x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Moon Knight: Siêu anh hùng lạ lẫm, thú vị nhưng cũng bạo lực

Bánh Đúc 19:30 - 03/04/2022

Có rất nhiều thứ đang diễn ra trong đầu của Steven Grant mà anh ấy không thể nào biết được. Siêu anh hùng mới của Marvel - Moon Knight, không chỉ phát hiện ra một kẻ suốt ngày đang trực chờ xuất hiện trong cơ thể anh ấy, mà còn có một vị thần Ai Cập siêu khó tính cũng đang rình mò. 

Moon Knight on Twitter: "Check out the new poster for Marvel Studios'  #MoonKnight 🌙, an Original series streaming March 30, only on @DisneyPlus.  https://t.co/mSIwuU5H46" / Twitter

Với sự kết hợp kì lạ giữa yếu tố hành động, hài kịch, bạo lực, Bánh Đúc nghĩ rằng bản thân đang xem một bộ phim kết hợp giữa The Bourne Identity, The Mummy12 Monkeys. Tất cả những điều này đang diễn ra trong Moon Knight.

Với thời lượng 45 phút dành cho mỗi tập phim phát sóng vào các ngày thứ 4 hàng tuần trên nền Disney+, Bánh Đúc thấy Moon Knight có lẽ sẽ khiến nhiều người mong chờ diễn biến của các tập tiếp theo.

Moon Knight on Twitter: "The many phases of Marvel Studios' #MoonKnight, an  Original series streaming March 30, only on @DisneyPlus. (1/2)  https://t.co/GevUIoI9cx" / Twitter

Oscar Isaac vào vai Grant, một nhân viên phục vụ tại viện bảo tàng ở London. Anh ấy là một chàng trai khá bình thường vào ban ngày, ít được nhiều người quan tâm, anh ấy có thói quen tự trói chân vào một chiếc giường, phủ quanh là một bãi cát nhỏ. Một buổi sáng, Steven thức dậy và thấy mình đang ở vùng núi ở Châu Âu, bị truy đuổi bởi một vài tên lính đánh thuê.

Sau đó, mọi thứ trở nên kỳ lạ. Một giáo phái ập đến với anh cùng với vô vàn kiến thức về thần thoại Ai Cập khiến anh nhận thấy bản thân đang bị lôi vào một cuộc chiến tranh giữa các vị thần.

>>> Xem thêm: Moon Knight - tập 1: Khởi đầu của một siêu anh hùng đa nhân cách

Moon Knight's English accent is partially NYC's fault - The Verge

Hiện tại nhà sản xuất Marvel đã gửi bốn tập đầu tiên của Moon Knight cho các nhà phê bình và nói rằng có điều gì đó luôn khiến họ mong chờ những diễn biến tiếp theo của câu chuyện và đầy sự háo hức tò mò. Đúng vậy! Moon Knight khá lạ lẫm, thú vị và cũng đầy hoang dại.

Bộ phim không mang bất kỳ một tiêu chuẩn hay khuôn mẫu của các bộ phim siêu anh hùng trước đây. Falcon and the Winter Soldier và gần đây là Hawkeye là những tác phẩm thuộc thể loại hành động, phiêu lưu đơn giản, nhưng Wanda VisionLoki thuộc cấp độ mới hơn dành cho các thể loại phim truyền hình siêu anh hùng. 

MCU: New Data Reveals Hawkeye Debut Performed Worse Than WandaVision & Loki

Vậy Moon Knight có giống với bất kỳ câu chuyện nào của Marvel trước đây không? Câu trả lời là vừa có vừa không. Bánh Đúc thấy bộ phim như một dòng xoáy kỳ lạ khiến mình như đang leo từng bậc thang nếu muốn biết những điều diễn ra kế tiếp. Đặc biệt là bộ phim vẫn chưa đề cập đến bối cảnh cụ thể diễn ra trong MCU, mốc thời gian nào hay các nhân vật đã từng xuất hiện trong vũ trụ này. 

Hawkeye Repeated Phase 4's Captain America Mistake | Screen Rant

Có một cảnh hành động trong tập 1 tạo ra một bước ngoặt mới cho những pha rượt đuổi mà ta thường thấy trước đây ở Hawkeye hay Falcon và Winter Soldier . Màn rượt đuổi này tuy được cắt ghép và chuyển cảnh khá “lố bịch” nhưng đủ tạo sự nguy hiểm và gây cấn cho tập mở màn. Trình tự này là dựa trên tất cả những gì diễn ra theo truyện tranh, vừa hài hước, thú vị mà cũng nhằm mục đích đưa mình từ lãnh thổ của Marvel đến điều bất ngờ khác.

Oscar Isaac's 'Moon Knight' Review: A Refreshing Change for Marvel - Variety

Loạt phim thậm chí còn tạo nên những trường đoạn sặc mùi kinh dị, nhất là cảnh Steven bị truy đuổi bơi một con quái vật. Mình thấy bất ngờ ở chỗ đạo diễn xây dựng tập đầu tiên có nhiều yếu tố đan xen hỗn độn với nhau như những nhân cách xuất hiện trong đầu của Steven Grant. 

Quan trọng là sự phối hợp nhịp nhàng giữa kịch bản, hướng xây dựng mạch truyện, hình ảnh…tất cả đều kết hợp lại với nhau để biến Moon Knight trở thành một trải nghiệm lạ lẫm. Hơn nữa, cũng nhờ tài diễn xuất linh hoạt của nam tài tử Oscar Isaac khi anh phải thay đổi tính cách liên tục để phù hợp với từng nhân cách của “Nguyệt Đại Hiệp”.

>>> Xem thêm: Moon Knight tập 1: Giải mã cảnh kết khiến người xem chấn động

Isaac thể hiện khả năng tấu hài nhờ tính cách và chất giọng Anh ngữ. Có vẻ anh ấy đã tham khảo các bộ phim hài của Anh như The Office và nam diễn viên Peter Sellers là một trong số nguồn cảm hứng cho màn diễn xuất của Moon Knight.

Moon Knight: Ethan Hawke sarà l'antagonista principale | Lega Nerd
Who Is Arthur Harrow in 'Moon Knight'? The Trailer Reveals His Identity

Trong phim, Ethan Hawke vào vai Arthur Harrow, kẻ thù số một của anh, một phản diện lạnh lùng, phản ánh tính cách hỗn loạn của Steven Grant. Có thể nói Harrow là một nhân vật phản diện mới của Marvel, chính nhờ nét diễn xuất tự nhiên và xử lí quá dễ của Hawke, đó là lý do tại sao Moon Knight lại được đánh giá tốt như vậy khi sự kết hợp giữa Isaac và Hawke làm nên tính kì dị của phim. 

Moon Knight and Venom: There Are More Differences Than Similarities

Moon Knight khiến mình nhớ đến Venom. Cả hai đều bị tác động bởi một nhân cách hay một vật thể lạ xâm nhập vào cơ thể, gây ức chế đến não bộ và liên tục muốn ra mặt giải quyết những khó khăn mà nhân vật chính gặp phải. 

Khác cái là Moon Knight ảm đảm hơn nhiều và cũng hài hước hợp lí hơn, phản diện có chiều sâu hơn. Đồng thời Steven Grant chịu đựng tới 2 - 3 nhân cách thì Venom chỉ có 1 mẫu symbiote ký sinh.

Legion (2010) - Cast & Crew — The Movie Database (TMDB)

>>> Xem thêm: Wonder Woman và Moon Knight: Các siêu anh hùng làm việc ở bảo tàng

Trong khi đó, các tính cách thay đổi liên tục và mạch phim khiến mình nhớ tới Legion, một bộ phim của nhà FX được chuyển thể từ truyện tranh X-Men của Noah Hawley. Legion hay David là con trai của Giáo sư X, tuy sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhưng anh lại mắc chứng đa nhân cách, khiến anh trở thành đối tượng bị lợi dụng, săn đuổi, chối bỏ và chưa bao giờ thực sự nhận thức được tiềm năng của mình. 

Marvel công bố chính thức Trailer và Poster dành cho Moon Knight - Marvel  Phim - MCU Tin Tức

Moon Knight không giống Legion, thậm chí bộ phim sở hữu kỹ xảo điện ảnh tốt hơn nhiều, ít đấu tranh tâm lý hơn. Hiện tại bộ phim đang khởi chiếu tập 1, mỗi tuần sẽ phát sóng từng tập và cùng Bánh Đúc chờ đón tiếp những diễn biến tiếp theo của Moon Knight nhé!

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Moon Knight tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.