x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Số phận hẩm hiu của loạt bộ phim chiếu hè: Ninh An Như Mộng đắp chiếu

An Lee 13:20 - 13/06/2023

Mùa hè đã đến rồi nhưng có vẻ màn ảnh Hoa ngữ 2023 vẫn rất ảm đạm. Tôi nhớ năm ngoái, vừa vào hè thì Cbiz đã rộn rã với loạt bộ cổ trang chế tác lớn như Mộng Hoa Lục, Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai… Phải nói là Cbiz rộn ràng với loạt phim xem hoài không hết. Ấy thế mà sang đến năm nay, quanh đi quẩn lại có vài bộ chính kịch của dàn lưu lượng, còn lại những bộ cổ trang lên lịch sẵn bay biến đi đâu hết. Mà nghĩ cũng tội, loạt bộ cổ trang chế tác lớn năm nay đều có số phận rất hẩm hiu. 

>> Xem thêm: Phim chuyển hình của lưu lượng Cbiz: Công Tố, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý flop

Ninh An Như Mộng

Buồn nhất có lẽ là fan của bộ phim Ninh An Như Mộng do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính. Tưởng như phim sắp lên sóng đến nơi, nào ngờ IQIYI rút lịch ngay phút chót. Lý do đưa ra là lỗi kỹ thuật, nhưng người đu Cbiz thì thừa biết, đợt này Cbiz lại đang có biến, cổ trang đều phải tạm lánh, nhường chỗ cho những bộ phim khác. 

Quan trọng hơn cả, Ninh An Như Mộng còn có tin bị đắp chiếu, bởi nội dung của phim đang bị một bộ phận cư dân mạng kiện cáo lên tổng cục. Mặt khác, nam 3 của phim là Châu Tuấn Vỹ cũng đang bị nghi dính lùm xùm, phải cắt hết cảnh quay của anh. Tuy nhiên, điều này chưa chắc, vì anh chàng đã giải quyết ổn thỏa ồn ào, còn đi quay show bình thường. Nói chung, khả năng lên sóng của Ninh An Như Mộng trong hè này vẫn rất mông lung. Mà thật tiếc cho phim, vì đến thời điểm hiện tại tác phẩm của Bạch Lộc, Trương Lăng Hách đã có được hơn 5 triệu lượt đặt xem trước, cao nhất trong số các tác phẩm chờ phát sóng. 

Trường Tương Tư

Không ảm đạm giống Ninh An Như Mộng, Trường Tương Tư của Dương Tử dạo này đã lãnh được giấy phép phát sóng, đồng thời có tin đồn sẽ chiếu vào tháng 7 tới đây. Tuy chưa biết có suôn sẻ ra mắt hay không, nhưng Trường Tương Tư lại vấp phải một vấn đề lớn, đó là phim quá dài. 

Theo như giấy phép thì bộ này của Dương Tử có tới 70 tập, bắt buộc phải chia thành 2 phần phim để chiếu. Nhưng trong luật mới nhất của Cục Điện ảnh Trung Quốc, những bộ phim có 2 phần đều phải chiếu cách nhau ra khoảng một thời gian, không được phép lên sóng liền mạch như những năm trước. Và cái khó nằm ở đây, bởi nếu chiếu cách nhau vài tháng, thì nhiệt độ của Trường Tương Tư cũng bay biến hết rồi. Như thế sẽ rất khó để bộ phim này có thể bạo được. 

Ngọc Cốt Dao

Xu không kém có lẽ là Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn. Vốn dĩ chủ đề sư đồ luyến đã bị duyệt rất gắt gao, thậm chí khó lên sóng, nhưng cuối cùng bộ phim cũng đã qua cửa thẩm duyệt. Chỉ có điều khi nào chiếu lại chưa biết. Năm nay, nhiều blogger khẳng định rằng Ngọc Cốt Dao sẽ lên sóng vào mùa hè. Nhưng gần đến hè thì Cbiz có biến, nên nền tảng phát sóng cũng cất luôn Ngọc Cốt Dao vào kho. Thay vào đó, nền tảng này đưa Vùng Biển Trong Mơ của Tiêu Chiến lên sóng, coi như fan của anh cũng được an ủi phần nào. 

An Lạc Truyện

Một trong những bộ phim được xếp chiếu hè từ đầu năm nay, đó là An Lạc Truyện. Nhưng đáng buồn là tác phẩm của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn lại có khả năng lỡ hẹn với khán giả vì sóng gió trong Cbiz thời gian này. 

Cụ thể trước đó, một tình tiết trong bộ Trường Nguyệt Tẫn Minh bị cư dân mạng khiếu nại, cho rằng không phù hợp. Một số tin tức từ blogger cho biết, sau màn khiếu nại kia, phía tổng cục đã bắt đầu rà soát lại các bộ phim có tình tiết tương tự. Mà kiểu tình tiết này lại có trong An Lạc Truyện, vậy là bộ phim có khả năng phải thẩm duyệt lại và không thể lên sóng vào hè năm nay. Nếu thật là như vậy thì Địch Lệ Nhiệt Ba năm nay khá xu đấy. Bởi trước đó cô vừa dính ồn ào bầu bí không ngớt, Công Tố gần đây lên sóng không khả quan, giờ An Lạc Truyện còn có tin xếp kho nữa.

>> Xem thêm: Phim có nhiệt độ cao nhất nửa đầu năm 2023: Trường Nguyệt đứng thứ 3

Theo tôi biết, cả 4 bộ phim trên đây đều được sắp xếp chiếu hè và là con át chủ bài của các nền tảng. Chỉ đáng tiếc là hè này Cbiz lại có biến, cả 4 bộ phim đều không thể lên sóng, mà có được lên sóng cũng phải chiếu bằng cách rất bất thường như Trường Tương Tư. Nói chung là ảm đạm, netizen không có gì để hóng, còn khán giả thì không có phim để coi.  

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim An Lạc Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.