x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

An Lạc Truyện: Kịch bản ảo, diễn xuất kém, không có chemistry

Carole 07:20 - 14/07/2023

Sau gần 2 năm, cuối cùng khán giả cũng chờ đợi được ngày An Lạc Truyện lên sóng. Dù mới chỉ mở màn bằng 1 tập duy nhất nhưng khán giả vẫn háo hức đón xem bởi trong thời kỳ kiểm duyệt khắt khe như hiện tại, An Lạc Truyện được lên sóng cũng đã rất may mắn rồi. Tuy nhiên, mình thấy có không ít người sau khi xem tập 1 của An Lạc Truyện đã nhanh chóng “quay xe” bởi bộ phim này có quá nhiều lỗ hổng và dở ngoài sức tưởng tượng.

Kịch bản quá ảo và được buff quá đà

Trong đoạn mở đầu, chúng ta đã nhanh chóng được thấy hoàn cảnh éo le của nữ chính Đế Tử Nguyên rồi. Cha mang tội phản quốc rồi phải chịu tru di cửu tộc, dưới sự giúp đỡ của thái tử Hàn Diệp thì Đế Tử Nguyên may mắn sống sót nhưng phải chịu cảnh giam giữ trên Đại Sơn suốt đời. Mình thấy An Lạc Truyện có một khởi đầu khá kịch tính và khán giả cũng hóng xem nữ chính sẽ giải oan cho gia đình thế nào.

Thoắt cái 10 năm sau, Hàn Diệp (Cung Tuấn) tìm đủ mọi cách để Đế Tử Nguyên được bỏ lệnh giam giữ. Nhưng ai ngờ đâu, nữ chính của chúng ta giờ đã đổi tên thành Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba), mà còn là trại chủ của An Lạc trại nữa chứ. Đến đây thì mình bắt đầu thấy kịch bản của An Lạc Truyện thật sự quá ảo rồi đấy, chỉ mới 10 năm nhưng nữ chính của chúng ta đã tạo cơ nghiệp như vậy rồi, chẳng phải cô đang bị giam giữ sao, gì mà thoải mái lượn lờ vậy được? Rõ ràng, đây chính là một lỗ hổng khiến mình cảm thấy rất khó hiểu.

Xem An Lạc Truyện làm mình nhớ ngay đến Lang Nha Bảng khi Mai Trường Tô (Hồ Ca) trở về kinh thành để giải oan cho đội quân Xích Diễm năm xưa mang danh tạo phản, mà thân phận tông chủ Giang Tả minh của nhân vật này cũng khiến vạn người kính nể. Có vẻ như An Lạc Truyện đang muốn biến Nhậm An Lạc thành “Mai Trường Tô phiên bản nữ” nhưng mình thấy không thành công lắm bởi biên kịch chưa đủ sức tạo ra những tình tiết thật sự ấn tượng và thâm sâu như Lang Nha Bảng đã từng làm.

Diễn xuất kém, chemistry cũng không có

Khi Địch Lệ Nhiệt Ba xuất hiện, cô ấy đã khiến cho khán giả chán nản vì diễn xuất lố. Theo mình thấy, Nhậm An Lạc sẽ là một nhân vật có sự phóng khoáng và ngả ngớn, những lời nói cùng hành động của cô khác hẳn với nữ tử thời cổ đại nên hẳn sẽ mang đến cảm giác mới mẻ. Chỉ có điều, qua diễn xuất lố của Địch Lệ Nhiệt Ba thì Nhậm An Lạc không có sức hút nào cả, mà những cảnh quay cận mặt còn cho thấy đôi mắt vô hồn của cô ấy.

Cung Tuấn cũng làm cho mình thất vọng không kém. Trong rất nhiều phân cảnh, Cung Tuấn thể hiện một Hàn Diệp mềm yếu và e thẹn trước những lời chọc ghẹo của Nhậm An Lạc. Không chỉ tỏ ra mềm yếu thông qua lời nói mà những hành động của Cung Tuấn cũng vậy, đến mức nhiều khán giả nhận xét rằng, Hàn Diệp không giống thái tử mà y chang thái giám vậy. Ngay cả khi Hàn Diệp trầm ổn và nhẹ nhàng đi chăng nữa thì sao nam Sơn Hà Lệnh cũng không cần phải thể hiện như thế đâu.

Ngoài ra, một điểm mà mình cùng nhiều khán giả cũng phải lắc đầu ngán ngẩm, đó là Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn không có chemistry. Những cảnh ôm ấp, mặt kề mặt hay bôi thuốc đều mang đến sự gượng gạo rõ ràng, có vẻ như cặp đôi chính của chúng ta đang cố gắng tự ép buộc bản thân phải tạo ra được “phản ứng hóa học”. Tuy nhiên, cố quá lại thành quá cố khi chúng ta được chứng kiến màn “rải đường công nghiệp” chẳng ra đâu vào đâu này.

Kỹ xảo 3 xu, tạo hình đi mượn

Mang danh là phim cấp S+ nhưng chắc nhà sản xuất trả gần hết tiền để mời diễn viên rồi, thành ra khán giả lại phải xem kỹ xảo 3 xu dở tệ. Có thể thấy, những cảnh trên sông của An Lạc Truyện được thực hiện trong nền phông xanh thôi, vì thiếu sự chỉn chu nên nhìn vào là phát hiện ra ngay, một chút chân thật cũng chẳng có. Mà mình thấy An Lạc Truyện cũng giống như bao phim thần tượng khác, lạm dụng 7749 lớp filter trắng quá đà nên gương mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn chẳng có chút biểu cảm nào, mà trông còn mờ mờ ảo ảo nữa chứ.

Về khoản tạo hình thì mình rất thán phục trước khả năng đi học hỏi của stylist An Lạc Truyện. Bộ đồ đỏ và kiểu tóc của Địch Lệ Nhiệt Ba chẳng khác là mấy so với thời đóng Liệt Hỏa Như Ca Ngự Giao Ký cả. Nếu bạn không hay xem phim của nàng mỹ nữ Tân Cương này thì chắc sẽ nghĩ đây đều là tạo hình trong cùng 1 phim đó. Còn Cung Tuấn khiến mình nhớ ngay đến thời anh ấy đóng Sơn Hà Lệnh, kiểu tóc hay thậm chí là cả trang phục của Hàn Diệp mà cứ ngỡ như đang được nhìn thấy Ôn Khách Hành xuất hiện. Đúng là chán chẳng buồn nói.

Tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba không được đặc sắc cho lắm.
Của Cung Tuấn thì như copy y nguyên từ Sơn Hà Lệnh.

An Lạc Truyện mới chỉ lên sóng tập đầu tiên nhưng mình đã thấy bộ phim này xuất hiện quá nhiều vấn đề và lỗ hổng rồi, mà toàn là từ những phương diện quan trọng nữa chứ. Tạm thời thì danh tiếng của An Lạc Truyện không được tốt lắm, mình cũng hy vọng những điểm yếu này sẽ được khắc phục trong những tập tiếp theo, nếu không thì flop cũng chẳng lạ đâu.

>>> Xem thêm: An Lạc Truyện: Có hoài nghi nhưng vẫn đáng để chờ đợi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.