x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hướng Dương Ngược Nắng và loạt câu thoại đầy nữ quyền trong tình yêu

Thuỳ Dung 16:00 - 22/04/2021

Hướng Dương Ngược Nắng là tác phẩm truyền hình đang “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt trong suốt thời gian vừa qua. Bộ phim không chỉ sở hữu dàn diễn viên chất lượng mà còn gây sốt bởi những câu thoại cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt là những câu nói đậm chất nữ quyền về tình yêu từ 3 “chị đại” nhà họ Cao trong phim.

Bà Cúc mạnh dạn dằn mặt chồng và cả nhân tình khi bị phản bội

Bà Cúc (NSND Thu Hà thủ vai) là một người phụ nữ trung niên đầy mạnh mẽ, cứng rắn. Hết mực chăm lo cho gia đình và cả cơ nghiệp của chồng nhưng những gì bà nhận được chỉ là sự phản bội. Dù vậy, bà Cúc vẫn không hề cho thấy sự yếu mềm hay gục ngã trước tình địch. Thậm chí đứng trước bà Loan (Vân Dung thủ vai), bà Cúc còn nhiều lần khiến cô nhân tình trơ trẽn này phải cứng họng. ''Ở đời không có mưu hèn, kế bẩn. Chỉ có người hèn và bẩn'' - là một trong những câu thoại ấn tượng nhất của nhân vật này.

Đối diện với người chồng bội bạc - ông Đạt (NSND Mạnh Cường thủ vai) bà Cúc không hề tỏ ra yếu đuối mà ngược lại còn rất gay gắt, buông những lợi khinh miệt: “Phụ nữ thường đem lòng mình gửi ánh trăng, nhưng đến một ngày họ nhận ra ánh trăng đấy chỉ toàn soi xuống cống thối thì họ sẽ không bao giờ lãng phí nữa!”. 

Khi cô nhân tình của người chồng bị vạch trần, bà Cúc không quên “tặng” vài câu nói để giúp kẻ phản bội nhanh chóng “sáng mắt” - “Đấy là người phụ nữ mà anh đã chọn đó, người ta nói, gió tầng nào gặp mây tầng ấy, thật tiếc cho anh gặp tầng mây quá thấp”.

>>> Xem thêm: Kiều: Ngập cảnh gây "nóng", diễn xuất thảm họa, "rác" chẳng kém Kiều @

Minh Châu và loạt câu nói về tình yêu

Minh Châu (do Hồng Diễm thủ vai) là đại tiểu thư của nhà họ Cao. Cô nàng từ nhỏ đã sống trong nhung lụa nhưng cũng không kém phần thông minh và tài năng. Minh Châu là một trong những nhân vật chiếm được cảm tình của người hâm mộ nhất trong bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng, đặc biệt là các chị em phụ nữ, không chỉ bởi phẩm chất lương thiện, tốt bụng mà còn bởi cách cô nàng chiêm nghiệm về tình yêu. 

Không như những cô gái thường xuyên mơ mộng về một chuyện tình màu hồng, Châu cho người xem những suy nghĩ rất thực tế: “Chuyện tình cảm cũng giống như chọn giày vậy, ướm thử thôi chưa đủ mà còn phải bước đi đã. Đi đường ngắn, đi đường dài, nhảy múa, thậm chí có thể là vấp ngã thì mới biết mình có phù hợp hay không. Nên chuyện ngày hôm nay cứ biết hôm nay đã, tính gì vội chuyện mai sau!".

Châu yêu Kiên (Hồng Đăng thủ vai), đó là một tình yêu vô cùng chân thành. Thế nhưng cô nàng vẫn có thể từ bỏ tình cảm một cách dứt khoát khi đối phương đã không còn trân trọng nó nữa: "Cho dù em yêu anh nhiều đến mức nào, em cũng không cho phép mình hạ thấp lòng tự trọng, và em không cho phép bất kỳ ai chà đạp lên niềm kiêu hãnh của em. Em đồng ý, mình chia tay đi!". 

Bởi vốn dĩ từ trước đến nay Kiên chỉ lợi dụng cô cho việc trả thù, điều đó đối với Châu chính là một sự thiếu tôn trọng: "Tính của em, nếu như gặp phải sự phản bội hay thay lòng thì em sẽ lập tức đào thải. Đàn ông có thể hết yêu em nhưng không được phép hết tôn trọng em!".

Minh nghẹn ngào kết thúc chuyện tình với Phúc

Minh (Lương Thu Trang) và Phúc (Doãn Quốc Đam) có một chuyện tình đẹp từ thuở thơ ấu. Dù họ đã có một khoảng thời gian dài bên nhau nhưng Phúc chỉ như một người anh trai đi bên Minh, anh chưa bao giờ cho thấy sự quyết liệt trong tình cảm của bản thân. Và hơn hết, Minh vẫn luôn giữ mối quan hệ mập mờ và sự quan tâm quá mức cho Châu (Hồng Diễm).

Nụ hôn bất ngờ mà Châu dành cho Phúc cũng chính là thời điểm mà Minh biết mình nên kết thúc chuyện tình không rõ ràng của họ. Dám yêu, dám từ bỏ thứ tình cảm làm bản thân đau khổ là điều khiến nhiều người khâm phục ở cô nàng này. “Em không cần một người tốt với cả thế giới, em cần một người đặt em ở vị trí ưu tiên và hiểu được cảm xúc của em, từ bây giờ em sẽ không thích anh nữa.” - lời chia tay của Minh khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động.

>>> Xem thêm: Lật Mặt: 48H và loạt nhận xét chê bai khắp mạng xã hội

Có thể thấy, lời thoại chính là một yếu tố vô cùng quan trọng đã tạo nên sức hút cho bộ phim Hương Dương Ngược Nắng. Những câu thoại hay từ các nhân vật không chỉ chạm đến cảm xúc của khán giả mà còn để lại nhiều sự chiêm nghiệm và bài học ý nghĩa cho câu chuyện của chính bản thân họ. Còn câu thoại nào trong Hướng Dương Ngược Nắng khiến bạn ấn tượng nữa? Hãy để lại comment bên dưới nhé.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay tại fanpage DienAnh.Net nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.