x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ông già Noel của vũ trụ Marvel: Một trong những dị nhân mạnh nhất

Yasha 11:45 - 25/12/2021

Cũng giống như nhà hàng xóm DC, Marvel cũng sở hữu cho riêng họ 1 phiên bản ông già Noel khá là oách. Mà các bạn biết đó, ông già Noel thì lúc nào chẳng oách. Cơ mà phiên bản Marvel thì thực ra có 1 chút khá là khác biệt về gốc gác.

>>Xem thêm: Ông già Noel của vũ trụ DC: Đánh không ngán ai, chạy nhanh hơn Flash

Thực ra phải là “nhiều gốc” mới đúng. Đối với người dân Marvel thì ông già Noel cũng như 1 nhân vật thần thoại, mỗi 1 vùng lại có một quan niệm khác nhau. Có vùng tin rằng ông là…Odin, có vùng thì tin rằng ông là thánh Nicholas. Sao cũng được, nhưng để Yasha tiết lộ 1 sự thật nè, đó là ông già Noel trong vũ trụ Marvel vốn là…1 dị nhân đấy.

Mọi chuyện được hé lộ vào tập truyện Marvel Holiday Special #1991, khi các X-Men đang tổ chức lễ Giáng Sinh tại học viện Xavier, cùng nhau cắt tỉa và trang trí cho cây thông Noel thì xảy ra 1 chuyện lớn. Đó là tiếng chuông cảnh báo từ Cerebro - thiết bị có khả năng tìm ra vị trí của dị nhân, rằng 1 “dị nhân mạnh nhất từng được đăng ký” (ở thời điểm đó) đang xuất hiện tại Rockefeller Center, trung tâm thương mại ở thành phố New York.

Ngay sau đấy, các X-Men liền tức tốc đi tìm dị nhân đó để tránh bất trắc xảy ra. Tuy nhiên, họ không phải những người duy nhất phát hiện ra chuyện đó. Cùng lúc ấy, nhóm phản diện Brotherhood of Evil Mutants cũng xuất hiện tại nơi này, đụng mặt X-Men và 2 bên xảy ra hỗn chiến.

Cuộc chiến đang dần trở nên căng thẳng hơn thì đột nhiên đám Brotherhood of Evil Mutants bị biến thành 1 đống đồ chơi vô tri. Hóa ra, người đã ra tay chính là Santa Claus, tức chính là ông già Noel. Ngay khi này, nhóm X-Men đã nhận ra rằng dị nhân mạnh nhất mà Cerebro tìm được không ai khác chính là ông già Noel.

Kết cục là ông buộc phải xóa ký ức của tất cả mọi người, rồi dịch chuyển cả nhóm X-Men tới một nơi khác để họ có thể hội ngộ với các thành viên còn lại. Sau đó, Santa đã dùng phép màu của mình mà ban tặng nên bầu trời tuyết, 1 đêm Giáng Sinh trắng đầu tiên trong rất nhiều năm mà thành phố này không có.

>>Xem thêm: Iron Man: Tỷ phú Tony Stark từng “chế biến” Celestial thành… vũ khí

Về cơ bản, ở thời kỳ đầu thì ông già Noel từng được cho là 1 dị nhân cấp độ Omega dựa vào việc ông được Cerebro xác nhận, trong khi ở thời điểm đó đã xuất hiện những dị nhân Omega khác rồi. Sức mạnh của ông về mặt tổng thể thì có thể mạnh hơn các dị nhân cùng cấp, nhờ vào quyền năng phép thuật đáng gờm. Tuy nhiên, theo lý thuyết hiện nay thì không thể chắc rằng ông già Noel có thật sự là dị nhân cấp độ Omega hay không. Lý do là vì chúng ta không chắc rằng bản chất thật sự của “năng lực phép thuật” là gì, cũng thật sự không chắc rằng ông già Noel có phải dị nhân mạnh nhất về mặt phép thuật hay không.

Theo định nghĩa mới mà nhà văn Jonathan Hickman, một dị nhân cấp Omega là một dị nhân mà năng lực chính của họ đạt đến mức không thể đong đếm được trong thước đo sức mạnh của nhân vật đó. Mỗi dị nhân chỉ là dị nhân cấp độ Omega ở một siêu năng lực nhất định, ví dụ như Jean Grey có nhiều dạng sức mạnh nhưng chỉ có lĩnh vực ngoại cảm là đạt cấp độ này.

Tuy nhiên, vũ trụ Marvel luôn có sự thay đổi. Ngay cả 1 trong nhóm 14 dị nhân cấp Omega ban đầu, Powerhouse Franklin Richards - con trai của Mister Fantastic - cũng đã không còn là dị nhân nữa do bị retcon là “tự tạo ra gen X khi cậu mong muốn bản thân trở nên đặc biệt”. Về cơ bản thì cậu vẫn là dị nhân theo cách nào đó, nhưng việc sử dụng quá nhiều sức mạnh đã khiến cậu suy kiệt và mất đi cái bản chất “dị nhân”. Nếu 1 dị nhân nổi tiếng bá đạo như Franklin còn bị đối xử như thế, thì chẳng có điều gì là không thể xảy ra cả.

Ngoài ra, theo mình nghĩ thì vẫn còn nhiều dị nhân Omega khác chưa xuất hiện. Trong 1 số trường hợp, vẫn có những dị nhân vì nhiều lý do khác nhau mà không còn được công nhận dù sức mạnh tổng thể của họ vượt quá cấp độ Omega, như Nate Grey hay Matthew Malloy. Do đó, mình vẫn tin rằng ông già Noel trong vũ trụ Marvel vẫn có thể đạt tới cấp độ này.

>>Xem thêm: Cách để có danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng trong vũ trụ Marvel (P.2)

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.