x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

An Lạc Truyện thua trước Ngọc Cốt Dao vì cốt truyện như teenfic

Carole 12:50 - 17/07/2023

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong tháng 7 này là cuộc chiến khốc liệt của 3 đỉnh lưu Tiêu Chiến – Dương Dương – Địch Lệ Nhiệt Ba với các bộ phim lần lượt là Ngọc Cốt Dao, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi An Lạc Truyện. Nhưng xét tình hình hiện nay thì mình thấy An Lạc Truyện thật sự “đuối” trước 2 đối thủ nặng ký, và khán giả soi ra rất nhiều điểm thiếu sót của dự án cấp S+ nhà Youku. Nhiều khán giả bình luận, họ có thể bỏ qua kỹ xảo 3 xu và lồng tiếng không khớp của An Lạc Truyện nhưng khó chấp nhận được phần kịch bản dở tệ.

Trước khi lên sóng, An Lạc Truyện gây hứng thú với người xem và họ cũng không biết nữ chính Đế Tử Nguyên/ Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba) sẽ có chuyến hành trình giải oan cho gia đình như thế nào. Nhưng đến lúc chiếu rồi thì mình mới thấy, An Lạc Truyện dù thế nào vẫn chỉ là phim thần tượng, yếu tố giải oan rồi quyền mưu được đệm vào để tạo mức độ hoành tráng cho dự án này thôi. Hơn nữa, các tình tiết trong An Lạc Truyện thật sự rất đơn điệu và nhạt nhòa, không tạo được sự gay cấn và thâm sâu như bộ phim cùng đề tài là Lang Nha Bảng.

Nếu chỉ ở mức độ này mà chúng ta chê cốt truyện của An Lạc Truyện là teenfic thì có phần hơi quá, mình tin những lý do thật sự có lẽ sẽ khiến nhiều bạn bất ngờ. Trong An Lạc Truyện, Đại Tĩnh tuy chỉ là một vương triều giả tưởng nhưng nếu đã được xây dựng như vậy thì đương nhiên sẽ hoạt động giống một quốc gia thực thụ rồi. 

Chỉ có điều, những lễ giáo, lễ nghi trong An Lạc Truyện không được coi trọng khi nữ chính Nhậm An Lạc gặp hoàng đế mà cứ như gặp người bằng vai phải lứa. Lạc Minh Tây (Lưu Vũ Ninh) chỉ là quan, nhưng lại chẳng có sự kính cẩn khi gặp thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn).

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đây đâu, Nhậm An Lạc vốn là con gái của tội thần. Vậy mà ngay trong tập 1, khán giả lại thấy Nhậm An Lạc lượn lờ tự do, thậm chí còn mang danh trại chủ của An Lạc trại, dẫn theo 30.000 thủy sư hạ gục luôn đám hải tặc. Mang danh là giam giữ con gái trọng phạm, nhưng hoàng đế lại không cử người giám sát nữ chính mà để cô tự do tự tại như thế này, để rồi còn tự tạo ra đội quân cho riêng mình. 

Trong khi đó, Hàn Diệp vốn là thái tử đương triều và nhận nhiệm vụ đi tiêu diệt hải tặc. Đây vốn là trọng trách nặng nề, nhưng Hàn Diệp chỉ đơn độc, còn lên thuyền cùng một cô gái xa lạ (tức nữ chính) mà không biết rõ thân phận của đối phương, lỡ chẳng may người đó do hải tặc phái đến thì sao? Mà trong lần gặp mặt này, Nhậm An Lạc còn rất mạnh miệng nói rằng sẽ dùng 30.000 thủy sư làm sính lễ để gả cho Hàn Diệp làm thái tử phi. Đến đây thì chúng ta lại cần phải ngẫm nghĩ đến một đội quân có đến 30.000 thủy sư này của nữ chính rồi đấy.

Theo mình thấy trang Sohu phân tích, lực lượng thủy sư hùng hậu nhất trong lịch sử Trung Quốc cổ đại là dưới thời nhà Minh với 27.000 người, mà đây lại là quân do triều đình nắm giữ. Hay như đội thủy sư mạnh nhất dưới thời nhà Thanh cũng chỉ vỏn vẹn có 4000 người, trong khi nữ chính An Lạc Truyện lại có tận 30.000 quân trong tay. Vốn dĩ đây là một con số quá lớn, còn hơn cả thủy sư do triều đình nắm giữ nữa, đối với hoàng đế chẳng phải mối nguy hại hay sao? Vậy mà hoàng đế chẳng lo ngại gì, cứ như Nhậm An Lạc chỉ có 300 người thôi vậy.

Mà thôi, cứ cho tình tiết này là phù hợp thì nữ chính của chúng ta cũng đã lập được công lớn. Cô dùng 30.000 thủy sư làm sính lễ để lấy thân phận thái tử phi nhưng hoàng đế không đồng ý, cuối cùng phong cô làm Đại Lý Tự thiếu khanh. Thiếu khanh là chức vụ gì? 

Nói ra sẽ khiến các bạn bất ngờ nhưng chức vụ này là rất rất cao đấy. Hoàng đế Đại Tĩnh lại để cho một nữ tặc học vấn không cao, còn chẳng biết gì về các điều luật làm thiếu khanh, nghe xong thấy như một trò hề vậy.

Điều đáng sợ hơn là Đại Lý Tự khanh (aka chánh án) có IQ vô cùng… thấp, chỉ vài chiêu lươn lẹo của Nhậm An Lạc đã có thể lừa một cách quá dễ dàng rồi. Rồi nữ chính của chúng ta vào làm việc tại Đại Lý Tự, ở nơi đây cô sẽ cùng nam chính đi “rắc đường công nghiệp”, công việc phá án cũng chỉ là phụ và được thiết kế một cách qua loa cho xong chuyện thôi. Nhìn vào những tình tiết trong An Lạc Truyện, một triều đại như Đại Tĩnh có thể tồn tại suốt bao nhiêu năm qua mà không bị tiêu diệt đúng là quá ảo. 

Như mình đã nói ở trên, khán giả có thể bỏ qua kỹ xảo, lồng tiếng và thậm chí là cả khoản diễn xuất tệ hại của diễn viên nhưng họ làm sao chấp nhận được kịch bản quá nát được chứ. Khán giả bây giờ yêu cầu cao lắm, phim thần tượng nhưng cũng cần phải chất lượng chứ không phải thích làm gì thì làm đâu. Với tình hình hiện tại thì chỉ e An Lạc Truyện khó làm nên chuyện.

>>> Xem thêm: An Lạc Truyện: Kịch bản ảo, diễn xuất kém, không có chemistry

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.