ra để lập nhóm Sinister Six, nhưng lại không biết làm thế nào để họ có lý do ghét Nhện. Cuối cùng thì chúng ta có một nhân vật phát triển rất là tùy hứng, gượng ép, hành động theo kiểu “đạo diễn bảo sao thì tôi làm thế”, không có chút logic nào. Đâu phải vì là phim giả tưởng nên logic của nó không quan trọng? Phim cũng có logic phim kia mà.

Và mình nhắc các bạn cũng đừng quên rằng chính Sony đã biên tập trailer, tự ý chèn thêm hình ảnh của Spider-Man (giống y hệt phiên bản của Tobey Maguire) vào trong khi…đạo diễn còn chẳng biết chuyện đó. Nghĩa là hiện nay, chúng ta chưa biết Vulture và Morbius sẽ đi gặp Spider-Man nào cả, bởi chẳng có gì chắc chắn VenomVerse sẽ kết nối với cả 2 Spider-Man tiền nhiệm.

>>Xem thêm: Sức mạnh của Robin King, phiên bản Bruce Wayne trẻ đáng sợ nhất

Vậy các bạn nghĩ sao về điều này?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.