x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Wonder Woman và Moon Knight: Các siêu anh hùng làm việc ở bảo tàng

Chekov 16:30 - 02/04/2022

Khi thưởng thức phim siêu anh hùng, Chekov luôn có thắc mắc rằng ở thời gian rảnh rỗi, họ sẽ làm gì để nuôi sống bản thân? Trở thành siêu anh hùng khá tốn kém, đặc biệt là khi bạn không phải là tỷ phú như Bruce Wayne hay Tony Stark. Tiền thuê nhà vẫn đến hạn vào đầu tháng, ngay cả khi thế giới đang rơi vào tình trạng nguy hiểm. 

Hầu hết các siêu anh hùng có xu hướng làm việc trong lĩnh vực tin tức, chẳng hạn như Clark Kent có thể giữ an toàn cho danh tính bí mật của mình bằng cách báo cáo về Superman giống như Peter Parker có thể có được những hình ảnh độc quyền về Người Nhện. Một số người như Matt Murdock hoặc Jennifer Walters trở thành luật sư giúp đưa các siêu anh hùng khác thoát khỏi rắc rối pháp lý. 

Thế nhưng gần đây, Chekov lại quan sát được rất nhiều siêu anh hùng quyết định làm việc tại bảo tàng. Trong Moon Knight, Steven Grant (Oscar Isaac) là nhân viên cửa hàng quà tặng và Chekov nghĩ rằng nghề này khá khiêm tốn cho một người được chọn làm đại diện cho vị thần Ai Cập Khonshu. Anh liên tục bị cấp trên - Donna chèn ép và xem thường một cách tội nghiệp.

Thậm chí, Steven chỉ nghĩ rằng anh là một tên mọt sách vụng về xã hội với niềm đam mê về lịch sử Ai Cập. Với đường đi của Moon Knight, Chekov mong rằng khán giả sẽ được Marvel đưa ra câu trả lời dứt khoát cho cách thức và lý do làm việc của Steven tại bảo tàng Anh. Theo như nhận định của Chekov, việc trở thành vật chứa cho thần Khonshu đã khơi dậy trong Steven Grant mối quan tâm đối với Ai Cập, bất kể anh có ý thức về điều đó hay không.

Steven Grant bị thu hút bởi bảo tàng Anh vì ở đó có bộ sưu tập cổ vật Ai Cập lớn nhất và toàn diện nhất, chỉ đứng sau bảo tàng Ai Cập ở Cairo. Kiến thức của anh ấy không có được từ việc đọc sách mà chỉ tự xuất hiện nhờ Khonshu.

Đáng nói, Steven thậm chí không phải là siêu anh hùng Marvel đầu tiên làm việc ở bảo tàng. Trong Eternals, Sersi (Gemma Chan) và Dane Whitman (Kit Harington) đều làm việc tại bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London, giảng dạy cho học sinh. Chekov thấy điều này rất có ý nghĩa đối với Sersi bởi cô là Eternal yêu nhân loại và xuyên suốt bộ phim, Sersi đã cố gắng thích nghi và đánh giá cao những nền văn hóa mới qua nhiều thế kỷ. 

Một bảo tàng, đặc biệt là bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, mang đến cho cô cơ hội không chỉ tiếp tục tìm hiểu về lịch sử loài người mà còn giúp Sersi truyền dạy những trải nghiệm của chính cô. Cô có thể không can thiệp vào các sự kiện lịch sử lớn, nhưng Sersi có thể dạy cho con người về chúng.

Ngoài ra, Marvel không phải là hãng phim siêu anh hùng duy nhất cố gắng truyền cảm hứng cho một thế hệ trẻ em mới theo đuổi các nghiên cứu về bảo tàng. Ở Vũ trụ Điện ảnh DC, Diana Prince (Gal Gadot) được công chúng biết đến với vai trò nhà sử học. Lần đầu tiên được giới thiệu trong Batman v Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder, Diana đang cố gắng truy tìm một di tích từ quá khứ. Một trong những cảnh đầu tiên của cô với Bruce Wayne (Ben Affleck) cũng lấy bối cảnh là bảo tàng Cổ vật Thành phố Gotham, chiêm ngưỡng các bản sao được trưng bày. 

Trong cả Wonder Woman và Justice League, Diana đều theo đuổi sự nghiệp là nhà Sử học Nghệ thuật tại Bảo tàng Louvre ở Pháp. Trong Wonder Woman: 1984, Chekov biết rằng trước khi theo đuổi sự nghiệp tại Louvre, Diana là nhà nhân chủng học cấp cao tại Viện Smithsonian ở Washington, D.C., tập trung vào các nền văn minh Địa Trung Hải cổ đại.

Nói chung, các siêu anh hùng làm việc ở lĩnh vực tin tức có thể cung cấp các mối liên hệ mà họ cần để chống lại tội phạm thì làm việc trong bảo tàng cho phép họ tiếp cận không chỉ lịch sử của chính mình mà còn đến các hiện vật có thể đe dọa sự an toàn của nhân loại. 

Nếu đã sống qua nhiều thế kỷ lịch sử của loài người, giống như Sersi và Diana, Chekov nghĩ bạn có thể sẽ tìm kiếm nơi ẩn náu tại bảo tàng, nơi có thể thoải mái thảo luận về những trải nghiệm mà bạn đã trải qua mà không trông giống như một người điên. Do đó, việc Marvel và DC sắp xếp cho các nhân vật làm việc tại bảo tàng hoàn toàn không quá khó hiểu đúng không? 

>> Xem thêm: Moon Knight 1 giới thiệu siêu anh hùng mới hài hước nhưng đầy bạo lực

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.