x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tô Dũng (Đấu Trí): Thư sinh hiền lành nên toàn đóng chính diện

Đức Nguyên 18:35 - 03/08/2022

Đấu Trí là cái tên quá hot trong những ngày gần đây, thu hút lượng lớn khán giả bởi nội dung nhắc đến nhiều vụ án gây chấn động thời gian qua. Không chỉ vậy, dàn diễn viên chất lượng, nhất là toàn các mỹ nam VTV đã tiếp thêm động lực để tôi chăm xem phim hơn hẳn. 

Những cái tên như: Thanh Sơn (Đại úy Vũ), Xuân Phúc (Đại úy Phong) hay Phan Thắng (Trung úy Chiến),... có lẽ đã được chỉ mặt đọc tên quá nhiều rồi vì vào vai công an ngầu đét. Thế nhưng tôi lại bị thu hút bởi nét thư sinh, hiền lành xen lẫn sự nghiêm nghị khi đánh án của vai Đại úy Hào do Tô Dũng đảm nhiệm hơn. 

>>>Xem thêm: Những nam diễn viên cực ngầu khi vào vai công an của màn ảnh Việt

Đại úy Nguyễn Hữu Hào cũng là thành viên thuộc Phòng Cảnh Sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công An tỉnh Đông Bình, cùng đơn vị với Vũ, Phong, Chiến. Tuy còn trẻ, song đây đều là những chiến sĩ công an tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm chiến đấu với tội phạm. Riêng với Thanh Sơn, Tô Dũng đã từng là đồng đội khi cùng đóng Mùi Cỏ Cháy, cả hai cũng có mối quan hệ thân thiết ngoài đời. 

Vì đây đều là những tội phạm về kinh tế nên hầu hết việc điều tra và đấu tranh với tội phạm đều là những cuộc đo não căng thẳng, khác với việc phải động chân động tay với các tội phạm về chất cấm như trong nhiều bộ phim trước đây của VFC. Do đó, hầu hết lực lượng công an của Đấu Trí đều phải cực kỳ thông minh, nhạy bén vì tỉ mỉ. 

>>>Xem thêm: Tú Oanh: Bà Bích “lòe loẹt” hóa mẹ chiến sĩ công an trong Đấu Trí

Tôi cho rằng, đây cũng là một trong những lợi thế khiến Tô Dũng vào vai khá tròn trịa và tự nhiên, bởi nam diễn viên sở hữu ngoại hình khá học thức, hiền lành và chính trực. Đây cũng đã là lần thứ hai Tô Dũng khoác lên mình bộ cảnh phục trên màn ảnh, trước đó anh đã từng là chiến sĩ cứu hỏa tên Tiến trong Lửa Ấm

Tuy nhiên, khác với lần trước, thay vì phải chiến đấu với “giặc lửa” đầy gian khổ, vất vả, thì với Đại úy Hào, anh phải vận dụng đầu óc, trí tuệ và sự nhanh nhạy nhiều hơn. Nhưng dường như là vai công an nào cũng có cái khó riêng, không phải lao vào trực tiếp đám cháy, thì cũng phải học kịch bản khó nhằn đến đau não. 

Bên cạnh những vai chính trực trong Đấu Trí hay Lửa Ấm, Tô Dũng cũng là cái tên được chọn cho một số vai hiền lành thậm chí có phần ngu ngơ trong nhiều dự án phim của đài quốc gia. Gần đây nhất là chàng kỹ sư nông nghiệp điển trai, giỏi giang chuẩn trai làng trong Lối Về Miền Hoa.

Trong bộ phim về đề tài nông thôn này, anh suýt nên duyên với Anh Đào (vai Thanh). Họ cũng gặp lại nhau và trở thành đồng chí, đồng đội tại Công an tỉnh Đông Bình trong Đấu Trí. Hy vọng, sự phối hợp ăn ý qua vai diễn trước đó, cả hai sẽ hỗ trợ nhau trong việc đánh án lần này được trơn tru hơn. 

Trước đó, tôi cũng đã bị vẻ soái ca của Tô Dũng thu hút khi anh xuất hiện trong Hương Vị Tình Thân phần 2 với vai Phi - anh trai mưa thân thiết của Nam (Phương Oanh). Một số phim khác giúp Tô Dũng nhận về nhiều tình cảm của khán giả nhờ lối diễn mộc mạc, tự nhiên có thể kể đến: Mùa Xuân Ở Lại, Hợp Đồng Hôn Nhân... 

Với vai trò là diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam, cũng từng bỏ túi nhiều vai diễn ấn tượng, trong đó có vai Kim Trọng trong vở Chuyện Nàng Kiều, Tô Dũng luôn xem đó là những may mắn trong chặng đường khởi nghiệp của mình. Tuy nhiên, đó đều là những vai diễn có nét tương đồng với tính cách ngoài đời, nên nam diễn viên cũng mong muốn được thử sức và chứng minh với khán giả nhiều hơn qua các vai phản diện. 

Đúng là thật khó để chê cách diễn của Tô Dũng khi không chỉ nhẹ nhàng, tự nhiên, mà mọi thứ đều được nam diễn viên kiểm soát, thể hiện rất vừa vặn. Quả không hổ danh con nhà nòi khi Tô Dũng có ông bà đều là nghệ sĩ chèo và tình yêu với những vai diễn cứ thế được nuôi dưỡng, bồi đắp từ khi anh còn nhỏ tới lúc trưởng thành.

>>>Xem thêm: Lương Thu Trang và chuyện tình đầy drama với Thanh Sơn trong Đấu Trí

Tuy chuyên làm người tốt nhưng Tô Dũng luôn biết cách đổi mới bản thân và tạo sự khác biệt trong mỗi lần xuất hiện để mỗi vai diễn là một màu sắc riêng. Hãy cùng chờ đón những màn biến hoá trong thời gian tới để xem Tô Dũng sẽ đem tới một hình ảnh khác ngoài đời như thế nào nhé! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Tô Dũng hay các diễn viên góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.