x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

AngelaBaby, Trần Ngọc Kỳ và dàn mỹ nhân Cbiz gì cũng đẹp mỗi mắt lờ đờ

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 13/02/2022

Theo mọi người, điều quan trọng nhất của một diễn viên là gì? Với Khứ Linh đó chính là đôi mắt. Lấy Châu Tấn là ví dụ, chỉ bằng đôi mắt thôi, cô đã trở thành "tam kim Ảnh hậu", khiến người ta phải ngã gục, khóc cười cùng nhân vật chỉ bằng một ánh nhìn. Thế nhưng, trong làng giải trí Hoa ngữ lại có những mỹ nhân sở hữu ngũ quan lẫn vóc dáng đều hoàn mỹ, hóa trang thành gì cũng đẹp nhưng lại chịu cảnh bị buông lời cay đắng vì đôi mắt phản chủ, lờ đờ, thiếu cảm xúc.

Hôm nay, mọi người hãy cùng Khứ Linh điểm qua những đôi mắt phản chủ làm dàn mỹ nhân Cbiz mất điểm nhé.

>>> Xem thêm: Khóa 11 TVB - cái nôi diễn xuất đỉnh nhất: Có cả Châu Tinh Trì lẫn Âu Dương Chấn Hoa

Cổ Lực Na Trát

Từ khi vừa nhìn thấy Cổ Lực Na Trát trong Hiên Viên Kiếm, mình đã thích mê dung mạo vừa có chút nét Tây Vực nhưng vẫn đậm vẻ Á Đông của cô nàng. Bảo sao vừa bước chân vào học viện điện ảnh Bắc Kinh, mỹ nhân Tân Cương này đã khiến truyền thông chao đảo vì vẻ đẹp tự nhiên của mình rồi "một bước lên mây" thành nữ chính.

Đáng tiếc là dù ngũ quan tinh xảo đến nhường nào, theo học lớp diễn xuất chuyên nghiệp bao lâu đi nữa thì Cổ Lực Na Trát vẫn chịu cảnh đóng chục phim đều dở như thường. Lý do ư? Chính là đôi mắt của cô từ khi mới vào nghề cho đến tận lúc này vẫn chẳng hề thay đổi gì cả.

Nhìn vào đôi mắt của Cổ Lực Na Trát trong Phong Khởi Nghê Thường, Thập Nhị Đàm hay Phong Bạo Vũ... chúng ta chỉ thấy sự trống rỗng, vô cảm. Dù là buồn hay vui, cười hay khóc đều chẳng biến động gì cả.

Không biết Cổ Lực Na Trát có nhận ra vấn đề của mình và tìm cách khắc phục chưa nhỉ? Vì cứ như vậy hoài, e rằng cô nàng sẽ lọt vào "danh sách đen" của khán giả và đạo diễn phim mất.

Trần Ngọc Kỳ

Chắc những ai từng xem Kính Song Thành do Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đóng chính cũng có chung nhận định như mình: "Nữ chính tựa như bức tượng, đạo diễn đặt đâu thì đứng đó, hoàn toàn không có dáng vẻ gì của diễn viên chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm đóng phim lâu năm".

Ngay cả cảnh u sầu của Trần Ngọc Kỳ cũng vô cảm đến lạ, khiến người ta phải tuột mood ngay khi chạm vào mắt cô. Không biết có phải vì thế mà Lý Dịch Phong cũng có màn diễn xuất tuột dốc không nhỉ?

Rõ ràng trong Cẩm Tú Vị Ương hay Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trần Ngọc Kỳ đều nhập vai khá tốt. Cần linh động, nghịch ngợm hay muốn mít ướt mau nước mắt đều hoàn thành rất tốt, khiến người ta có cảm tình ngay.

Chẳng biết từ khi nào, nét linh khí ấy lại biến mất, ánh mắt của nữ diễn viên cũng chẳng còn biết diễn nữa. 

Lý Nhất Đồng

Lý Nhất Đồng cũng là một trường hợp khiến mình và nhiều mọt phim cảm thấy đáng tiếc vô cùng khi kỹ năng diễn xuất tuột dốc thê thảm theo thời gian, chẳng còn được như thời mới lên nữa.

Nhớ hồi Lý Nhất Đồng vào vai Hoàng Dung đáng yêu, tinh quái trong Anh Hùng Xạ Điêu, hay khi hóa thân thành Vãn Mị trong Mị Giả Vô Cương, Lý Nhất Đồng đều nhập vai rất tốt. Dù không phải thuộc dạng xuất thần nhưng vẫn khiến khán giả bị cuốn hút vào cảm xúc nhân vật.

Kết quả, vì đóng phim quá nhiều, cảm xúc bị chai sạn, khiến đôi mắt linh động ngày nào giờ trở nên thiếu cảm xúc. Mỗi lần nhìn Lý Nhất Đồng trong các bộ phim mới, mình lại nhớ da diết đôi mắt cười khiến trái tim chúng ta phải rung rinh một thời.

Phải chăng đây một trong những lý do khiến Lý Nhất Đồng bị truyền thông và công chúng đánh giá là "thể hàn", nâng mãi vẫn chẳng hot?

Kiều Hân

Vài năm trở lại đây, cái tên Kiều Hân cũng dần quen thuộc với khán giả Hoa ngữ hơn. Ngoài hot lên nhờ danh hiệu "thiên kim tiểu thư" hay "bạch phú mỹ" hàng thật giá thật thì dạo này nữ diễn viên 9x cũng có kha khá dự án lớn nhỏ được lên sóng.

Đáng tiếc là dù danh tiếng tăng cao thì vẫn chẳng thay đổi được sự thật là Kiều Hân không biết diễn. Biểu cảm đã gượng gạo thì chớ, đôi mắt của cô nàng còn là điểm trừ lớn nhất. Diễn phim hiện đại thì khá hơn một chút, nhưng cứ đóng phim cổ trang là khiến người ta phì cười.

Ánh mắt dại ra, thiếu tiêu cự kết hợp với kỹ năng thoại thiếu cảm xúc đã nhiều lần biến Kiều Hân thành đề tài cho khán giả bàn tán. Điển hình nhất là trong Lang Gia Bảng 2, mỗi lần xuất hiện là Kiều Hân lại khiến mạch phim đứt đoạn.

Cũng vì vậy mà nhiều khán giả còn khuyên Kiều Hân nên chăm chỉ quay show hơn là đóng phim. Bởi mỗi lần lên show truyền hình, cô như biến thành người khác, ánh mắt hữu thần và giàu cảm xúc hơn hẳn.

AngelaBaby

Mình từng quan niệm rằng: "Thà xem diễn viên đẹp đóng đơ, còn hơn xem diễn viên kém sắc gồng mình vào vai đại mỹ nam, đại mỹ nữ". Nhưng phải đến khi xem AngelaBaby diễn trong Cô Phương Bất Tự Thưởng, mình mới nhận ra, hóa ra đơ cũng phân chia thành "this" và "that".

Mình là fan của AngelaBaby, nhưng là fan ngoài đời chứ không phải trên phim. Rõ ràng khi lên thảm đỏ hay chụp ảnh tạp chí, đôi mắt AngelaBaby đều toát lên thần thái tự tin, đài các và thời thượng. Chẳng hiểu sao khi lên phim, toàn bộ cảm xúc đều rủ nhau đi chơi hết.

Có lẽ chính AngelaBaby cũng nhận ra điều này nên nỗ lực diễn bằng cách trợn mắt nhằm tăng hiệu quả nhưng lại không biết diễn mắt cũng có “this” và “that” nốt. Nói thì không rõ ràng, mọi người cứ xem hình thì sẽ dễ hiểu cảm xúc của mình hơn.

May mắn là dạo gần đây, AngelaBaby cũng đang nỗ lực tìm mọi cách để khắc phục vấn đề. Trong vài bộ phim mới, cô nàng đã biết cách hạ mày để mắt trông thật tự nhiên, diễn cảnh khóc cũng đã giàu cảm xúc hơn rồi chứ chẳng còn phụ thuộc vào thuốc nhỏ mắt nữa.

>>> Xem thêm: 8 sự thật ở Cbiz mà anti không thể phủ nhận: Dương Tử diễn tốt, Nhiệt Ba đẹp xuất sắc

Thế mới nói, nhan sắc hay tạo hình chỉ có lợi thế cho dàn mỹ nhân này ở ảnh chụp mà thôi. Còn khi lên phim, chỉ cần đôi mắt lờ đờ, thiếu cảm xúc thôi là mọi ưu điểm của họ bị mất hết. Bởi vậy Khứ Linh hy vọng các người đẹp Hoa ngữ ngoài việc chăm chút cho dung nhan thì đừng quên cải thiện thêm kỹ năng diễn xuất nữa, để bản thân được hoàn hảo hơn nhé.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.