x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

An Lạc Truyện: Có hoài nghi nhưng vẫn đáng để chờ đợi

Carole 08:20 - 06/07/2023

Mới đây, An Lạc Truyện đã tung ra những hình ảnh mới cùng video cảnh hậu trường khiến khán giả rất háo hức, mình nghĩ chắc phim cũng sắp lên sóng rồi. Mùa hè năm nay đúng là rất nhộn nhịp khi phim thần tượng của dàn đỉnh lưu đều sẽ lần lượt gặp mặt khán giả, giờ có Ngọc Cốt Dao Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, chuẩn bị lại có An Lạc Truyện góp mặt nữa. Mặc dù An Lạc Truyện bị đánh giá khá thấp so với những bộ cổ trang khác nhưng mình tin rằng bộ phim này vẫn sẽ hot thôi.

Nội dung không mới nhưng có lẽ sẽ ổn

Ngay sau khi An Lạc Truyện được tiến hành sản xuất, mình thấy các mọt phim cho rằng câu chuyện mà dự án này khai thác quả thật rất giống với Trường Ca Hành. Gia đình Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba) phải gánh trên mình nỗi oan khuất và nữ chính của chúng ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình điều tra sự thật. Nhậm An Lạc là kiểu nữ chính thường thấy trong phim cổ trang, vừa xinh đẹp thông minh lại có tấm lòng lương thiện khi luôn có mong muốn giúp bách tính có được một cuộc sống bình yên và ấm no.

Đương nhiên, người chứng kiến những hành động tốt đẹp và biết được sự thông minh tài trí của Nhậm An Lạc chắc chắn phải là nam chính Hàn Diệp (Cung Tuấn) rồi. Vị thái tử này xuất hiện như một vị thần, anh không chỉ để Nhậm An Lạc thành phụ tá của mình mà còn giúp cô điều tra án oan của gia đình nữa. Chuỗi ngày cùng nhau phá án sẽ khiến cặp đôi chính “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, yêu nhau là chuyện bình thường thôi. Kết cục thì mình tin các bạn cũng hiểu rõ, án oan được giải và Nhậm An Lạc – Hàn Diệp sẽ bên nhau trọn đời.

Quả thật, An Lạc Truyện không chỉ là “Trường Ca Hành 2.0” mà những tình tiết, hướng phát triển câu chuyện cũng chẳng có gì mới mẻ cả, mọt phim Hoa ngữ hẳn cũng đoán ra đến 7, 8 phần rồi đó. Tuy cốt truyện không còn mới nữa nhưng mình và nhiều khán giả vẫn mong muốn biên kịch tạo nên được sự hấp dẫn và kịch tính thật sự chứ đừng kiểu hời hợt hay rối rắm quá. Nếu biên kịch chắc tay có thể nắm chắc những điểm này thì mình tin là An Lạc Truyện vẫn sẽ có sức hút và giữ chân được khán giả thôi.

Lưu lượng tạm đảm bảo được nhiệt độ và độ thảo luận

Một điểm khiến An Lạc Truyện được khán giả chú ý đến là sự góp mặt của “đỉnh lưu” Địch Lệ Nhiệt Ba và “lưu lượng đang hot” Cung Tuấn. So với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa thì Địch Lệ Nhiệt Ba có khả năng gánh phim thần tượng, vậy nên những dự án mà cô ấy tham gia đều ở mức hot trở lên. 

Còn Cung Tuấn, tuy năng lực gánh phim của nam diễn viên 9x này chưa được kiểm chứng nhưng lưu lượng cao, lại có lượng fan đông đảo nên sự kết hợp của anh với nàng mỹ nữ Tân Cương cũng được coi là tạm đảm bảo về nhiệt độ cũng như độ thảo luận rồi.

Tuy nhiên, điều mà khán giả cũng đắn đo khá nhiều là diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba và cả Cung Tuấn đều không tốt lắm. Bộ cổ trang gần đây nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba là Ngự Giao Ký đã khiến người đẹp 90 có màn thua thảm hại trước nữ phụ Quách Hiểu Đình. Cung Tuấn cũng khiến cho nhiều người ngao ngán vì diễn xuất dở tệ khi xuất hiện trong bộ phim Khu Vườn Ngủ Say. Một vấn đề khác khiến mình cũng ái ngại, đó là chỉ e Địch Lệ Nhiệt Ba – Cung Tuấn không tạo được chemistry gì, lúc lên sóng thì cứu vớt bằng điểm gì đây?

Bộ phim được đầu tư cả nghìn tỷ đồng

Xem qua trailer và poster của An Lạc Truyện, nhiều netizen đã phải trầm trồ trước độ hoành tráng và mãn nhãn. Theo mình tìm hiểu thì Youku và các bên đầu tư đã đổ số vốn từ 400 – 500 triệu tệ (khoảng 1400 – 1750 tỷ đồng) để tạo nên một siêu phẩm cấp S+ An Lạc Truyện này. 

Kỹ xảo, bối cảnh hay tạo hình đều được thực hiện một cách rất tỉ mỉ, nhìn vào đã thấy nhà sản xuất tốn không biết bao nhiêu tiền vào đây rồi. Mình nghĩ với một dự án lớn như An Lạc Truyện, hẳn là bên phía Youku rất tự tin khi đẩy bộ phim này lên chiếu hè đó.

Nên chọn thời điểm chiếu phù hợp

Tạm thời thì mình thấy An Lạc Truyện có khả năng sẽ chiếu vào ngày 11/7 hoặc 22/7. Nếu lựa chọn thời điểm 11/7 ngay sau khi Vụng Trộm Không Thể Giấu kết thúc thì An Lạc Truyện sẽ phải đối đầu với 2 đỉnh lưu Tiêu Chiến – Dương Dương qua 2 dự án Ngọc Cốt Dao Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi. Cho nên, nếu lên sóng vào ngày 22/7 thì ít đụng độ với các đối thủ hơn bởi lúc đó, Ngọc Cốt Dao đã kết thúc rồi. Vì thế, Youku vẫn nên xem xét kỹ lưỡng thời điểm chiếu, gặp đối thủ nặng ký quá sẽ ảnh hưởng đến thành tích của An Lạc Truyện đấy.

An Lạc Truyện hiện đang là một trong những dự án cổ trang – thần tượng được chờ đợi nhất, khán giả cũng rất háo hức chờ bộ phim này lên sóng. Mình cũng mong chất lượng của An Lạc Truyện sẽ ở mức khá trở lên và cố gắng đảm bảo được ở 2 phương diện kịch bản cùng diễn xuất thì chắc chắn sẽ không rơi vào cảnh flop đâu.

>>> Xem thêm: Dự đoán khả năng bạo của loạt phim cổ trang Hoa ngữ lên sóng năm nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.