x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight tập 1: Giải mã cảnh kết khiến người xem chấn động

SEIZEDIX 21:45 - 02/04/2022

Bài viết có thể tiết lộ nội dung tập 1 của Moon Knight

Vừa qua, Moon Knight đã chính thức ra mắt trên Disney+ sau thời gian dài chờ đợi, đưa người xem khám phá hành trình biến đổi tâm lý của Steven Grant (Oscar Isaac) - người đàn ông đa nhân cách. Ngay sau khi phát hành, loạt phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, từ khả năng diễn xuất, nhịp điệu tới cốt truyện hấp dẫn.

Không nằm ngoài dự đoán, tập đầu tiên của series giới thiệu loạt nhân vật chính, trong đó có cả phản diện bí ẩn Arthur Harrow (Ethan Hawke) cùng những phân cảnh cháy nổ, chiến đấu cực chất. Chưa dừng lại ở đó, khoảnh khắc cuối cùng của tập đầu tiên đã thành công trong việc khiến mình thực sự tò mò, chờ đợi các tập tiếp theo. Nếu bạn đã xem tập đầu tiên của Moon Knight mà chưa rõ cảnh kết đề cập tới điều gì, hãy cùng đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu cùng mình nhé.

Cảnh kết của Moon Knight nói về gì?

Ra về sau khi kiểm kê đồ lưu niệm ở bảo tàng, Steven bất ngờ nghe thấy một tiếng động kỳ lạ tựa như tiếng chó sủa phát ra từ hành lang tối tăm - nơi có rất nhiều món đồ tạo tác. Tưởng rằng đây là một thú cưng của ai đói bị lạc vào trong hội trường của bảo tàng, Steven đã quyết định đi tìm kiếm chú chó này. 

Điều kỳ lạ đầu tiên mà mình thấy xảy ra là hình ảnh phản chiếu trong gương của Steven không đi theo anh - một cảnh quay từng xuất hiện trong đoạn trailer. Khi anh tiếp tục tìm hiểu xem tiếng gầm gừ đến từ đâu, anh ta sớm nhận ra rằng ra mình đang đối mặt với một thứ gì đó vô cùng kinh khủng. Khi đang cố gắng chạy trốn khỏi loại sinh vật bí ẩn, giọng nói của Arthur Harrow vang lên qua loa với nội dung như sau: “Steven Grant ở cửa hàng quà tặng, hãy đưa tôi con bộ hung nếu không muốn bị bay màu”.

Steven sợ hãi ném túi của mình để đánh lạc hướng loạt sinh vật bí ẩn, nhưng tất nhiên, điều này không ngăn được con quái vật đuổi theo anh. Khi đang trốn trong một phòng vệ sinh, nhân cách khác của Steven Grant là Marc Spector hiện thân, tiết lộ rằng bản thân biết cách trốn thoát và yêu cầu được kiểm soát cơ thể. Sau khi từ bỏ quyền tự chủ, Marc chính thức diện lên bộ giáp vô cùng hoành tráng và khẳng định sức mạnh của mình khi hạ gục sinh vật kỳ bí. Sức mạnh của Moon Knight hoạt động như thế nào? Loài sinh vật kỳ bí kia là ai? Hãy lướt xem và tiếp tục cùng mình khám phá nhé.

Sức mạnh của Moon Knight

Sức mạnh của Steven Grant được phát huy chỉ trong ganh tấc và ngay sau đó, anh biến thành Moon Knight với bộ giáp trắng. Phân cảnh này cho thấy anh có sức mạnh đủ để đánh bại phản diện một cách dễ dàng và bản thân Steven trước đó trong tập cũng khẳng định rằng những điều mà anh sở hữu đáng gờm hơn mọi người nghĩ đó. Các cảnh quay khác cũng cho mình thấy rõ bộ đồ của Moon Knight, bao gồm một chiếc boomerang hình lưỡi liềm và chiếc áo choàng theo chủ đề mặt trăng giúp Grant có khả năng lướt như cơn sóng. Nhưng chúng có thực sự là sức mạnh của Steven?

Trước khi Steven biến thành Moon Knight trong những giây cuối cùng của tập 1, anh buộc phải từ bỏ quyền tự chủ cơ thể và giao thân xác cho Marc Spector - nhân cách khác của anh. Đây là lần đầu tiên một nhân cách khỏi trong tâm trí Steven Grant được lên nắm quyền và đây một triệu chứng đa nhân cách của anh. Vấn đề này tạo ra nhiều nhân cách khác nhau và thường do chấn thương trong quá khứ mang lại. Và theo mình cảm nhận, MCU đang sử dụng chứng đa nhân cách để khám phá cách Steven sống với những nhân cách khác của mình, một trong số là bản ngã siêu anh hùng.

Nhân cách khác của Steven?

Với việc một nhân cách đã chính thức lộ diện, câu hỏi được mình đặt ra là liệu Steven còn phải vận lộn với ai khác trong tâm trí của mình. Nếu bạn là người hâm mộ lâu năm của nhân vật này, bạn sẽ biết rằng còn một nhân cách nữa của anh sẽ lộ diện trong series này - Mr. Knight. Vẫn chưa biết liệu phiên bản người đóng của nhân vật này có “dễ gần” như trong truyện tranh hay không vì trong các poster quảng bá, anh trong khá nhiệt huyết và có phần đô con hơn rất nhiều bản gốc.

Mình chưa rõ Steven có bao nhiêu nhân cách, thế nhưng việc hình ảnh phản chiếu trong gương của anh không đi cùng với thân xác là một gợi ý rằng sẽ còn nhiều nhân cách nữa lộ diện trong tương lai. Một thế thân khác cũng vô cùng nổi bật trong Marvel Comics là người lái taxi Jake Lockley, vì vậy có lẽ Steven sẽ biến thành nhân dạng này khi cần thực hiện những nhiệm vụ nghiêng về mặt hành động.

Loài sinh vật bí ẩn ở cuối tập đến từ đâu? 

Một câu hỏi được rất nhiều người thắc là quái vật truy đuổi Steven trong những giây phút cuối cùng đến từ đầu. Theo như mình hiểu thì con quái vật dường như có liên quan tới Arthur Harrow vì mục đích nó tấn công dường như là lấy lại con bọ hung. Nhưng chính xác thì nó thuộc loại sinh vật gì? Nó rất có thể thuộc giống loại chó rừng - một loài động vật có quan hệ với thần Anubis ở Ai Cập. 

Sinh vật này cũng từng xuất hiện trong đoạn trailer Moon Knight, mặc dù không rõ rằng chúng có cùng một loài không. Sự xuất hiện của quái vật này cũng thể hiện rõ tham vọng mà Ethan Hawke đang lên kế hoạch thực hiện. Nó là gì Trong thần thoại, Anubis có quyền xác định xem liệu linh hồn của con người có xứng đáng đi vào cõi vĩnh hằng hay không. 

Nếu bị coi là không xứng đáng, các linh hồn sẽ bị gửi đến Ammit và bị “ăn mất” . Ethan Harrow dường như đang có mục đích muốn xử lý những người không xứng đáng và mở ra con đường đến với cõi vĩnh hằng. Không rõ con bọ hung mà Steven nắm giữ có liên quan đến kế hoạch này, nhưng có lẽ nó có thể giúp Ammit mở rộng kế hoạch của mình ra phạm vi toàn cầu. 

Cũng có một khả năng loài sinh vật này hoàn toàn không liên quan tới kế hoạch của Harrow và Ammit. Ở một phân cảnh, Ethan Harrow từng tiết lộ với Steven rằng Ammit "đã bị phản bội ... bởi những vị thần buông thả."  Liệu Anubis có phải là một trong những kẻ chủ mưu đứng đằng sau tất cả hay không? 

Việc phân loại linh hồn mà Harrow đang thực hiện thường là nhiệm vụ mà Anubis đảm nhận, vì vậy anh có thể đã cử một trong những người hầu của mình để ngăn chặn âm mưu của Ammit trước khi mọi thứ diễn ra.

Điều gì sẽ xảy ra trong những tập tiếp theo của Moon Knight?

Với việc Steven giờ đây là chìa khóa để Marc có thể tồn tại, những tập tiếp theo của Moon Knight có thể khám phá rất nhiều điều. Người xem có thể sẽ hiểu sâu hơn về Marc Spector và cách anh ta trở thành hiệp sĩ ánh trăng và series cũng sẽ tạo ra những sự cố ảnh hưởng đến Steven, tạo ra một nhân cách khác của anh. Sức mạnh của Marc Spector được tạo ra từ đầu hay anh đã tiếp cận được nó vào một thời điểm nào đó. Tại sao chỉ Marc có thể dùng được khả năng của Moon Knight mà Steven không làm được.

>>>Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Một câu hỏi khác cũng được mình đặt ra là nhân cách Marc Spector đã tồn tại trong bao lâu. Marc đã đồng hành với Steven từ khi còn nhỏ hay mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Hay Moon Knight sẽ xoay chuyển tình thế và tiết lộ rằng Marc là nhân cách đầu tiên, Steven chỉ là nhân cách đến sau. 

Tập thứ hai của Moon Knight cũng có thể khám phá về Layla (May Calamawy) khi giờ cô ấy biết Marc vẫn còn sống và khỏe mạnh. Tập 2 có thể là hành trình Layla tìm kiếm Moon Knight, tìm hiểu xem gã Marc Spector này thực sự là cái quái gì. Dù nói về điều gì, mình cũng vô cùng ngóng đợi phần tiếp theo của series này. Hãy cùng chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.